banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 23/11/2018, 11:24 (GMT + 7)
Thứ sáu, 23/11/2018, 11:24 (GMT + 7)

Binance ra mắt học viện Blockchain và tiền mã hóa cho người Việt

Là dự án giáo dục nằm trong hệ sinh thái Binance, Binance Academy trang bị cho người dùng tất cả kiến thức cần thiết liên quan đến công nghệ Blockchain như các khái niệm cơ bản, thực hiện giao dịch hay bảo vệ tài sản số.

Binance Academy cung cấp 39 video bao gồm các nội dung do Binance và cộng đồng sản xuất, những bài viết về nhiều chủ đề khác nhau từ giải thích thuật toán "Bằng chứng công việc" là gì cho đến lịch sử hình thành công nghệ Blockchain.

Bên cạnh đó, học viện trực tuyến còn đưa ra giải nghĩa về 384 cụm từ chuyên ngành Blockchain. Tất cả các bài giảng đều được minh hoạ bằng video sống động giúp đơn giản hoá việc tiếp thu kiến thức của người học. Ngoài ra, học viện còn cho phép học viên tương tác bằng cách yêu cầu nội dung muốn được học, gửi nội dung kiến thức để được chia sẻ tới cộng đồng hoặc phản hồi về các vấn đề khác nếu có.

"Nền tảng quan trọng nhất của mọi cuộc cách mạng chính là kiến thức. Với sự ra đời của Binance Academy phiên bản tiếng Việt, tôi hy vọng người dân Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận toàn diện và dễ dàng vào bộ tri thức Blockchain, từ đó ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc đến từ sự thiếu kiến thức", ông Changpeng Zhao, CEO Binance cho biết.

Kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi của Bitcoin, Binance Academy - dự án giáo dục phi lợi nhuận của Binance thực hiện video mô phỏng lại lịch sử cuộc cách mạng công nghệ Blockchain trong suốt 10 năm qua đã đưa Bitcoin nói riêng và ngành tiền mã hoá nói chung trở nên phổ biến trên toàn thế giới như thế nào. Video: Binance Academy. 

Bên cạnh dự án giáo dục phi lợi nhuận, Binance còn thành lập phòng nghiên cứu Binance Research với nhiệm vụ cung cấp các báo cáo phân tích khách quan và chất lượng về các dự án Blockchain. Theo đó, người dùng sẽ nắm được bộ thông tin đầy đủ về các dự án Blockchain, nâng cao tính minh bạch cho hệ sinh thái Binance.

Mỗi báo cáo của Binance Research cung cấp đầy đủ thông tin về dự án bao gồm token sale, tính kinh tế và phân phối nguồn cung, lộ trình và tiến độ tiếp cận thị trường, tổng quan về đội ngũ; dữ liệu giao dịch, tổng quan về đối thủ cạnh tranh...

Mới đây nhất, Binance cũng tuyên bố hợp tác với công ty dữ liệu của Thomson Reuters, Refinitiv, để nâng cao khả năng giải quyết KYC (Know your Customer) cho người dùng. Theo đó, công ty này sẽ cung cấp giải pháp đăng ký KYC tự động cho Binance. Giải pháp của Refinitiv cho phép Binance tích hợp các tính năng nâng cao của World Check vào quy trình làm việc nội bộ, hệ thống hoá hiệu quả quá trình sàng lọc, tiếp nhận khách hàng, KYC và thẩm định rủi ro từ bên thứ 3.

"Song song việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra toàn cầu, chúng tôi không ngừng nâng cao khả năng tuân thủ bằng cách hợp tác với những nhà cung cấp giải pháp KYC hàng đầu trên thị trường. Chúng tôi cũng thực hiện đầy đủ các quy chuẩn chống rửa tiền (AML) dành cho tiền pháp định và hợp tác với các nhà cung cấp công cụ giám sát giao dịch nâng cao. Những hoạt động đó giúp Binance củng cố niềm tin mạnh mẽ với giới chức và các định chế tài chính", ông Wei Zhou - Giám đốc Tài chính Binance cho biết.

Trong bối cảnh nhu cầu giám sát từ phía giới chức gia tăng, vai trò của các công cụ KYC đang ngày càng trở nên thiết yếu trong ngành công nghiệp tiền mã hoá.

"Trong vài năm qua, các nhà chức trách vẫn đang nỗ lực làm việc nhằm đảm bảo bất kỳ ai chuyển tiền mã hoá sang tiền pháp định đều phải tuân thủ các quy định KYC giống như các cá nhân giao dịch với một ngân hàng thông thường", ông Nadim Najjar - Giám đốc điều hành khu vực Trung Đông & Châu Phi của Refinitiv chia sẻ.

Binance là một hệ sinh thái Blockchain toàn cầu bao gồm các dự án Exchange (Sàn giao dịch), Labs (Vườn ươm startup), Launchpad (Vườn ươm startup), Info (Cổng thông tin), Academy (Học viện Blockchain), ví điện tử và BCF (Quỹ từ thiện Blockchain). Trong đó, nổi bật nhất là dự án Binance Exchange - sàn giao dịch có tổng khối lượng giao dịch tiền mã hoá lớn nhất thế giới trên bảng xếp hạng của Coin Marketcap với khả năng xử lý 1,4 triệu giao dịch trên giây với tính an toàn cao.

Source:vnexpress

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube