banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 22/07/2020, 11:50 (GMT + 7)
Thứ tư, 22/07/2020, 11:50 (GMT + 7)

Bản testnet cuối cùng của Ethereum 2.0 sẽ khởi chạy vào ngày 4 tháng 8

Mục lục bài viết
  1. Ba tháng thử nghiệm thành công
  2. Mạng lưới chịu sự áp lực

Việc nâng cấp mạng Ethereum 2.0 được chờ đợi từ lâu đã tiến một bước gần hơn để khởi chạy với ngày dự trù đã được công bố cho phiển bản testnet công khai theo kế hoạch cuối cùng.

Điều phối viên khởi chạy nền tảng, Danny Ryan (@djrtwo) đã chia sẻ tin tức trên diễn đàn thảo luận testnet trên Discord.

Sau khi thảo luận với các nhóm máy khách, testnet đa máy khách tiếp theo (cấu hình mainnet bao gồm số xác thực tối thiểu) sẽ có thời gian khởi điểm tối thiểu là ngày 4 tháng 8.

Thông tin chi tiết sẽ được công khai trong một vài ngày tới, nhà phát triển Ethereum nói thêm.

Giai đoạn 0 của ETH 2.0 đã được chạy trên nhiều bản thử nghiệm khác nhau kể từ khi khối genesis được tạo cho Beacon Chain vào tháng Tư. Giai đoạn 0 là giai đoạn đầu tiên trong quá trình nâng cấp được chờ đợi từ lâu đối với Proof-of-Stake và sẽ tăng đáng kể tốc độ giao dịch.

Thay vì hệ thống Proof-of-Work hiện tại liên quan đến các công cụ khai thác, ETH 2.0 sẽ được bảo mật bởi người dùng đặt cọc (stake) tối thiểu 32 ETH để chạy một nút xác thực.

Ba tháng thử nghiệm thành công

Beacon Chain đã phát trực tiếp trên testnet ban đầu, được gọi là Sapphire, vào tháng 4 bằng cách sử dụng khoản tiền gửi nhỏ hơn 3,2 ETH. Sau khi thành công, một nút đầy đủ 32 ETH đã được phát hành vào tháng 5 trên phiên bản testnet Topaz và phần thưởng đặt cọc (staking) đã được phát hành.

Testnet Onyx bắt đầu vào tháng 6 và đã hoạt động ổn định với khoảng 20.000 trình xác nhận vào cuối tháng. Cuối cùng, phiên bản testnet phối hợp đa máy khách Altona cho Giai đoạn 0 đã ra mắt vào đầu tháng 7 để đảm bảo sự ổn định trước khi một testnet công khai có thể được tung ra.

Prysmatic Labs đã tiến hành hầu hết các thử nghiệm trước đó. Máy khách Prysm ETH 2.0 đã được kiểm toán thành công vào tuần trước bởi công ty kiểm toán và bảo mật blockchain Quantstamp. Một bài đăng trên blog vào cuối tuần của Prysmatic đã xác nhận rằng các nhà phát triển đang "rất gần" với việc tung ra một phiên bản testnet đa máy khách công khai cuối cùng.

Mạng lưới chịu sự áp lực

Ethereum đã phải đối mặt với áp lực gia tăng gần đây từ sự gia tăng phát hành stablecoin và sự bùng nổ DeFi. Việc sử dụng gas và phí mạng đã tăng vọt lên mức kỷ lục khiến nền tảng phải đối mặt với những lời chỉ trích từ những kẻ gièm pha.

Tạm thời, các giải pháp mở rộng quy mô lớp thứ 2 có thể làm giảm bớt các tắc nghẽn này và đưa phí gas trở lại mức bền vững. Nhưng về lâu dài có rất nhiều thứ cưỡi trên Ethereum 2.0.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ba tháng thử nghiệm thành công
  2. Mạng lưới chịu sự áp lực