banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 24/04/2019, 10:27 (GMT + 7)
Thứ tư, 24/04/2019, 10:27 (GMT + 7)

Binance chính thức ra mắt DEX, đánh dấu kỷ nguyên mới cho sàn giao dịch crypto phi tập trung

Mục lục bài viết
  1. Một kỷ nguyên mới cho giao dịch crypto: DEX có thể hấp dẫn các trader thông thường không?
  2. Khả năng mở rộng là rất quan trọng

Sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới Binance đã ra mắt Binance Decentralized Exchange (DEX) vào ngày 23/04 sau bản phát hành chính thức của mainnet Binance Chain.

Binance DEX, một sàn giao dịch không giam giữ và phi tập trung hoạt động dựa trên giao thức chuỗi khối Binance Chain, cho phép người dùng giao dịch tài sản crypto trong khi vẫn duy trì toàn quyền kiểm soát tiền của họ, xử lý giao dịch trên Blockchain.

Giao diện người dùng của testnet Binance DEX. Nguồn: Binance.org

Changpeng Zhao, CEO của Binance được cộng đồng biết đến với cái tên CZ, nói với CCN trong một cuộc phỏng vấn độc quyền rằng các nhà phát triển Binance DEX đã nỗ lực thực hiện các ý tưởng được đề xuất bởi các nhà phát triển trong cộng đồng crypto nhằm tối đa hóa tốc độ, khả năng mở rộng và hiệu quả của nền tảng.

CZ nói với CCN:

Trong suốt thời gian thử nghiệm, nhiều nhà phát triển từ cộng đồng đã đóng góp các tính năng và ý tưởng mới cho Binance Chain hiện được phản ánh trong mainnet. Các nhà phát triển Binance DEX đã làm việc chăm chỉ trong nhiều tháng qua để ra mắt DEX và chạy nhanh nhất có thể. Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu nền tảng này cho cộng đồng và chúng tôi khuyến khích nhiều dự án khám phá Binance Chain vì tốc độ và lợi ích mà nó mang lại.

Một kỷ nguyên mới cho giao dịch crypto: DEX có thể hấp dẫn các trader thông thường không?

Trong nhiều năm qua, nhiều sàn giao dịch phi tập trung đã xuất hiện trên nhiều mạng Blockchain khác nhau bao gồm Ethereum, nhằm cung cấp một nền tảng trong đó người dùng có thể kiểm soát tiền của họ và đồng thời giao dịch crypto.

Tuy nhiên, vấn đề chính là ranh giới đáng chú ý trong trải nghiệm người dùng (UX) và giao diện người dùng (UI).

Mặc dù sức hấp dẫn của việc kiểm soát hoàn toàn các khóa riêng có thể đủ để thúc đẩy các trader từ các nền tảng tập trung đến các sàn giao dịch phi tập trung, nếu UX và UI cực kỳ khó khăn cho người dùng để chuyển đổi liền mạch, thì sức hấp dẫn của DEX sẽ giảm.

Không thể tránh khỏi, UI và UX tồi tệ của các sàn giao dịch phi tập trung đã dẫn đến sự sụt giảm trong hoạt động của người dùng, cuối cùng gây ra vấn đề thanh khoản trong nhiều trường hợp.

Fred Ehrsam, cựu giám đốc của Goldman Sachs và đồng sáng lập Coinbase, trước đây đã nói:

Có một số mặt hạn chế. Sàn giao dịch phi tập trung yêu cầu người dùng quản lý bảo mật tiền và công cụ của riêng họ cho những người chưa trưởng thành. Họ hiện có thông lượng thấp và phải đối mặt với những thách thức về khả năng mở rộng tương tự như các chuỗi khối cơ bản của họ, vì vậy những người muốn có độ trễ thấp và thông lượng cao sẽ thích sàn giao dịch tập trung trong một thời gian dài.

Chìa khóa thành công của sàn giao dịch phi tập trung ít nhất là duy trì cùng một tiêu chuẩn với sàn giao dịch tập trung trong các lĩnh vực bao gồm UI, UX, khả năng mở rộng và tính hiệu quả, khó thực hiện trong môi trường phi tập trung.

Binance Coin (BNB) đã tăng hơn 3 lần trong 3 tháng qua. Nguồn: Coinmarketcap.com

Trong một tuyên bố chính thức, nhóm Binance đã xác nhận rằng trong giai đoạn thử nghiệm của giao thức Blockchain Binance Chain, khoảng 8.5 triệu giao dịch đã được xử lý trong một tình huống mô phỏng, một công suất có thể đủ để đáp ứng nhu cầu lớn từ các trader.

CZ cũng nói thêm rằng nhóm Binance DEX sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các dự án và nhóm để phát triển hệ sinh thái DEX và cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát đáng kể hơn đối với các quỹ và các cuộc thi của chính họ. Anh nói:

Chúng tôi tin rằng sàn giao dịch phi tập trung mang lại hy vọng mới và khả năng mới, cung cấp một hệ thống tài chính tin cậy và minh bạch. Không có quyền giám sát trung tâm đối với các quỹ, Binance DEX cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với tài sản của chính bạn. Chúng tôi hy vọng điều này mang lại một mức độ tự do mới cho cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các dự án và đội ngũ để phát triển toàn bộ hệ sinh thái.

Khả năng mở rộng là rất quan trọng

Tính hiệu quả, đặc biệt là khi nói đến giao dịch, là rất quan trọng vì thời gian ngừng hoạt động của máy chủ trên một sàn giao dịch hoặc sự cố kỹ thuật có thể gây ra tổn thất cho các trader ngắn hạn hoặc hàng ngày nếu sàn giao dịch bị tắc nghẽn và lệnh giao dịch không thể được thực thi.

Một vấn đề như vậy luôn có thể xảy ra trên một sàn giao dịch phi tập trung hoặc bất kỳ ứng dụng dựa trên Blockchain nào vì dữ liệu được xử lý thông qua giao thức ngang hàng.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một kỷ nguyên mới cho giao dịch crypto: DEX có thể hấp dẫn các trader thông thường không?
  2. Khả năng mở rộng là rất quan trọng