banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 12/04/2019, 11:11 (GMT + 7)
Thứ sáu, 12/04/2019, 11:11 (GMT + 7)

Bị chính quyền New York từ chối cấp phép hoạt động, Bittrex nhanh chóng lên tiếng “phản pháo”

Sàn giao dịch tiền điện tử Bittrex của Mỹ đã có phản hồi chính thức về việc bị Cơ quan Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) từ chối cấp phép BitLicense vào ngày 10/04.

Trước đó, NYDFS đã bác bỏ đơn xin BitLicense của Bittrex – vốn là một yêu cầu cần có để các doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực tiền điện tử được phép hoạt động trong lãnh thổ bang New York – với lí do rằng sàn đã không đáp ứng đủ các yêu cầu về chống rửa tiền (AML), nắm rõ thông tin khách hàng (KYC) và tiêu chuẩn của Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OAFC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Điều này đồng nghĩa với việc kể từ ngày hôm nay (11/04), Bittrex sẽ phải dừng mọi hoạt động tại bang New York, chấm dứt thoả thuận cung cấp dịch vụ với người dùng có địa chỉ tại New York, và sẽ có 14 ngày để gửi đơn xác nhận hoàn tất ngừng hoạt động lên NYDFS.

Trong thông cáo báo chí về vụ việc, Bittrex tuyên bố là rất thất vọng trước quyết định của cơ quan tài chính New York, cho rằng điều này “sẽ có hại nhiều hơn là bảo vệ các khách hàng New York”. Sàn cũng tỏ thái độ không đồng tình trước khẳng định của NYDFS rằng họ không đáp ứng các tiêu chuẩn pháp lý.

https://twitter.com/BittrexExchange/status/1116038316443480064

Cụ thể, Bittrex khẳng định họ “vẫn duy trì một bộ khung đánh giá rủi ro tài sản, được công nhận bởi một hội đồng thẩm định ngoài sàn, và đã đào tạo các nhân viên công ty về chính sách và thủ tục AML”. Sàn cũng cho biết là “luôn tiến hành xác minh quốc tịch mỗi khi có khách hàng mở tài khoản, cũng như liên tục cập nhật danh sách các quốc gia bị từ chối dịch vụ từ OFAC”.

Bên cạnh đó, Bittrex chỉ trích NYDFS là đã thiết lập hạn mức dự trữ vốn cao hơn rất nhiều so với các bang khác. Yêu cầu này được dựa trên công thức lưu trữ ví nóng/ví lạnh lỗi thời, không cân nhắc đến số lượng các đồng coin đang được niêm yết trên Bittrex và lờ đi các rủi ro khi chuyển tiền ra vào ví lạnh nhiều lần.

Chưa hết, sàn còn cho biết rằng họ đã đề ra một chính sách bảo hiểm cho toàn bộ vốn hoá của khách hàng New York, song vẫn bị giới chức tài chính phản đối. Nền tảng này còn liệt kê ra một số thông tin sai sự thật trong thông báo ban đầu của NYDFS về quá trình giám sát giao dịch, khung đánh giá tài sản, thẩm định khách hàng…

Hiện tại, Bittrex đang là sàn giao dịch có khối lượng lớn thứ 54 trên CoinMarketCap, đạt 63,5 triệu USD trong 24 giờ gần nhất.

Vào đầu tuần này, Cơ quan Dịch vụ Tài chính New York đã cấp phép hoạt động cho sàn Bitstamp, nâng tổng số doanh nghiệp nhận được BitLicense lên con số 19.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube