banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 24/06/2019, 15:22 (GMT + 7)
Thứ hai, 24/06/2019, 15:22 (GMT + 7)

Báo cáo: Hai anh em người Israel bị bắt vì hack sàn giao dịch Bitfinex

Hai anh em người Israel đã bị bắt vì liên quan đến vụ hack sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex và các cuộc tấn công lừa đảo liên quan đến tiền điện tử khác, trang tin tài chính Finance Magnates tường thuật ngày 23 tháng 6.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Israel được báo cáo, đã nói với Finance Magnates rằng Eli Gigi và em trai của ông là Assaf Gigi đã kiếm được hàng chục triệu đô la. Cả hai bị nghi ngờ chịu trách nhiệm về hành vi trộm cắp tiền điện tử có hệ thống trong thời gian dài bằng cách truy cập xâm hại vào các tài khoản khác của người dùng.

Hai người được cho là đã tạo ra các bản sao đánh cắp thông tin xác thực của các sàn giao dịch và ví tiền điện tử trực tuyến lớn sau đó gửi liên kết đến các trang web lừa đảo này trên các nhóm Telegram và các cộng đồng liên quan đến tiền điện tử. Cả hai cũng bị cáo buộc chịu trách nhiệm về vụ hack Bitfinex 2016, cho thấy ​​nhiều tài khoản bị xâm phạm.

Như Cointelegraph đã báo cáo vào đầu tháng 6, số tiền bị đánh cắp trong vụ tấn công nói trên gần đây đã được chuyển đi.

Cảnh sát lưu ý rằng các nạn nhân bị cáo buộc chủ yếu dựa trên Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ, dẫn đến vấn đề đang được điều tra bởi nhiều cơ quan thực thi pháp luật ở một số quốc gia.

Trong cuộc đột kích, cảnh sát được báo cáo đã tìm thấy một ví tiền điện tử chứa ít tiền hơn đáng kể so với số tiền mà hai người được cho là đã đánh cắp. Finance Magnates cũng lưu ý rằng Eli Gigi tốt nghiệp một đơn vị công nghệ ưu tú của Lực lượng Quốc phòng Israel, nơi quy tụ những thanh niên có năng lực học tập xuất sắc.

Như VIC News đã báo cáo vào đầu tuần này, lỗ hổng bảo mật zero-day gần đây của Firefox đã được sử dụng trong các cuộc tấn công chống lại sàn giao dịch và ví tiền điện tử lớn nhất hiện nay, Coinbase. Lỗ hổng này được hợp nhất một cách có chủ đích với lỗ hổng zero-day khác nhắm vào các nhân viên của Coinbase, nghĩa là có hai cuộc tấn công riêng biệt.

Trong khi Coinbase bị ảnh hưởng, nhà nghiên cứu bảo mật của Philip, Philip Martin tuyên bố rằng Coinbase không phải là công ty duy nhất liên quan đến tiền điện tử được nhắm mục tiêu trong chiến dịch và không có bằng chứng nào về chiến dịch nhắm mục tiêu vào khách hàng giao dịch.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube