banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 17/06/2019, 11:12 (GMT + 7)
Thứ hai, 17/06/2019, 11:12 (GMT + 7)

Bang Nevada của Hoa Kỳ thông qua một loạt dự luật Blockchain

Nevada đã thông qua luật pháp trong khuôn khổ pháp lý thử nghiệm trong hộp cát (regulatory sandbox) nhằm tiếp tục đầu tư Blockchain và thúc đẩy tinh thần kinh doanh tại tiểu bang. Thống đốc Steve Sisolak đã ký các “các dự luật blockchain” vào ngày 07/06 và 13/06.

Đây là một phần trong số các dự luật được thông qua tại tiểu bang – nơi ủng hộ sự phát triển không ngừng của công nghệ tài chính và Blockchain. Vào tháng 2 năm nay, các nhà lập pháp Nevada đã giới thiệu một bộ các dự luật được đề xuất để thúc đẩy việc áp dụng Blockchain.

  • SB161 – Tạo một regulatory sandbox cho các công ty công nghệ mới nổi thông qua một chương trình trong Bộ Kinh doanh và Công nghiệp.
  • SB162 – Tạo ra một định nghĩa cho “Blockchain công cộng” trong bộ luật Nevada Revised Statutes và yêu cầu các cơ quan chính phủ chấp nhận các tài liệu được chứng nhận điện tử, bao gồm cả các tài liệu trên Blockchain.
  • SB163 – Cho phép các doanh nghiệp lưu trữ và duy trì hồ sơ công ty trên Blockchain.
  • SB164 – Xác định tiền ảo là tài sản cá nhân vô hình và do đó được miễn thuế tài sản cá nhân.

Thái độ của tiểu bang Nevada đối với công nghệ Blockchain đã trở nên tích cực trong năm 2017, sau khi điều luật SB398 được thông qua, thu hút đầu tư Blockchain đáng kể cho nhà nước.

Luật bãi bỏ quy định gần đây nhất được Hiệp hội Công nghệ Nevada (NVTA) vận động và hỗ trợ, làm việc với các đại diện của ngành để mở rộng giáo dục công nghệ, đổi mới và đầu tư để tiếp tục đa dạng hóa nền kinh tế nhà nước và thúc đẩy việc làm chất lượng cao.

Năm 2018, NVTA cũng hỗ trợ thành lập Tech Caucus lập pháp, một nhóm gồm hai thượng nghị sĩ và thành viên hội đồng, hỗ trợ chính sách công nghệ thông minh ở Nevada.

Cả hội trường và ủy ban đã thông qua quyết định Wayfair về thuế bán hàng đối với bán hàng online, điều này đã chỉ rõ rằng trong việc sử dụng tiền ảo, một công ty không phải tuân theo các yêu cầu của “cố vấn thị trường”.

Ngoài ra, NVTA đang đi đầu các nỗ lực chống lại SB195 – điều luật thống nhất về tiền kỹ thuật số và hành động bổ sung đòi hỏi yêu cầu cấp phép từ Bộ Kinh doanh và Công nghiệp cho các doanh nghiệp “tham gia vào hoạt động kinh doanh nhất định liên quan đến tiền ảo”.

Jackie Morck, Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ Nevada cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Nevada tiếp tục có những hành động tiếp cận tích cực với công nghệ. Bằng cách nới lỏng luật lệ, nhà nước của chúng tôi cam kết hỗ trợ sự đổi mới và đầu tư. Đồng thời, việc tạo ra Tech Caucus lập pháp chứng tỏ rằng chúng tôi nghiêm túc hướng đến đỉnh cao của các công nghệ mới nổi. Chúng tôi rất vui mừng khi góp phần hợp tác để xây dựng một Nevada mới”.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube