banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 27/09/2019, 19:13 (GMT + 7)
Thứ sáu, 27/09/2019, 19:13 (GMT + 7)

Binance ra mắt nền tảng đặt cọc chuyên dụng

Mục lục bài viết
  1. Điểm khác nhau giữa đặt cọc (Staking) và khai thác tiền điện tử (Mining)
  2. Ưu đãi từ Binance, phản hồi của cộng đồng

Theo một thông báo của công ty được công bố vào ngày 26 tháng 9, sàn giao dịch tiền điện tử to lớn Binance đã ra mắt một nền tảng đặt cọc chuyên dụng.

Dịch vụ mới sẽ cho phép người dùng Binance gửi lượng token họ đang nắm giữ và kiếm phần thưởng từ việc đặt cọc (staking) đó, không cần phải thiết lập các nút riêng để thực hiện số tiền và/hoặc thời gian đặt cọc tối thiểu.

Điểm khác nhau giữa đặt cọc (Staking) và khai thác tiền điện tử (Mining)

Trong các Blockchain sử dụng hệ thống Proof-of-Stake (PoS) - trái ngược với Proof-of-Work (PoW) như trong Bitcoin - các nút trong mạng tham gia vào việc xác thực các khối, thay vì khai thác chúng. Một thuật toán xác định chọn các trình xác thực khối dựa trên số lượng mã token mà một nút đã cho đặt cọc trong ví của họ - tức là được gửi làm tài sản thế chấp cạnh tranh để thêm khối tiếp theo vào chuỗi.

Nắm giữ cổ phần trong mạng lưới PoS có thể mang lại tỷ lệ phần trăm đáng kể, tùy thuộc vào quy mô của cổ phần người tham gia. Điều này mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội kiếm được "lãi suất" trên lượng token họ nắm giữ, miễn là họ sẵn sàng khóa tiền của mình để duy trì - và có khả năng thu lợi nhuận từ - một mạng Blockchain nhất định.

Ưu đãi từ Binance, phản hồi của cộng đồng

Trong thông báo của mình, Binance đã tiết lộ kế hoạch cập nhật phương pháp tính toán đặt cọc vào ngày 1 tháng 10, để thiết lập những gì họ cho là phân phối phần thưởng chính xác và công bằng hơn. Điều này sẽ đạt được bằng cách cung cấp nhiều ảnh chụp nhanh cho số dư của người dùng trong một ngày nhất định, thay vì một ảnh chụp nhanh hàng ngày.

Không phải tất cả các nhà bình luận tiền điện tử đều cảm nhận việc ra mắt dịch vụ đặt cọc của Binance là đúng thời điểm.

Một tweet từ Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, nhấn mạnh với người dùng Binance sáng nay rằng:

Bạn thực sự không cần phải làm gì cả. Tiền của bạn trên Binance tự động tham gia. Bạn vẫn có thể giao dịch như bình thường.

Dovey Wan - đối tác sáng lập của công ty đầu tư dựa trên Blockchain Primitive Ventures - đã trả lời:

Đó là lý do yên nghỉ cho các sàn giao dịch đặt cọc sẽ theo chân nó, các ví tiền lưu ký sẽ theo chân nó, thậm chí PoW góp vốn chung sẽ theo chân nó, và còn lại chỉ là một cuộc đua đến đáy của loại hình kinh doanh tồi tệ".

Tiếp ý của Wan, một số nhà bình luận trên Twitter về tiền điện tử đã nghiền ngẫm những nhược điểm tập trung của dịch vụ đặt cọc được vận hành bởi một sàn giao dịch hàng đầu trong ngành, nhưng Wan đã đưa ra một lập luận khác:

Tôi đang giả định rằng chi phí cơ hội cho việc đặt cọc/khóa token này là không thay đổi (lol) nếu xem xét rằng nó là một GG hoàn chỉnh. Vì vậy, hầu hết trong số họ [nhà phát hành mã token] cần phải tăng số lượng lớn (làm loãng thêm giá trị và áp lực bán tiếp tục tăng).

Như đã báo cáo, Binance rõ ràng đã vô tình kiếm được phần thưởng cho việc nắm giữ Stellar vào mùa hè này. Khi đã phát hiện ra lợi nhuận, sàn giao dịch đã chọn cách khởi chạy hỗ trợ để đặt cọc mã token cũng như phân phối thu nhập đã tích lũy giữa những người dùng.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Điểm khác nhau giữa đặt cọc (Staking) và khai thác tiền điện tử (Mining)
  2. Ưu đãi từ Binance, phản hồi của cộng đồng