banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 02/02/2019, 22:44 (GMT + 7)
Thứ bảy, 02/02/2019, 22:44 (GMT + 7)

Bản Ethereum 2.0 không chính thức, khởi động tính năng tương đối hoàn chỉnh

Ethereum (ETH) đã ra mắt phiên bản không chính thức đầu tiên cho giai đoạn 0 của quá trình chuyển đổi mạng đang phát triển sang Ethereum 2.0, theo bài đăng mới được công bố trên github Ethereum vào ngày 31/1.

Bài đăng lưu ý rằng, điều này đánh dấu bản phát hành đầu tiên trong một loạt các bản phát hành hàng tuần cho đến tháng 2 năm 2019. Giai đoạn 0 trong v0.1 tương đối đầy đủ tính năng và sự ổn định trong việc tiếp cận.

Ethereum 2.0, còn được gọi là Serenity, được lên kế hoạch là bản nâng cấp cuối cùng của hệ thống, khi toàn bộ mạng chuyển từ thuật toán chứng minh công việc (PoW) sang thuật toán đồng thuận bằng chứng (PoS) và giải quyết các câu hỏi cơ bản như khả năng mở rộng, tài chính kinh tế và an ninh.

Do đó, Serenity thể hiện phần cuối cùng trong một loạt bốn giai đoạn được đặt ra trong lộ trình của nền tảng; hiện tại, mạng đang ở giai đoạn thứ ba (Metropolis) bao gồm hai hard fork toàn hệ thống - Byzantium and Constantinople - cả hai đều được thiết kế để mở đường cho Ethereum 2.0. Giai đoạn thứ 3 đáng chú ý là gần đây đã bị trì hoãn do một vấn đề dễ bị tổn hại được phát hiện vào giữa tháng một.

Nhận xét về phiên bản không chính thức đầu tiên cho Serenity, người đồng sáng lập Ethereum Vitalik cho rằng đây là tính năng cực kỳ cơ bản hoàn chỉnh cho Casper. Mô hình đồng thuận lai giữa PoS và PoW được thiết kế để cung cấp nền tài chính và an ninh kinh tế mạnh mẽ hơn.

Các giải pháp PoS khác được lên kế hoạch cho Ethereum 2.0 đáng chú ý bao gồm tính năng mở rộng sharding - giúp phân chia xử lý giao dịch giữa các nhóm nút nhỏ hơn để tăng tổng thông lượng của Blockchain.

Bên cạnh Ethereum 2.0 không chính thức lần đầu tiên, một testnet mới - được đặt tên là Gor Gorli - đã ra mắt vào ngày hôm qua, và sẽ phục vụ thử nghiệm một khách hàng sharding chính cho Serenity, được gọi là Prysm.

Đối với các nhà phát triển, testnet cung cấp một phiên bản mô phỏng của mạng chính cho phép họ dùng thử các hợp đồng thông minh hoặc nâng cấp mà không phải trả tiền gas (phí tính toán) cho việc thực hiện.

Gorli - một sáng kiến do cộng đồng xây dựng, nguồn mở - sẽ là công cụ đồng bộ hóa các khách hàng Ethereum lớn khác như Parity, Geth, Nethermind, Pantheon và EthereumJS.

Như đã báo cáo, lỗ hổng được tìm thấy trong hard fork Constantinople tháng trước là một lỗ hổng có thể cho phép tấn công reentrancy thông qua việc sử dụng một số lệnh nhất định trong hợp đồng thông minh ETH. Vấn đề quan trọng đầu tiên được phát hiện bởi công ty kiểm toán hợp đồng thông minh ChainSecurity.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube