banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/04/2019, 12:37 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/04/2019, 12:37 (GMT + 7)

Báo cáo mới đây của Binance gọi XRP của Ripple là tài sản kỹ thuật số “đa dạng hóa tốt nhất”

Mục lục bài viết
  1. XRP “đa dạng hóa tốt nhất”
  2. Các nhóm liên kết

Một báo cáo về Nghiên cứu mới của Binance đã nhấn mạnh vào mối tương quan giữa nhiều loại tiền điện tử khác nhau – kết luận rằng token Ripple của XRP cung cấp một vị thế “đa dạng hóa” cho các nhà đầu tư. Đồng thời, đa dạng hóa không phải là chiến lược thành công nhất khi vấn đề giảm thiểu rủi ro được dựa trên lịch sử hiệu suất thị trường.

XRP “đa dạng hóa tốt nhất”

Nghiên cứu của Binance đã phát hành một báo cáo trong tuần qua nêu ra chi tiết về mối tương quan giữa các loại tiền điện tử.

Nó kết luận rằng các loại tiền điện tử lớn nhất như Bitcoin và Ethereum thể hiện mối tương quan dương cao nhất hoặc liên kết nhóm cao nhất. Mối tương quan dương này có nghĩa là giá của Bitcoin và Ethereum có xu hướng cùng chiều xu hướng thị trường. Khi giá có xu hướng di chuyển cùng chiều, các nhà đầu tư khi đó tiếp xúc với lợi nhuận và rủi ro theo chiều tương tự.

Ripple, mặt khác, cho thấy ít có mối tương quan với xu hướng của Bitcoin và Ethereum, và được mệnh danh là “coin đa dạng hóa tốt nhất trong số các tài sản kỹ thuật số với mức vốn hóa thị trường trên 3 tỷ USD” trong báo cáo.

Tuy nhiên, các báo cáo trước đây liên quan đến vấn đề rủi ro về đa dạng hóa tiền điện tử, cho thấy rằng việc lan truyền rủi ro qua các altcoin, bao gồm XRP, có thể không phải là chiến lược an toàn nhất đối với hành vi thị trường điển hình của Bitcoin.

Nghiên cứu của Binance, trong khi đó, cũng lưu ý đến những phát hiện khác trong mối quan hệ giữa các loại tiền điện tử khác nhau.

Một nhóm duy nhất đã được tìm thấy với các tài sản sau:

Bitcoin Gold
Bitcoin Cash
Ethereum Classic
Litecoin

Còn các coin khác thể hiện sự biến động giá từ việc được (hoặc không được) niêm yết trên các sàn giao dịch cụ thể: có tên là “hiệu ứng Binance” và “hiệu ứng niêm yết Coinbase”.

Ví dụ: Tezos và Dogecoin, hai tài sản không được niêm yết trên Binance, mỗi tài sản đã hình thành các nhóm “con” của riêng chúng. Trong khi đối với Coinbase, một số tài sản được công ty niêm yết cũng hình thành các nhóm nhóm tương tự (ví dụ: XLM).

Các nhóm liên kết

Các nhà nghiên cứu của Binance tập trung vào 30 loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường và giá tương đương USD của chúng cũng được lấy từ CoinMarketCap. Mặc dù khối lượng tiền điện tử “thực tế” cũng nên được xem xét.

Stablecoin đã bị loại khỏi nghiên cứu cùng với bất kỳ tài sản ảo nào được hỗ trợ bởi các tài sản khác, dù đó là “kỹ thuật số hay vật lý”.

Trung bình sóng trong 30 ngày đối với vốn hóa thị trường đã được sử dụng và 30 tài sản lớn nhất “không được hỗ trợ” đã được chọn cho nghiên cứu. Phạm vi ngày bao gồm khoảng thời gian từ ngày 31 tháng 3 năm 2018 đến ngày 31 tháng 3 năm 2019.

Hình dưới đây đại diện cho ma trận tương quan lợi nhuận hàng tuần.

Một bộ cuối cùng của nhóm liên kết cũng được tìm thấy. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số “privacy coin” như Dash và Monero đã tạo thành một nhóm duy nhất.

Tuy nhiên, với ý định tránh đưa ra kết luận tuyệt đối, báo cáo đi kèm với tuyên bố từ chối trách nhiệm, nêu rõ:

Mặt khác, việc thực hiện phân cụm K-Means trên các hồ sơ hoàn trả rủi ro của mỗi loại tiền điện tử không trả lại bất kỳ kết quả có ý nghĩa nào. Một lời giải thích tiềm năng là hồ sơ lợi nhuận & biến động không liên quan đến các biến động giá cơ bản trong thời gian nghiên cứu.

Nhóm Binance lưu ý rằng kể từ báo cáo trước đó, mối tương quan tổng thể trên thị trường tiền điện tử đã tăng lên, “có thể là do sự gia tăng của khối lượng stablecoin và sự gia tăng tương ứng giữa các cặp, trong thị trường tài sản tiền điện tử”.

Đầu tuần này, Bitcoinist, đã báo cáo rằng Bitcoin đã đẩy Chỉ số thống trị Bitcoin lên mức cao mới trong năm 2019 so với các coin khác, còn các chỉ số “thực sự” đưa ra con số là hơn 80%.

Nguồn: Bitcoinist, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. XRP “đa dạng hóa tốt nhất”
  2. Các nhóm liên kết