banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 11/10/2021, 17:37 (GMT + 7)
Thứ hai, 11/10/2021, 17:37 (GMT + 7)

Biconomy

Mục lục bài viết
  1. Tính năng
  1. Tổng quan về Biconomy
  • Biconomy là gì?

Biconomy là cơ sở hạ tầng giao dịch đa chuỗi với nhiệm vụ làm cho Web 3.0 trở nên dễ dàng và phổ biến hơn. Thông qua các API plug & play của Biconomy, bất kỳ ai cũng có thể truy cập các dApp bất kể họ có kiến ​​thức và kinh nghiệm về tiền điện tử hay không. 

Biconomy giúp loại bỏ các vấn đề phức tạp về blockchain thông qua các tính năng như giao dịch không cần gas, chuyển tiền xuyên chuỗi tức thì và các tùy chọn thanh toán gas linh hoạt.

  • Biconomy giải quyết vấn đề gì?

Các ứng dụng Web3 ngày nay phải đối mặt với những trở ngại lớn đối với sự chấp nhận của người dùng. Hầu hết mọi tương tác với Dapp đều là một giao dịch phức tạp đối với người dùng. So với các sản phẩm web2 trực quan mà mọi người đã sử dụng, các Dapp còn tồn động rất nhiều vấn đề

Có nhiều nút thắt khác nhau trong trải nghiệm giao dịch:

Người dùng chỉ có thể thanh toán bằng ETH mà họ có thể không có tại thời điểm đó. Hoặc người dùng có thể không muốn chi tiêu khoản đầu tư ETH của họ.

Đối với người dùng mới, sẽ là một quá trình dài, họ không am hiểu về tiền điện tử sẽ phải KYC, mua ETH từ một sàn giao dịch, tải xuống ví, sau đó kết nối ví của họ trước khi họ có thể làm những bước tiếp theo, điều này có thể mất vài ngày! Không ai đợi nhiều ngày để thử một ứng dụng.

Yêu cầu người dùng phải thành thạo các kỹ thuật như khả năng sử dụng MetaMask, ký giao dịch, hiểu gas, v.v. Nếu dự án ở Layer2, người dùng cần thực sự phải thực sự biết điều đó có ý nghĩa gì và có thể thay đổi RPC theo cách thủ công.

Ngoài việc phí gas cao, các giao dịch đang chờ xử lý và bị kẹt có thể buộc người dùng phải đợi trong vài phút và thậm chí hàng giờ trước khi họ có thể tiếp tục tương tác với ứng dụng của bạn. Và đôi khi giao dịch hoàn toàn không thành công.

  • Điểm nổi bật của dự án Biconomy
  • Khả năng tương tác: Bộ chuyển tiếp đa chuỗi của Biconomy cho phép dòng tiền giữa các chains và layers hoạt động một cách nhanh chóng và liền mạnh.
  • Khả năng kết hợp: Biconomy sử dụng SDK/API để làm hài lòng người dùng bằng cách loại bỏ sự phức tạp của blockchain thông qua các giao dịch meta tiết kiệm phí gas (giúp người dùng giảm tới 50% chi phí gas trên Ethereum). Sẽ không có giao dịch bị mắc kẹt và đảm bảo rằng các giao dịch của người dùng không gặp khó khăn khi chúng được xác nhận đúng thời hạn với mức giá gas tối ưu. Hơn nữa, nó còn cho phép bất kì dApp nào cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng.
  • Khả năng sử dụng: Nhiệm vụ cốt lõi của Biconomy là thay mặt người dùng xử lý mọi vấn đề phức để làm cho Web 3.0 trở nên hữu dụng hơn. Thông qua các API plug & play, nó sẽ dễ dàng với yêu cầu thay đổi mã tối thiểu. Tương thích với các hệ thống hiện có và các Ví Web3 chính.
  • Biconomy loại bỏ những phức tạp này khỏi người dùng cuối thông qua các tính năng mạnh mẽ như:
  • Giảm phí gas cho giao dịch
  • Chuyển tiền chéo chuỗi ngay lập tức
  • Tối ưu phí gas
  • Giao dịch mà không lo thất bại
  • Tương thích với các giải pháp mở rộng
  • Roadmap:
  1. Chi tiết về token BICO

BICO là mã thông báo quản trị và tiện ích của cơ sở hạ tầng trình chuyển tiếp đa chuỗi Biconomy. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc phân cấp mạng bằng cách đóng vai trò là phí mạng, khuyến khích tất cả các bên liên quan bảo mật và duy trì mạng cũng như tham gia vào việc quản trị mạng.

  • Thông tin cơ bản về token

Tên Token: Biconomy Token.

Ticker: BICO

Blockchain: Ethereum.

Tiêu chuẩn Token: ERC-20.

Hợp đồng: Đang cập nhật…

Loại Token: Đang cập nhật…

Total Supply: 1.000.000.000 BICO

Lịch phân bổ: đang cập nhật…

Tính năng

Thanh toán phí: BICO sẽ hoạt động như một lớp dàn xếp và xác minh cho tất cả hoạt động trên mạng Biconomy trên tất cả các chuỗi được hỗ trợ. Các nhà khai thác nút trả một khoản phí giao dịch trong BICO để thêm bất kỳ thông tin nào trên chuỗi và họ kiếm được BICO tỷ lệ thuận với công việc họ thực hiện trên mạng.

Đặt cược: Trình xác thực và Người thực thi đặt cọc BICO để bắt đầu đóng góp vào mạng lưới. Họ kiếm được BICO tương ứng với đóng góp của họ và cổ phần BICO của họ. Mạng lưới cũng có thể cắt cổ phần của họ trong trường hợp có hành vi xấu tính.

  1. Trình xác thực thống kê các giao dịch có liên quan trên các chuỗi khác và ghi lại chúng vào chuỗi Biconomy.
  2. Người thực thi nhìn thấy các giao dịch này và thực hiện một hành động (có thể là giao dịch gạch nối hoặc giao dịch không có gas).

Uỷ nhiệm: Chủ sở hữu mã thông báo BICO đặt cược mã thông báo của họ để bảo mật mạng hơn nữa. Họ kiếm được BICO tỷ lệ thuận với cổ phần BICO của họ.

Cung cấp thanh khoản: Các LP (Liquidity Provider) cung cấp tính thanh khoản cho nhiều loại tài sản tiền điện tử khác nhau cho các pool thanh khoản của giao thức trên các chuỗi khác nhau. Một khoản phí nhỏ sẽ được thu khi người dùng sử dụng pool thanh khoản, khoản phí này sẽ được phân phối cho các nhà cung cấp thanh khoản. Ngoài khoản phí này, họ cũng sẽ kiếm được BICO tương ứng với đóng góp của họ vào pool thanh khoản nhất định.

Quản trị: Chủ sở hữu BICO có thể đề xuất và bỏ phiếu theo các quyết định ảnh hưởng đến giao thức của Biconomy và Mạng tổng thể. Các quyết định như vậy có thể bao gồm các thay đổi đối với mã của Biconomy, thêm các dịch vụ bổ sung hoặc các quyết định liên quan đến việc giải ngân quỹ kho bạc của Biconomy. Bất kỳ chủ sở hữu BICO nào cũng có thể gửi đề xuất để cộng đồng Biconomy rộng lớn hơn xem xét. Đây là một phần lớn trong các kế hoạch của Biconomy về phân cấp tiến bộ khi họ hướng tới sự phát triển do cộng đồng dẫn dắt và tính bền vững của bản thân.

  • Phân bổ token & Lịch trả token
Vòng gọi vốnTỷ lệKế hoạch phân bổ
Người ủng hộ sớm6%khóa 9 tháng, trả đều trong 27 tháng(thời gian đầu tư 3 năm)
Gọi vốn chiến lược6,38%khóa 9 tháng, trả đều trong 24 tháng( thời gian đầu tư 2 năm 9 tháng)
Gọi vốn kín12%10%TGE, khóa 6 tháng, trả đều trong 24 tháng( thời gian đầu tư 2.5 năm)
Đội ngũ và cố vấn22%khóa 12 tháng,
Quỹ10%10% TGE, khóa 12 tháng, trả đều 24 tháng ( thời gian đầu tư 3 năm)
Phần thưởng và khuyến khích cộng đồng38,12%7,5% TGE, 1/47 trả đều hàng tháng

Gọi vốn công khai

5%
Option1: 4%, trả đều hàng tháng trong 3 tháng
Option2: 1%, 10% TGE, khóa 6 tháng, Trả đều hàng tháng trong 6 tháng
Tổng cung1.000.000.000
  • Phát triển hệ sinh thái

Team

Ahmed Al-Balaghi

CEO & Co-Founder

4 năm kinh nghiệm về blockchain và tiền điện tử trong nghiên cứu, đầu tư và phát triển kinh doanh. Trước đây Ahmed đã làm việc tại Dow Jones, Citibank và cho một trong những VC hàng đầu ở Trung Đông hỗ trợ các giao dịch blockchain. 

Sachin Tomar

CTO & Co-Founder

Hơn 8 năm trong lĩnh vực kỹ thuật phần mềm; đã làm việc cho Samsung và Make My Trip (Indian Unicorn); 2 năm kinh nghiệm về blockchain / tiền điện tử trong việc phát triển hợp đồng thông minh và là trưởng nhóm blockchain cho Stacks City. 

Aniket Jindal

COO & Co-Founder

4 năm kinh nghiệm về blockchain / tiền điện tử trong việc trao đổi, đầu tư và phát triển cộng đồng ở Ấn Độ. Trước đây Aniket làm việc cho Binance, gia nhập khi chỉ có 20 nhân viên ở Thượng Hải, giúp nó mở rộng quy mô.

Được các nhà lãnh đạo tin cậy trong web3.0 làm backer

  • Cập nhật tiến độ tăng trưởng
  • Được đánh giá là 1 trong 5 công ty Web3 startups đáng chú ý theo hackernoon
  • Được đăng trên nhiều báo uy tín: Coindesk, Cointelegraph,...
  • Nhiều KOL nổi tiếng nhắc tới
  • Community

Twitter: https://twitter.com/biconomy 

Medium: https://medium.com/biconomy 

Telegram: http://t.me/biconomy 

Discord: http://discord.gg/F7qez7XFrN 

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tính năng