banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 10/11/2020, 15:13 (GMT + 7)
Thứ ba, 10/11/2020, 15:13 (GMT + 7)

Binance đã bắt đầu chặn người dùng Hoa Kỳ truy cập vào nền tảng trao đổi của mình

Tóm lược:

• Binance đã bắt đầu chặn người dùng Hoa Kỳ truy cập vào nền tảng của mình, The Block cho biết.

• The Block đã thu được một email hướng dẫn người dùng rút tiền của họ trong vòng 90 ngày nếu họ có quốc tịch là Hoa Kỳ.

• Động thái này diễn ra hơn một năm sau khi Binance lần đầu tiên thông báo rằng họ sẽ ngừng phục vụ cư dân Hoa Kỳ từ tháng 9 năm 2019.

The Block cho hay sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã bắt đầu chặn người dùng Hoa Kỳ truy cập vào nền tảng trao đổi của mình.

Động thái này diễn ra hơn một năm sau khi Binance thông báo lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2019 rằng họ sẽ ngừng phục vụ cư dân Hoa Kỳ từ tháng 9 năm đó.

Cho đến nay, sàn giao dịch vẫn cho phép người dùng Hoa Kỳ truy cập vào nền tảng của nó. Như The Block đã báo cáo gần đây, một cư dân Hoa Kỳ chỉ cần nhấp vào "Tôi không phải [người Mỹ]" để thiết lập tài khoản trên Binance.com. Tài khoản vẫn có thể được tạo theo cách này.

Binance hiện đang gửi email cho cư dân Hoa Kỳ dựa trên địa chỉ IP của họ, đây dường như là một bước quan trọng để thực thi việc phong tỏa những người dùng ở đây như đã được công bố từ trước. Một email như vậy, được gửi vào Chủ nhật và được The Block thu được, có nội dung:

"Chúng tôi lưu ý rằng tài khoản của bạn có thể được liên kết với Hoa Kỳ do địa chỉ IP mà bạn đã kết nối trước đây. Để phù hợp với các yêu cầu quy định, chúng tôi không thể cung cấp dịch vụ cho công dân hoặc cư dân Hoa Kỳ."

"Nếu bạn là công dân hoặc cư dân Hoa Kỳ, vui lòng chuyển tài sản của bạn ra khỏi tài khoản của bạn trong vòng 90 ngày. Bạn có thể cân nhắc sử dụng Binance Hoa Kỳ hoặc các nền tảng khác của Hoa Kỳ", email đó cho biết thêm.

Một thành viên trong nhóm hỗ trợ khách hàng của Binance nói với The Block rằng "một khi hệ thống của chúng tôi phát hiện việc truy cập tài khoản hoặc các yếu tố được đề cập trong email được phát hiện trong tài khoản thì thông báo qua email sau sẽ được gửi đến người dùng."

Các vấn đề gần đây

Động thái của Binance diễn ra ngay sau khi chính phủ Hoa Kỳ đưa ra hai trường hợp pháp lý chống lại sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử BitMEX.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai gần đây đã buộc tội BitMEX và những người sáng lập của nó vì vi phạm các quy định về KYC và chống rửa tiền, cùng với các cáo buộc khác. Trong trường hợp này, BitMEX đã tăng tốc chương trình KYC của mình, yêu cầu tất cả khách hàng phải được xác minh trước ngày 5 tháng 11 - sớm hơn ba tháng so với thời hạn ban đầu là tháng 2 năm 2021.

Đối thủ của BitMEX, Deribit cũng sẽ yêu cầu tất cả người dùng phải được xác minh trước cuối năm nay, như The Block đã báo cáo vào tháng trước. (Deribit cũng đã chặn cư dân Hoa Kỳ dựa trên địa chỉ IP).

Bản thân Binance dường như nằm trong tầm ngắm của các cơ quan quản lý . Vào tháng 9, Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính (FATF) đã công bố một báo cáo, ám chỉ rằng Binance đã dành nhiều năm để chuyển trọng tâm hoạt động của mình từ nơi này sang nơi khác, bề ngoài là để tránh các quy định.

Gần đây nhất, Forbes đã xuất bản một báo cáo, nêu chi tiết những gì nó mô tả là nỗ lực của Binance nhằm tránh sự giám sát của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Báo cáo cáo buộc rằng Binance "hình thành một cấu trúc công ty phức tạp được thiết kế để cố ý đánh lừa các cơ quan quản lý và lén lút thu lợi từ các nhà đầu tư tiền điện tử ở Hoa Kỳ."

Một chi nhánh chuyên dụng có trụ sở tại Hoa Kỳ, Binance.US, đã được ra mắt vào tháng 9 năm 2019. Tuy nhiên, khối lượng của nó vẫn khá trầm lắng so với nền tảng chính của Binance.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube