banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 12/10/2021, 14:23 (GMT + 7)
Thứ ba, 12/10/2021, 14:23 (GMT + 7)

Bitcoin (BTC) hashrate chuyển sang Hoa Kỳ khi các bang tranh giành sự chú ý của thợ đào

Foundry US đã tiết lộ rằng BTC hashrate ở Hoa Kỳ đang hội tụ ở các khu vực có khả năng tiếp cận các nguồn năng lượng tái tạo.

Nhiều tháng sau khi Trung Quốc loại bỏ các công ty khai thác tiền điện tử với lý do lo ngại về môi trường của ngành, một báo cáo từ Foundry USA đã chỉ ra rằng các công ty khai thác di cư đến Hoa Kỳ đang tìm kiếm các nguồn năng lượng tái tạo cho hoạt động của họ.

New York đang thu hút những người khai thác BTC

Theo báo cáo từ nhóm khai thác lớn nhất ở Bắc Mỹ và lớn thứ năm trên thế giới, nhiều thợ đào Bitcoin đang hội tụ ở các bang có khả năng tiếp cận năng lượng tái tạo vì 19,9% tỷ lệ BTC hashrate là ở New York, Kentucky có 18,7%, Georgia 17,3% và Texas có 14%.

Phát biểu về sự phát triển này, Nic Carter, đồng sáng lập Castle Island Ventures, người đã trình bày dữ liệu của Foundry tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Texas ở Austin vào thứ Sáu, cho biết

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi thực sự có thông tin chi tiết cấp nhà nước về vị trí của các thợ đào, trừ khi bạn muốn xem qua tất cả các hồ sơ công khai và cố gắng tìm ra bằng cách đó.”

Mặc dù thừa nhận rằng tập dữ liệu Foundry không tính đến tất cả hashrate khai thác của Hoa Kỳ vì không phải tất cả các trang trại khai thác tại Hoa Kỳ đều sử dụng các dịch vụ của nhóm này. Một ví dụ điển hình về điều này là Riot Blockchain - được xếp hạng là một trong những công ty khai thác được giao dịch công khai lớn nhất ở Mỹ, với sự hiện diện rất lớn ở Texas, nhưng lại không sử dụng Foundry.

Điều này có nghĩa là tỷ lệ hashrate của công ty không được tính đến trong tập dữ liệu và là một trong những lý do chính khiến sự hiện diện khai thác của Texas bị đánh giá thấp.

Năng lượng tái tạo thu hút thợ đào tiền điện tử

Nic Carter tiết lộ rằng dữ liệu do công ty công bố, bất chấp những hạn chế của nó, có thể cho thấy xu hướng trong lĩnh vực này.

Theo ông, nhiều bang dẫn đầu cuộc săn lùng các thợ đào tiền điện tử nổi tiếng về khả năng tiếp cận năng lượng tái tạo, điều này đang bắt đầu vô hiệu hóa lập luận rằng việc khai thác tài sản kỹ thuật số có tác động tiêu cực đến môi trường.

Điều quan trọng cần lưu ý là khai thác tiền điện tử ở Hoa Kỳ không hoàn toàn thông qua năng lượng tái tạo, tuy nhiên, như Carter đã chỉ ra, nhiều thợ mỏ di cư đến Hoa Kỳ đang tìm kiếm các nguồn năng lượng tái tạo, điều này vô tình dẫn đến “cường độ carbon thấp hơn nhiều” trên toàn thế giới.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube