banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 28/05/2021, 11:38 (GMT + 7)
Thứ sáu, 28/05/2021, 11:38 (GMT + 7)

Biden thúc đẩy ngân sách Hoa Kỳ trị giá 6 nghìn tỷ đô la cho năm tài chính tới - NYT

Tổng thống Joe Biden đề xuất sẽ tìm kiếm 6 nghìn tỷ đô la chi tiêu liên bang của Mỹ cho năm tài chính 2022, tăng lên 8,2 nghìn tỷ đô la vào năm 2031, New York Times đưa tin hôm thứ Năm, một ngày trước khi Nhà Trắng dự kiến ​​công bố đề xuất ngân sách của mình .

Trích dẫn các tài liệu thu được, tờ Times cho biết tổng thống Dân chủ dự định chi trả cho chương trình nghị sự của mình thông qua việc tăng thuế đánh vào các tập đoàn và những người có thu nhập cao, và thâm hụt ngân sách sẽ bắt đầu giảm vào những năm 2030.

Vào thứ Sáu, Biden dự kiến ​​sẽ tiết lộ toàn bộ ngân sách đầu tiên kể từ khi nhậm chức vào tháng Giêng khi ông tìm cách thúc đẩy các ưu tiên đầu tư vào cơ sở hạ tầng, chăm sóc trẻ em và các công trình công cộng khác trong nỗ lực tái thiết quốc gia.

Các đại diện của Nhà Trắng không thể đạt được đề xuất ngay lập tức về báo cáo này, trong đó lưu ý rằng đề xuất của Biden sẽ đưa quốc gia này đi đúng hướng để đạt được mức chi tiêu duy trì cao nhất kể từ Thế chiến II.

Đảng Cộng hòa đã chỉ trích tổng thống vì đã tìm kiếm hàng nghìn tỷ USD chi tiêu mới, tạo tiền đề cho các cuộc chiến tranh giành ưu tiên của ông.

"Có vẻ như hàng nghìn tỷ vẫn tiếp tục đến", Thượng nghị sĩ Cộng hòa Hoa Kỳ Shelley Moore Capito, người đang dẫn đầu một nhóm đồng nghiệp theo đuổi đề xuất phản đối đề xuất cơ sở hạ tầng trị giá 1,7 nghìn tỷ USD hiện tại của Biden.

Mặc dù tổng thống có thể đề xuất ngân sách hàng năm cho chính phủ Hoa Kỳ, nhưng việc thông qua các dự luật chi tiêu là tùy thuộc vào Quốc hội. Và trong khi đảng Dân chủ chiếm đa số tại Hạ viện Hoa Kỳ, họ chỉ kiểm soát hẹp Thượng viện Hoa Kỳ bị chia rẽ theo tỷ lệ 50-50, với Phó Chủ tịch đảng Dân chủ Kamala Harris nắm giữ cuộc bỏ phiếu bất phân thắng bại.

Tuy nhiên, Biden đã vận động để vạch ra một lộ trình mới cho đất nước sau bốn năm chia rẽ dưới thời người tiền nhiệm Đảng Cộng hòa của ông, Donald Trump, và đã thề sẽ thúc đẩy các đề xuất sâu rộng của mình.

Kế hoạch của ông, dự kiến ​​vào thứ Sáu, sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về con đường đó, bao gồm cả việc tăng chi tiêu có thể xảy ra trong Medicaid và các chương trình xã hội khác. Nó cũng sẽ cung cấp các quỹ được đề xuất cho viện trợ nước ngoài, nhập cư, trị an và quốc phòng. 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Robert F. Kennedy Jr. thề sẽ đưa ngân khố Hoa Kỳ lên Blockchain?

Ứng cử viên độc lập cho chức tổng thống Mỹ cho rằng việc chi tiêu quá mức của Lầu Năm Góc là lý....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Cổ phiếu của các công ty liên quan đến tiền điện tử Mỹ tăng mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên sau Halving

Cổ phiếu của các công ty liên quan tiền điện tử tại Hoa Kỳ tăng giá mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock lọt top 10 quỹ ETF có dòng tiền vào hàng ngày dài nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock đã ghi nhận dòng tiền vào ròng trong ngày thứ 70 liên tiếp, đưa sản phẩm này vào....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX sẽ thanh lý lô token Solana còn lại đang bị khóa dưới hình thức bán đấu giá

Lần thanh lý tài sản tiếp theo từ kho dự trữ Solana bị khóa của FTX sẽ diễn ra dưới hình thức đấu....
23 giờ trước Tin tức mới nhất

Only1 đã huy động được 5 triệu USD để xây dựng bản sao OnlyFans trên Solana?

Only1 đã tuyên bố kết thúc vòng đầu tư chiến lược trị giá 1,3 triệu USD, do Newman Group dẫn đầu, nâng tổng....
một ngày trước Tin tức mới nhất