banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 17/01/2019, 14:57 (GMT + 7)
Thứ năm, 17/01/2019, 14:57 (GMT + 7)

Binance giúp ngăn chặn vụ hack sàn Cryptopia bằng cách đóng băng số tiền điện tử bị đánh cắp

Mục lục bài viết
  1. Binance không rõ tại sao tin tặc tiếp tục gửi tiền đến sàn giao dịch của mình
  2. Phát ngôn sai lầm của Zhao
  3. Có phải các vụ tấn công đã trở thành phổ biến?

Binance đã đóng băng một số tiền bị đánh cắp từ sàn tiền điện tử Cryptopia trong vụ hack đình đám xảy ra vào đầu tuần này.

Binance không rõ tại sao tin tặc tiếp tục gửi tiền đến sàn giao dịch của mình

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã công bố tin tức trên Twitter sáng sớm hôm thứ Tư.

https://twitter.com/cz_binance/status/1085511601665368065

Zhao đặt câu hỏi tại sao những kẻ tấn công tiếp tục gửi tiền bị đánh cắp đến Binance, trong khi đó những lời này nhanh chóng lan rộng và sàn giao dịch Binance không ngại ngùng về việc ngăn chặn dòng tiền bị đánh cắp.

Cryptopia cho biết trên Twitter rằng vụ tấn công xảy ra vào thứ Hai. Đặt trụ sở tại New Zealand, Cryptopia cho biết vụ hack khiến họ phải chịu tổn thất đáng kể.

Vụ tấn công đã chuyển ít nhất 2,4 triệu USD (quy) từ Ethereum (ETH) sang một số ví không xác định. Ngoài ra, nó đã chuyển khoảng 1,2 triệu đô la trị giá Centrality (CENNZ).

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ai là người đứng sau vụ hack dẫn đến việc phân phối lại số tiền bị đánh cắp qua Binance và các sàn giao dịch khác. Một số người thậm chí còn cho rằng Cryptopia có thể đã thực hiện chuyển tiền vì lý do bảo mật.

Cryptopia cho biết hôm thứ ba trên Twitter:

https://twitter.com/Cryptopia_NZ/status/1085315091996631040

Phát ngôn sai lầm của Zhao

Một ngày sau khi Cryptopia tuyên bố vụ hack, Zhao đã đăng một tin nhắn trên Twitter nhận được phản ứng dữ dội. Trong dòng tweet đó, anh ta khuyên những người nắm giữ tiền điện tử lưu trữ tài sản của họ trên các sàn giao dịch thay vì trên các thiết bị lưu trữ cá nhân như ổ USB hoặc ví phần cứng.

Tweet đó đã không nhận được phản ứng tốt của một số người. Họ đã hiểu lời Zhao có nghĩa là rủi ro của việc tự lưu trữ lớn hơn đáng kể so với rủi ro lưu trữ tiền điện tử trên các sàn giao dịch có uy như Binance. Tuy nhiên, Zhao sau đó cho biết ông không nhất thiết khuyên các nhà đầu tư phải lưu trữ tiền trên các sàn giao dịch.

Có phải các vụ tấn công đã trở thành phổ biến?

CCN gần đây đã chỉ ra rằng hơn 731 triệu đô la đã bị mất trong các vụ tấn công sàn giao dịch trong nửa đầu năm 2018. Phần lớn khoản lỗ đó, 500 triệu đô la, là kết quả từ vụ hack Coincheck vào tháng 1 năm 2018. Không có thêm vụ hack sàn giao dịch nào có quy mô như của vụ hack Mt Gox 2014 đã gây ra những thay đổi tiêu cực cho ngành tiền điện tử.

Tuy nhiên, các vụ vi phạm này vẫn là rủi ro nghiêm trọng đối với sự ổn định lâu dài và việc chấp nhận tiền điện tử. Vi phạm liên tục với các công cụ và phương pháp tấn công gian lận cơ bản có thể làm xói mòn niềm tin và sự tự tin từ các nhà đầu tư vào thị trường công khai.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Binance không rõ tại sao tin tặc tiếp tục gửi tiền đến sàn giao dịch của mình
  2. Phát ngôn sai lầm của Zhao
  3. Có phải các vụ tấn công đã trở thành phổ biến?