banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/10/2020, 14:18 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/10/2020, 14:18 (GMT + 7)

Bản nâng cấp tiếp theo của Bitcoin sẽ hỗ trợ địa chỉ Tor V3

Phiên bản tiếp theo của Bitcoin Core sẽ hỗ trợ các địa chỉ V3 mới nhất của Tor Network — tiêu chuẩn này sẽ hoàn toàn trở thành tiêu chuẩn mới vào năm tới — theo Pieter Wuille, đồng sáng lập và cựu kỹ sư tại Blockstream.

https://twitter.com/pwuille/status/1315105797517393920

Đề xuất cải tiến Bitcoin (BIP) 155, chứa các chi tiết về hỗ trợ Tor đã được hợp nhất triển khai vào tham chiếu Bitcoin hiện tại. Nó sẽ được đẩy vào phiên bản Bitcoin Core 0.21.

Mạng Tor dựa trên phần mềm mã nguồn mở và cho phép giao tiếp ẩn danh qua Internet. Vào tháng 7, các nhà phát triển của nó đã thông báo rằng các địa chỉ V2 của mạng — đã được sử dụng hơn một thập kỷ — sẽ “ngừng hoạt động” vào ngày 15 tháng 10 năm 2021. Chúng sẽ được thay thế bằng các địa chỉ V3 mới đã được phát triển từ năm 2015.

“Khi sự hiểu biết của nhân loại về toán học và mật mã ngày càng phát triển, nền tảng của phiên bản 2 trở nên mỏng manh và tại thời điểm này, không an toàn”, thông báo cho biết thêm rằng “[Năm 2015], một nỗ lực phát triển quy mô lớn kéo dài hơn 3 năm đã mang đến phiên bản 3. ”

Địa chỉ phiên bản 3 bổ sung một số cải tiến đáng kể so với các địa chỉ hiện tại. Nó sử dụng một dạng mật mã mạnh hơn, ít rò rỉ thông tin hơn cho bất kỳ ai giám sát mạng và tăng cường bảo mật.

Mặc dù mọi chuyển tiếp trên Mạng Tor ngày nay đều hỗ trợ các địa chỉ V3, nhưng chúng không phải là “tiêu chuẩn duy nhất”. Đến năm 2020 và 2021, mạng sẽ chuyển hoàn toàn sang phiên bản mới nhất, trong khi phiên bản V2 sẽ dần không còn được dùng nữa. Cuối cùng, vào ngày 15 tháng 10 năm 2021, các nhà phát triển có kế hoạch phát hành các ứng dụng Tor client mới sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn V2.

Theo Wuille, Bitcoin Core v0.21 sẽ được phát hành sớm hơn nhiều so với thời hạn của Tor, "có thể là vào tháng 12" năm nay. Ngoài địa chỉ V3, phần mềm mới của Bitcoin cũng sẽ hỗ trợ một tính năng được gọi là “gossiping”, cho phép các nút ẩn tìm các nút khác để kết nối.


Như Decrypt đã báo cáo, trang web của Bitcoin Core có thể truy cập được dưới dạng một dịch vụ ẩn từ Tor thông qua "onion address' vào tháng 3, bổ sung thêm một phương tiện kháng kiểm duyệt khác mà không dựa vào cơ quan cấp chứng chỉ hoặc cơ sở hạ tầng DNS.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube