banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 30/06/2021, 10:57 (GMT + 7)
Thứ tư, 30/06/2021, 10:57 (GMT + 7)

Binance đối mặt với sự biến động về quy định khi các nhà lập pháp nhắm mục tiêu đến các sàn giao dịch 'toàn cầu'

Các cơ quan quản lý ở Nhật Bản, Vương quốc Anh và tỉnh Ontario của Canada đều đã siết chặt các sàn giao dịch tiền điện tử. Binance đã bị nhắm tới trong các cuộc tấn công.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance, đã phải đối mặt với những biến động về quy định trong tuần qua khi các khu vực pháp lý kiểm soát việc sử dụng các sàn giao dịch trái phép và cảnh báo công dân không nên truy cập chúng. Đối với Binance, việc áp dụng biệt danh “trao đổi toàn cầu” đã giúp xoa dịu rất ít các cơ quan quản lý yêu cầu các giấy phép cụ thể để cung cấp các dịch vụ tài chính cho công dân của họ.

Dưới đây là bản tóm tắt ngắn gọn về các hành động quy định gần đây xung quanh Binance:

Nhật Bản

Vào ngày 25 tháng 6, Cơ quan Dịch vụ Tài chính của Nhật Bản, hay còn gọi là FSA, đã cáo buộc Binance hoạt động tại quốc gia này mà không có đăng ký thích hợp - có khả năng tạo tiền đề cho một cuộc chiến pháp lý kéo dài với các cơ quan quản lý. Đó là bởi vì, không giống như các khu vực pháp lý khác, Nhật Bản đã đưa ra các quy tắc đăng ký và hoạt động cụ thể cho các sàn giao dịch tiền điện tử ít nhất là từ năm 2018. Thay vì tuân thủ các chỉ thị, Binance đã quyết định chuyển hoạt động của mình sang Malta vào năm 2018.

Cảnh báo của FSA cũng không chỉ giới hạn ở Binance. Vào tháng 5 năm nay, cơ quan quản lý đã cảnh báo sàn giao dịch phái sinh Bybit rằng nó vi phạm các quy tắc đăng ký.

Ontario (Canada)

Cùng thời điểm FSA của Nhật Bản đưa ra cảnh báo, Binance thông báo họ sẽ ngừng tất cả các hoạt động ở tỉnh Ontario của Canada sau khi cơ quan quản lý chứng khoán của tỉnh đưa ra các biện pháp mới nhắm mục tiêu đến các sàn giao dịch tiền điện tử.

Vào ngày 19 tháng 4, Ủy ban Chứng khoán Ontario, hay OSC, đã giới thiệu bản cáo bạch mới và các yêu cầu đăng ký cho các sàn giao dịch tiền điện tử. Sử dụng điều đó làm tiêu chuẩn, OSC đã chỉ ra hai sàn giao dịch tiền điện tử - Bybit và Kucoin - vì bị cáo buộc là “lách luật” chứng khoán Canada. Thay vì tuân thủ các sắc lệnh mới, Binance đã quyết định thoát khỏi thị trường hoàn toàn, cho phép người dùng đến cuối năm để thanh lý và đóng tài khoản của họ.

Vương quốc Anh

Binance lại xuất hiện trên các tiêu đề vào Chủ nhật sau khi Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh, hoặc FCA, ra lệnh cho sàn giao dịch tạm dừng tất cả "hoạt động được quản lý" trong nước. Theo người dùng, điều này được nhiều người giải thích là lệnh cấm sử dụng Binance để mua và bán tiền điện tử trong thời gian chờ đợi, các giao dịch bằng đồng nội tệ Sterling đã bị chặn.

Binance khẳng định rằng thông báo FCA liên quan đến Binance Markets Limited, là một pháp nhân riêng biệt được công ty mua lại vào tháng 5 năm 2020. Do đó, nó “không cung cấp bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào thông qua trang web Binance.com”, công ty cho biết.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube