banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 03/07/2019, 20:36 (GMT + 7)
Thứ tư, 03/07/2019, 20:36 (GMT + 7)

Binance đang trỗi dậy để trở thành "đế chế" trong thế giới Crypto như thế nào?

Mục lục bài viết
  1. SỰ XUẤT HIỆN CỦA BINANCE
  2. TẠI SAO BINANCE CÓ THỂ BÀNH TRƯỚNG?
  3. CÁC BƯỚC ĐI MANG TÍNH CHIẾN LƯỢC
    1. Hệ sinh thái hoàn thiện và khép kín
    2. BNB - Đồng tiền riêng cho "đế chế tương lai"

Liệu Binance có thể trở thành "Apple" trong ngành Fintech hay không?

Trong bài viết mới cập nhật gần nhất của Vic.News, chúng tôi đề cập tới việc Trung Quốc hợp pháp hóa tiền mã hóa, mở ra một thị trường mới, thúc đẩy sự phát triển của thị trường crypto Trung Quốc nói riêng và toàn thị trường nói chung. Tuy nhiên, đây là nước bài "chi phối" giữa Trung Quốc và phần còn lại của thể giới hay họ đã sẵn sàng cho một chương mới cho thập niên tiền điện tử. Sự trỗi dậy gần đây của nền tảng giao dịch Binance có thể là một dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ không để tụt hậu trong một "cuộc chiến" mới, có thể thay đổi cách thức thế giới vận hành.

SỰ XUẤT HIỆN CỦA BINANCE

Ngày  14/7/2017, sàn giao dịch Binance được đăng ký pháp lý ở Malta , khởi động Genesis Block. Binance là tập hợp của một đội ngũ nhân sự hầu hết có quốc tịch Trung Quốc.

Đằng sau tấm màn chỉ huy chính là Changpeng Zhao, được giới Crypto thường gọi là CZ với 2 quốc tịch Trung Quốc & Canada. Với sự am hiểu của mình trong thị trường chứng khoán tại sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, Tổ chức môi giới của Bloomberg, dự án Blockchain.info và OKcoin, trước khi anh quay lại Trung Quốc để tập trung cho dự án Binance. Tài sản ước tính của CZ vào khoảng 1.4 tỷ USD. (Theo Wikipedia)

42 ngày sau khi ra đời, Binance trở thành sàn giao dịch top 10, và top 1 vào 4 tháng sau với khối lượng giao dịch hàng ngày lên tới 10 tỷ USD vào ngày thứ 175. Mặc dù, tính tới thời điểm hiện tại đã bị BitMex và BitMax soán ngôi với "át chủ bài" là margin, thu hút các cá mập, cá heo tham gia sàn.

Hình 1: Các sàn giao dịch lớn nhất thế giới theo lượng giao dịch 24h trên coinmarketcap.com

TẠI SAO BINANCE CÓ THỂ BÀNH TRƯỚNG?

Về pháp lý, trước kia chính phủ Trung Quốc siết chặt tiền mã hóa, với động thái gần đây cho thấy, họ đã thấy được điều gì đó sẽ tạo cho họ lợi thế nhất định, ít nhất là khi Mỹ đã có phép giao dịch Bitcoin. Binance chính là "đại diện" tốt nhất cho Trung Quốc trong thị trường này:

  • Đội ngũ cốt lõi của Binance phần lớn có quốc tịch Trung Quốc
  • Trung Quốc đang muốn trở thành cường quốc công nghệ cao
  • Cho tới lúc này, Binance đã là một "thế lực" có tiếng nói nhất từ Trung Quốc trên thị trường này, hãy xem sự ảnh hưởng của CZ tới giá coin trong mỗi lần Tweet bài trên mạng xã hội.
  • Không có một dự án nào được triển khai tốt hơn dự án Binance.com

Rõ ràng, các dự án ở Binance làm "bà đỡ" giai đoạn đầu trên sàn này hầu hết thuộc Trung Quốc, tiêu biểu là TRON.

Hình 2: CEO Binance CZ và các CEO của các sàn, dự án được đánh giá cao trên thị trường hiện nay

Về quy mô, Binance thu hút hầu hết các người chơi trong thị trường, tìm kiếm lượng người tham gia trước khi phân hóa người chơi. Mục tiêu đầu tiên chính là volumn.

Hình 3: Các mốc volumn đạt được của sàn giao dịch Binance.com
Hình 4: Xếp hạng các sàn theo số lượng thị trường

Số lượng mà Binance đang tham gia lên tới 507, thấp hơn HitBTC (801). Kết hợp hình 1, Binance đang ở một vị trí rất cao so với BitMEX (1) , BitMax (137). Điều này cho thấy, Binance chọn lọc dự án không quá khắt khe, cũng như không quá dễ dàng (so với HitBTC). Từ đó, chiến lược của Binance sẽ là ưu tiên phục vụ số đông. Tất nhiên, mối quan hệ giữa các team dự án và Binance cũng trở nên thân thiết hơn, rộng hơn, nhưng không quá "dễ dãi".

CÁC BƯỚC ĐI MANG TÍNH CHIẾN LƯỢC

Hệ sinh thái hoàn thiện và khép kín

Trên blog của mình, Binance công bố hệ sinh thái Binance bao gồm sàn giao dịch Binance (sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới), Binance Labs (chi nhánh đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp), Binance Launchpad (nền tảng phát hành token), Binance Academy (cổng thông tin giáo dục), Binance Research (hệ thống phân tích thị trường), Binance Charity Foundation (nền tảng quyên góp phi lợi nhuận bằng blockchain), Binance Trust Wallet (ví tiền mã hoá chính thức của Binance cũng như là trình duyệt Dapps) và Binance Chain (hệ thống phần mềm blockchain được phát triển bởi Binance và cộng đồng .

Binance Exchange với giao diện hoàn thiện, hỗ trợ trên tất cả các thiết bị và nền tảng chính là chìa khóa để Binance thu hút người tham gia. Bên cạnh đó, Binance hỗ trợ ngôn ngữ cho từng quốc gia, với các channel cho từng khu vực cụ thể.

Hình 5: Hệ thống 15 ngôn ngữ mà Binance đang hỗ trợ người dùng

Khi mà các sàn đang tập trung xoay sở để thu hút người chơi thì Binance đã tạo nên hệ thống vệ tinh cho mình bằng chính những bộ phận chuyên biệt, những con người thực sự, tương tác cho từng thị trường.

Cộng với công cụ Binance Academy, Binance đầu tư không ít để giúp người mới dễ dàng tham gia thị trường.

Binance Launchpad là một hình thức hỗ trợ và ươm mầm dự án mới. Đây trở thành một cộng cụ marketing hiệu quả, khi các số liệu gần đây cho thấy người quan tâm tới các dự án lớn hơn. Xem thống kê về 3 dự án Lottery gần nhất.

Hệ sinh thái của Binance bao gồm cả những dự án trên thế giới Internet và dự án thế giới thực, tạo nên niềm tin cho người tham gia và xã hội.

Hình 6: Dự án Children Fed của Binance tại Châu Phi

Gần đây, Binance tập trung nhiều dự án xã hội tại Châu Phi, nơi các đồng tiền pháp định có nhiều vấn đề (thậm chí là lạm phát phi mã như Zimbabwe). Điều này khá dễ hiểu, lượng tìm kiếm về "bitcoin" tại khu vực châu Phi cao hàng đầu thế giới.

Hình 7: Nigeria và Nam Phi đứng đầu về lượt tìm kiếm về Bitcoin trong năm qua

BNB - Đồng tiền riêng cho "đế chế tương lai"

Khác với bitcoin, BNB có "cha đẻ" rõ ràng, được chăm sóc kỹ lưỡng để tăng giá trị. Tin hay không tin, BNB là đồng tiền sẽ đe dọa tới vị trí của Ethereum, khi mà Binance đang cố gắng lôi kéo các dự án sử dụng nền tảng BEP2, thay vì ERC-20 của Ethereum với những chính sách hấp dẫn.

Theo đó, CZ cũng không ngừng sử dụng hashtag #UseBNB trong những Tweet gần đây

Hình 8: CZ chính là người sử dụng #UseBNB nhiều nhất

Thêm vào đó, CZ không ngừng ra các chương trình giúp BNB tăng giá trị, tăng volumn giao dịch như chính sách giảm phí giao dịch với cặp BNB, giữ BNB trong tài khoản để tham gia game,...

Cùng với đó, BNB được sử dụng cho các dịch vụ thực tế, tính tới thời điểm này, BNB có thể sử dụng cho 31 dịch vụ ở các khu vực khác nhau, như mua vé máy bay, mua hàng ở AEON, thuê freelancer,...

Hình 9: Một số dịch vụ mà đồng BNB hỗ trợ

Sau tất cả, Binance đang trên con đường hoàn thiện hệ sinh thái, bao gồm các hoạt đông gần đây như ra đồng tiền fiat USDBC, ví Binance Trust Wallet,.. cùng với các hoạt động áp dụng tiền điện tử vào thực tế.

Những khía cạnh trên có thể thấy những tiềm lực của Binance. Trong tương lai, Binance có thể trở thành một "Apple" mới trong ngành Fintech hay không sẽ còn rất nhiều vấn đề mang tính vĩ mô.

By VIC Research Team

VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. SỰ XUẤT HIỆN CỦA BINANCE
  2. TẠI SAO BINANCE CÓ THỂ BÀNH TRƯỚNG?
  3. CÁC BƯỚC ĐI MANG TÍNH CHIẾN LƯỢC
    1. Hệ sinh thái hoàn thiện và khép kín
    2. BNB - Đồng tiền riêng cho "đế chế tương lai"