banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 15:24 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 15:24 (GMT + 7)

Binance kiếm được hơn 20.000 đô la mỗi ngày bằng cách tính phí giao dịch

Mục lục bài viết
  1. Thanh toán theo đợt có lợi cho tất cả mọi người, ngoại trừ bạn
  2. Tính phí cao là hoạt động kinh doanh ‘béo bở’

Nếu bạn là người dùng Binance thường xuyên, có lẽ bạn cũng biết rằng sàn giao dịch tính phí rút tiền 0,0005 BTC, bất kể quy mô yêu cầu rút tiền hoặc phí mạng như thế nào.

Phí rút tiền 0,0005 BTC hiện cao hơn khoảng 33 lần so với phí trung bình cần thiết để đảm bảo các giao dịch được khai thác trên khối tiếp theo.

Thanh toán theo đợt có lợi cho tất cả mọi người, ngoại trừ bạn

Binance sử dụng quy trình được gọi là thanh toán theo đợt để giảm phí giao dịch xuống mức tối thiểu. Bằng cách ép càng nhiều đầu ra càng tốt vào một giao dịch, Binance có thể cắt giảm tới 80% phí giao dịch. Binance cũng quyết định duy trì một địa chỉ đầu vào kế thừa. Điều này thực sự giúp cho việc thanh toán theo đợt hiệu quả hơn so với địa chỉ SegWit.

Hệ thống này cũng cho phép Binance đảm bảo các giao dịch được xác nhận tương đối nhanh chóng. Nếu xem xét các ước tính phí mới nhất, sẽ thấy rằng phí giao dịch Bitcoin trung bình hiện đang ở mức khoảng 6 satoshi mỗi byte (sat/B), trong khi các giao dịch theo đợt của Binance được trả ở mức khoảng 100 sat/B, khiến chúng trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà khai thác.

Quan sát ví nóng Bitcoin của Binance, chúng tôi thấy rằng trong khoảng thời gian một giờ, nền tảng đã gửi tổng cộng 7 khoản thanh toán theo đợt, mỗi lần chứa trung bình 36 đầu ra. Trên 7 khoản thanh toán theo đợt này, Binance đã trả tổng cộng 0,01 BTC phí giao dịch, tương đương khoảng 79.36 đô la theo tỷ giá hiện tại.

Bây giờ, giả sử rằng mỗi đầu ra trong các khoản thanh toán theo đợt này đại diện cho việc rút tiền của khách hàng. Với các khoản rút tiền được tính phí ở mức 0,0005 BTC một lần, sàn giao dịch đã kiếm được 0,125 BTC trị giá 992 đô la phí rút tiền cho các giao dịch có giá 79,36 đô la để thi hành.

Tính phí cao là hoạt động kinh doanh ‘béo bở’

Nếu đúng như vậy, tại sao Binance tính phí 0,0005 BTC mỗi lần rút tiền?, mặc dù sàn giao dịch chưa bao giờ đưa ra thông báo công khai về vấn đề này, nhưng có thể lập luận bằng cách tính phí 0.0005 BTC mỗi giao dịch như hiện tại, Binance sẽ có thể bù đắp bất kỳ tổn thất nào nếu phí giao dịch Bitcoin tăng trở lại mức cực kỳ cao vào cuối 2019.

Tuy nhiên, một câu trả lời có khả năng hơn, đây chỉ là một trong vô số cách mà Binance tạo ra lợi nhuận. Xét cho cùng, giả sử chúng tôi tính lợi nhuận dựa trên giờ trung bình của Binance, nền tảng có thể tạo ra gần 22.000 đô la mỗi ngày chỉ tính phí giao dịch Bitcoin.

Nếu Binance cho phép khách hàng rút hàng trăm tài sản kỹ thuật số, lợi nhuận phí rút tiền có thể cao hơn đáng kể so với tính toán của chúng tôi. Gần đây, chuỗi bên của Binance đang vượt trội hơn bất kỳ chuỗi nào khác.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thanh toán theo đợt có lợi cho tất cả mọi người, ngoại trừ bạn
  2. Tính phí cao là hoạt động kinh doanh ‘béo bở’