banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 27/08/2021, 09:10 (GMT + 7)
Thứ sáu, 27/08/2021, 09:10 (GMT + 7)

Binance không có khả năng giám sát hiệu quả, cơ quan quản lý của Anh tuyên bố

Sàn giao dịch lớn nhất thế giới đã “chơi trò nhảy lò cò” theo quy định, chuyển từ các khu vực pháp lý khác nhau mà không có văn phòng trung tâm.

Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh (FCA) đã phát hành một thông báo giám sát vào thứ Tư, cho biết rằng sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Binance không có khả năng được giám sát hiệu quả và khiến người dùng gặp rủi ro tài chính.

Thông báo của FCA - ban đầu được đề ngày 25 tháng 6 - liên quan đến “các sản phẩm tài chính phức tạp và rủi ro cao” của Binance, có nguy cơ gây rủi ro đáng kể cho các nhà đầu tư. 

“Dựa trên cam kết của công ty cho đến nay, FCA cho rằng công ty không có khả năng được giám sát một cách hiệu quả.”

Trong thông báo gửi đến Binance Markets Limited, FCA yêu cầu doanh nghiệp tiền điện tử tạm dừng các hoạt động đã được ủy quyền trở lại vào tháng 4 năm 2018 như tư vấn, bảo vệ và giao dịch đầu tư tiền điện tử.

Ngoài ra, cơ quan giám sát tài chính đã yêu cầu Binance hiển thị quyết định của FCA có nội dung “Binance Markets Limited không được phép thực hiện bất kỳ hoạt động được quy định nào ở Vương quốc Anh”.

Điều này có nghĩa là hiển thị thông điệp một cách nổi bật trên trang web của Binance cũng như bất kỳ kênh truyền thông và phương tiện truyền thông xã hội nào khác. Sàn giao dịch cũng được yêu cầu gỡ bỏ các quảng cáo và khuyến mại trực tiếp và “cung cấp xác nhận bằng văn bản về các bước đã thực hiện để đáp ứng các yêu cầu.”

FCA đã trích dẫn ba lý do chính để áp đặt các hạn chế đối với Binance, bao gồm việc không thực hiện hoạt động theo quy định, không đáp ứng Điều kiện ngưỡng giám sát hiệu quả và không đảm bảo mức độ bảo vệ thích hợp cho người tiêu dùng.

Theo thông báo, Binance cũng đã không chia sẻ bản thảo cuối cùng về kế hoạch và chiến lược kinh doanh của mình nhằm thể hiện các biện pháp nổi bật chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. Về vấn đề này, Binance cho biết:

“Chúng tôi cam kết làm việc với các nhà quản lý và hoạch định chính sách để phát triển các chính sách bảo vệ người tiêu dùng, khuyến khích đổi mới và đưa ngành của chúng tôi phát triển.”

Binance đã ở giai đoạn cuối của sức nóng quy định trên toàn cầu và đã nỗ lực để tuân thủ. Trong nỗ lực này, sàn giao dịch tiền điện tử đã áp dụng các tùy chọn đòn bẩy thấp hơn và các yêu cầu nghiêm ngặt về Biết khách hàng của bạn cho tất cả người dùng Binance.

Sàn giao dịch đã phủ nhận tất cả các cáo buộc thao túng thị trường nhưng vẫn vấp phải sự phản đối từ nhiều khu vực pháp lý bao gồm Đức, Malaysia và Hàn Quốc.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube