banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 23/08/2019, 09:24 (GMT + 7)
Thứ sáu, 23/08/2019, 09:24 (GMT + 7)

Binance sẽ sớm ra mắt nền tảng tại Hoa Kỳ, được giúp đỡ bởi một đối tác ít được biết đến

Mục lục bài viết
  1. Binance thông báo cho ra mắt sàn giao dịch tại Hoa Kỳ
  2. Ít người biết đến BAM Trading Services
  3. Cựu giám đốc Ripple được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành BAM Trading Services
  4. Binance phát triển khung đánh giá rủi ro cho các danh sách niêm yết tại Hoa Kỳ
  5. 30 tài sản tiền điện tử đang được xem xét cho Binance US
  6. Các quy định của Hoa Kỳ đặt ra thách thức đối với các công ty tiền điện tử
  7. Các công ty tiền điện tử hạn chế quyền truy cập đối với khách hàng ở Hoa Kỳ
  8. Binance thúc đẩy quan hệ đối tác mới để ra mắt stablecoin

Binance dự kiến sẽ ra mắt nền tảng giao dịch tại Hoa Kỳ vào cuối năm nay. Giám đốc điều hành của công ty ước tính rằng nền tảng này sẽ ra mắt trong vòng 1 hoặc 2 tháng tới.

Trong cuộc phỏng vấn, Changpeng Zhao (còn gọi là CZ), Giám đốc điều hành của Binance, đã đưa ra dự đoán về việc ra mắt mặc dù thừa nhận rằng họ vẫn còn rất nhiều thứ liên quan đến kế hoạch hoạt động ở Hoa Kỳ.

CZ lưu ý rằng Hoa Kỳ đã từng ban hành các quy định rất rõ ràng về các công nghệ tài chính, ông bất chấp những bất ổn hiện tại trong không gian pháp lý, những người chấp nhận sớm có thể sẽ kiếm được lợi nhuận tốt hơn. Ông tuyên bố:

Hoa Kỳ luôn là một thị trường rất quan trọng; Trên toàn cầu, đây là một trong những thị trường lớn nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào, kể cả tiền điện tử. Chúng tôi muốn tuân thủ đầy đủ các quy định của họ. Trước đây, chúng tôi không cảm thấy mình có đủ kinh nghiệm để thực hiện điều này, nhưng bây giờ khi đã có các đối tác của mình, chúng tôi muốn nhân cơ hội này để khám phá thị trường này.

Binance thông báo cho ra mắt sàn giao dịch tại Hoa Kỳ

Vào ngày 14 tháng 6 năm 2019, Binance đã xem xét điều chỉnh các điều khoản dịch vụ của mình nhằm hạn chế khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có trụ sở tại Hoa Kỳ truy cập vào nền tảng Binance.com, có hiệu lực kể từ ngày 12 tháng 9 năm 2019. Vào thời điểm đó, 15% lưu lượng truy cập của Binance đến từ khách hàng cư trú tại Mỹ, giảm xuống từ mức 30% vào đầu năm 2018.

Cùng ngày, Binance tuyên bố rằng họ đã bắt đầu chuẩn bị thực hiện một sàn giao dịch dành cho trader tại Hoa Kỳ. Thông báo cũng tiết lộ mối quan hệ đối tác với công ty ít được biết đến có tên BAM Trading Services – sự hợp tác được thiết lập nhằm xem xét giấy phép của Binance phù hợp với công nghệ và ví của BAM  để cho ra mắt Binance US.

CZ chỉ ra rằng hoạt động của nền tảng có trụ sở tại Hoa Kỳ sẽ do BAM lãnh đạo, thêm vào đó, sàn giao dịch sẽ tuân thủ đầy đủ các quy định khi phục vụ cho thị trường Hoa Kỳ. Trang web của Binance dẫn lời một đại diện của BAM Trading Services: ” Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với Binance để mở rộng sàn giao dịch Binance sang Hoa Kỳ, tận dụng công nghệ và bảo mật một lớp của nó cùng lúc”.

Ít người biết đến BAM Trading Services

Mặc dù đi đầu trong những nỗ lực hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng giao dịch lớn nhất tại thị trường Hoa Kỳ, rất ít thông tin về BAM. Công ty đã tạo một tài khoản Twitter trong tháng 4 năm 2019, cùng tháng mà Binance US bắt đầu, cả hai dường như không đăng bất kỳ tweet nào cho đến ngày trước khi quan hệ đối tác được công bố – tức là ngày 13 tháng 6.

Tài khoản Twitter không cung cấp liên kết đến một trang web công ty và cho đến nay chỉ đăng 9 tweet, với tài khoản mạng xã hội khác, công ty sở hữu một trang Medium chỉ có một bài đăng.

Thông báo về mối quan hệ hợp tác với Binance cũng được đưa ra một ngày sau khi Bộ Tội phạm Tài chính Hoa Kỳ (FinCEN) chứng nhận Dịch vụ BAM là doanh nghiệp dịch vụ tiền tại California. Các báo cáo đã chỉ ra rằng Bộ phận Tiểu bang Delearn cho biết Dịch vụ giao dịch BAM được cấp phép đầu tiên ở bang Delwar vào ngày 4 tháng 2 năm 2019.

Cựu giám đốc Ripple được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành BAM Trading Services

Vào ngày 2 tháng 7 năm 2019, BAM đã thông báo rằng Catherine Coley, cựu giám đốc XRP của Ripple, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của công ty. Cho đến nay, Coley là đại diện duy nhất của BAM được xác định. Coley tuyên bố:

Tôi rất vinh dự được lãnh đạo BAM và mang Binance.US đến Bắc Mỹ. […] Đây chỉ là khởi đầu của một hành trình dài phía trước và tôi mong muốn được hợp tác với Binance với tư cách là đối tác để mở khóa nhiều tiềm năng hơn cho hệ sinh thái blockchain tại Hoa Kỳ.

CZ bày tỏ sự phấn khích về cuộc hẹn của Coley, nói rõ: “Cộng đồng của chúng tôi rất may mắn khi có ai đó đam mê, đa năng và chăm chỉ như Coley để lãnh đạo Binance.US”.

Binance phát triển khung đánh giá rủi ro cho các danh sách niêm yết tại Hoa Kỳ

Vào ngày 10 tháng 8, Binance đã thông báo rằng họ đã phát triển Khung đánh giá rủi ro tài sản kỹ thuật số trực tuyến để xác định tài sản tiền điện tử nào sẽ được cung cấp trên nền tảng mới. Trong số các tiêu chí cụ thể là liệu việc niêm yết một tài sản tiềm năng có ảnh hưởng đến khả năng của Binance US không tuân thủ Luật phòng chống rửa tiền (AML) của Hoa Kỳ / Chống lại tài chính của Terrorisim (CFT) và luật chứng khoán hay không. Danh sách triển vọng cũng sẽ được đánh giá về tính bảo mật của các giao dịch được thực hiện bằng giao thức và mức độ thực tế của lộ trình và nguyện vọng của một dự án nhất định.

Vào ngày 10 tháng 8, Binance đã thông báo rằng họ đã phát triển Khung đánh giá rủi ro dành cho tài sản kỹ thuật số trực tuyến để xác định tài sản tiền điện tử nào sẽ được niêm yết trên nền tảng mới. Các tiêu chí cụ thể là liệu việc niêm yết tài sản có ảnh hưởng đến khả năng tuân thủ Luật phòng chống rửa tiền (AML) của Hoa Kỳ / Tài trợ khủng bố (CFT) và luật chứng khoán hay không. Danh sách cũng sẽ được đánh giá về tính bảo mật của các giao dịch được thực hiện và mức độ thực tế của lộ trình và nguyện vọng của dự án.

Sàn giao dịch cũng sẽ đánh giá liệu nhóm phát triển chính đằng sau danh sách tiềm năng có chiến lược rõ ràng “để giải quyết vấn đề thực sự và giúp cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn” hay không, ngoài việc kiểm tra xem cộng đồng hỗ trợ dự án có ghi nhận sự đồng thuận để phát triển dự án hay không và liệu sự có sự tương tác cũng như giao tiếp được thực hiện giữa cộng đồng và các nhà phát triển của nó. Cuối cùng, Binance sẽ xem xét liệu động lực cung và cầu của thị trường có hợp lý hay không và có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn định tính của Binance US kèm theo.

30 tài sản tiền điện tử đang được xem xét cho Binance US

Trong số khoảng 160 loại tiền điện tử được niêm yết trên nền tảng chính của nó, Binance đã thông báo rằng 30 tài sản tiền điện tử hiện đang được xem xét để được niêm yết trên sàn giao dịch tại Hoa Kỳ, bao gồm 08 loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường – Bitcoin (BTC), Ether (ETH), XRP , Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC), Binance Coin (BNB), Tether (USDT) và EOS.

Một nửa danh sách tiềm năng nằm trong số 20 loại coin có vốn hóa thị trường dẫn đầu, bao gồm Lumens xếp hạng thứ 11 (XLM), ADA xếp hạng 13, LINK xếp hạng 15, DASH xếp hạng 16, NEO xếp hạng 18, ETC xếp hạng 19 và MIOTA xếp hạng 20.

Các stablecoin khác – chẳng hạn như USD Coin (USDC), TrueUSD (TUSD) và Paxos Standard Token (PAX) – cũng có thể được niêm yết trên nền tảng.

Các quy định của Hoa Kỳ đặt ra thách thức đối với các công ty tiền điện tử

Ở Hoa Kỳ, tiền điện tử được quy định là hàng hóa chứ không phải tiền tệ, với các loại tiền được phép yêu cầu bồi thường hợp pháp về mặt giá trị, trong khi tài sản tiền điện tử không đại diện cho yêu cầu của nhà phát hành.

Do đó, các giao dịch tiền kỹ thuật số thuộc thẩm quyền pháp lý của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC). Tuy nhiên, các sàn giao dịch phải đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) nếu chúng được coi là chứng khoán.

Việc bán tiền điện tử thường chỉ được quy định nếu tài sản tiền điện tử được coi là chứng khoán hoặc nếu một thực thể tham gia vào giao dịch là một doanh nghiệp dịch vụ về tiền tệ. Việc bán các công cụ phái sinh tiền điện tử cũng được CFTC giám sát.

Các sàn giao dịch có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng phải tuân thủ các quy định về thuế của Dịch vụ Doanh thu Nội bộ Hoa Kỳ bên cạnh AML / CFT và các yêu cầu về tính minh bạch được FinCEN ủy quyền. Các công ty tiền điện tử tìm cách hoạt động tại Hoa Kỳ cũng chịu các quy định khác của Ủy ban Thương mại Liên bang.

Nhìn chung, 09 tiểu bang của Hoa Kỳ cũng đã phát triển luật về tiền điện tử của riêng mình bao gồm California, Nevada, Arizonah, Colorado, Texas, Wyoming, Illinois, Delaware và New York. Điều này làm tăng thêm nghĩa vụ pháp lý đối với các sàn giao dịch tiền điện tử đang tìm cách hoạt động ở Hoa Kỳ.

Các công ty tiền điện tử hạn chế quyền truy cập đối với khách hàng ở Hoa Kỳ

Nhiều nhà lãnh đạo đã trích dẫn các hướng dẫn pháp lý của Hoa Kỳ và xem đó là sự kìm hãm sự đổi mới, khiến ngày càng nhiều công ty tiền điện tử ngăn người dùng Hoa Kỳ truy cập vào nền tảng của họ.

Trong tháng 5 năm 2019, sàn giao dịch Poloniex đã ngừng cung cấp dịch vụ giao dịch 09 tài sản tiền điện tử cho các trader tại Hoa Kỳ, với lý do không chắc chắn về quy định. Về vấn đề này, Gus Coldebella – giám đốc pháp lý tại Circle, tuyên bố:

Cách tiếp cận quy định hiện tại đối với tiền điện tử ở Hoa Kỳ gây ra sự không chắc chắn và có thể ảnh hưởng đến sự đổi mới. Chúng tôi đã ủng hộ một khung pháp lý rõ ràng, hướng tới tương lai để Hoa Kỳ có thể nhận ra tiềm năng của các công nghệ tiền điện tử và blockchain.

Vào đầu tháng 6, Bittrex đã chặn khách hàng Hoa Kỳ giao dịch 32 loại tài sản tiền điện tử, và nhà đồng sáng lập và CEO – Bill Shihara cho biết sự không chắc chắn về quy định là một trong những trở ngại lớn nhất để thúc đẩy công nghệ blockchain.

Khoảng hai tuần sau, Bancor đã lựa chọn loại trừ hoàn toàn người dùng Hoa Kỳ truy cập vào nền tảng của nó.

Bất chấp những rào cản pháp lý phải đối mặt, các sàn giao dịch vẫn đang tìm cách hoạt động tại quốc gia này, các trader tại Hoa Kỳ vẫn chiếm một nguồn lớn khối lượng giao dịch tiền điện tử.

Binance hiện là một trong những sàn giao dịch lớn nhất theo bảng xếp hạng khối lượng được điều chỉnh, với khối lượng giao dịch khoảng 935 triệu USD diễn ra trên nền tảng trong suốt 24 giờ qua.

Binance thúc đẩy quan hệ đối tác mới để ra mắt stablecoin

Sự hợp tác với BAM để khởi động sàn giao dịch Binance, tại Hoa Kỳ, dường như là bước đầu của kế hoạch chi tiết cho những nỗ lực của công ty để khởi động stablecoin trong khu vực.

Vào ngày 19 tháng 8 năm 2019, Binance đã công bố kế hoạch khởi động dự án blockchain mở tên là Venus, được mô tả như một sáng kiến để phát triển stablecoin và tài sản kỹ thuật số gắn liền với các loại tiền trên toàn cầu.

Công ty nhấn mạnh rằng họ sẽ tìm cách tạo dựng các mối quan hệ đối tác mới với chính phủ, tập đoàn, công nghệ và các công ty tiền điện tử khác để hỗ trợ cho việc ra mắt stablecoin nhắm vào các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi. Nhà đồng sáng lập Binance, Yi He, gần đây đã dự đoán rằng stablecoin sẽ được ra mắt với các loại tiền fiat trong thời gian tới.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Binance thông báo cho ra mắt sàn giao dịch tại Hoa Kỳ
  2. Ít người biết đến BAM Trading Services
  3. Cựu giám đốc Ripple được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành BAM Trading Services
  4. Binance phát triển khung đánh giá rủi ro cho các danh sách niêm yết tại Hoa Kỳ
  5. 30 tài sản tiền điện tử đang được xem xét cho Binance US
  6. Các quy định của Hoa Kỳ đặt ra thách thức đối với các công ty tiền điện tử
  7. Các công ty tiền điện tử hạn chế quyền truy cập đối với khách hàng ở Hoa Kỳ
  8. Binance thúc đẩy quan hệ đối tác mới để ra mắt stablecoin