banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 25/11/2018, 12:26 (GMT + 7)
Chủ nhật, 25/11/2018, 12:26 (GMT + 7)

Big Milestone: Bitcoin trên đà vượt hơn Mastercard Daily về khối lượng giao dịch

Mục lục bài viết
  1. So sánh khập khiễng?
  2. Sự thông qua người bán sẽ hiện thực hóa
Với khối lượng giao dịch hàng ngày trên 8 tỷ USD, Bitcoin (BTC) đang trên đà vượt qua Mastercard, mạng thẻ tín dụng lớn thứ hai trên thế giới, về số lượng. Vào ngày 30 tháng 10, Mastercard đã báo cáo kết quả tài chính quý 3 năm 2018. Tính từ đầu năm đến nay, công ty thẻ tín dụng đã xử lý khoảng 4,4 nghìn tỷ đô la. Hàng ngày, Mastercard đã thanh toán gần 12 tỷ USD mỗi ngày. Bitcoin, tiền điện tử có giá trị nhất trên thị trường toàn cầu, đã được xử lý hơn 8 tỷ đô la mỗi ngày. Theo một biểu đồ được xuất bản bởi Trustnodes, BTC đã có thể xử lý 272.000 giao dịch mỗi ngày trị giá 8,14 tỷ USD.

So sánh khập khiễng?

Mastercard và các mạng thẻ tín dụng khác như Visa chủ yếu xử lý các khoản thanh toán cho người bán trong cả hệ sinh thái trực tuyến và ngoại tuyến. Do đó, so sánh toàn bộ khối lượng giao dịch của BTC với khối lượng của Mastercard có thể được coi là không chính xác. Sự so sánh chính xác hơn về khối lượng của Bitcoin sẽ trái ngược với khối lượng của lĩnh vực ngân hàng nước ngoài như cả các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức mục tiêu xử lý các khoản thanh toán qua biên giới lớn. Nói một cách đơn giản, khối lượng hàng ngày 8 tỷ USD của BTC là sự kết hợp của các giao dịch chuyển tiền, thanh toán qua biên giới và giao dịch người bán, trong khi Mastercard chỉ đại diện cho việc chuyển tiền mặt đến và từ các thương gia. Tuy nhiên, như một loại tiền tệ nhỏ với tổng vốn hóa thị trường ít hơn 100 tỷ đô la, gần với khối lượng của một mạng lưới thẻ tín dụng hàng đầu là một cột mốc quan trọng đối với Bitcoin. Trước đây, khối lượng tiền điện tử hàng đầu thường được so sánh với các cửa hàng chuyển tiền Western Union như Visa, Mastercard và các tổ chức tài chính quy mô lớn không tiếp cận được. Dữ liệu cho thấy hiện tại, tiền điện tử chủ yếu được sử dụng như một kho lưu trữ giá trị và là phương tiện để chuyển số tiền lớn. Trong thực tế, các khoản thanh toán qua biên giới lớn là một tính năng thuận lợi duy nhất của tiền điện tử trên các hệ thống kế thừa về hiệu quả và tính thực tiễn. Đầu tuần này, Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã gửi 600 triệu đô la với một khoản phí 7 đô la. Để gửi 1 triệu đô la thông qua một ngân hàng trong chuyển khoản ngân hàng quốc tế, nó có thể tốn gần 10.000 đô la phí. Để gửi 600 triệu đô la, một giai đoạn xác minh khắt khe, thời hạn phê duyệt và các thủ tục giấy tờ quan trọng là bắt buộc.

Sự thông qua người bán sẽ hiện thực hóa

Cuối cùng, khi các đồng tiền điện tử như Bitcoin được chấp nhận như là một lựa chọn hợp pháp cho các loại tiền tệ fiat, nhiều thương gia sẽ áp dụng các tài sản kỹ thuật số. Sau đó, sẽ có thể so sánh khối lượng các giao dịch crypto với các mạng thẻ tín dụng lớn. Vào cuối năm 2017, nhận thức về tiền điện tử tăng theo cấp số nhân khi BTC đạt mức cao nhất mọi thời đại vào khoảng 19.500 đô la. Tuy nhiên, việc thông qua người bán vẫn tương đối thấp và rất khó để sử dụng tiền điện tử tại các cửa hàng ngoại tuyến. Trong dài hạn, các tổ chức được quản lý chặt chẽ như Bakkt - được hỗ trợ bởi các tổ chức tài chính hàng đầu như ICE, Microsoft và Starbucks - có thể cải thiện đáng kể việc chấp nhận người bán bằng cách cung cấp phương thức dễ dàng để người bán xử lý thanh toán tiền điện tử. Xem xét thực tế từ tổng khối lượng của Mastercard cho biết khối lượng của từng loại tiền tệ mà mạng thẻ tín dụng hỗ trợ và việc so sánh giữa BTC và Mastercard chỉ có thể tính trên khối lượng giao dịch. Việc BTC theo kịp khối lượng giao dịch với mastercard cũng có thể được xem là một thành tích quan trọng.

Theo CCN

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. So sánh khập khiễng?
  2. Sự thông qua người bán sẽ hiện thực hóa