banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 10/03/2019, 12:07 (GMT + 7)
Chủ nhật, 10/03/2019, 12:07 (GMT + 7)

Bắc Triều Tiên đang lợi dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt

Một nhóm chuyên gia từ Liên Hợp Quốc (LHQ) gần đây đã tiết lộ rằng Bắc Triều Tiên đã tấn công hàng loạt các sàn giao dịch tiền điện tử nhằm tránh các lệnh trừng phạt kinh tế và thu về ngoại tệ.

Trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gần đây, Nikkei Asian Review đã đưa ra bản báo cáo về việc Bắc Triều Tiên đã kiếm được khoảng 670 triệu USD ngoại tệ và tiền điện tử thông qua các cuộc tấn công mạng và sử dụng công nghệ Blockchain để che dấu các dấu vết của mình.

Theo hãng tin tức, đây là lần đầu tiên cuộc họp trình bày chi tiết về việc Bắc Triều Tiên đã thu được ngoại tệ thông qua các cuộc tấn công mạng vào các tổ chức tài chính từ năm 2015 đến 2018. Chính phủ nước này, báo cáo cho biết, đã tạo ra một “quỹ bất hợp pháp” và hiện vẫn đang phát triển kể từ năm 2016 nhờ các cuộc tấn công mạng mà nó tiến hành. Bài viết của Nikkei có nội dung:

Các cuộc tấn công được cho là do một quân đoàn chuyên đảm trách trong quân đội Bắc Triều Tiên thực hiện và hiện đây là một phần quan trọng trong chính sách của chính phủ nước này.

Quốc gia “khép kín” này đã và đang làm tất cả những gì có thể để có được những thứ liên quan đến ngoại tệ và tiền điện tử, vì các lệnh trừng phạt kinh tế từ quốc tế đã hạn chế việc xuất khẩu than – vốn là nguồn thu chính.

Trả lời bản báo cáo, hội đồng Liên Hợp Quốc đề nghị các quốc gia thành viên nên tăng cường khả năng, tạo điều kiện thuận lợi trong vấn đề trao đổi thông tin về các cuộc tấn công mạng của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên với các chính phủ và với các tổ chức tài chính của riêng họ, nhằm phát hiện và ngăn chặn các nỗ lực trốn tránh các biện pháp trừng phạt từ Triều Tiên.

Trong một trường hợp cụ thể, 10 triệu người dùng cổng thương mại điện tử Hàn Quốc Interpark được cho là đã bị đánh cắp thông tin cá nhân. Tin tặc đã sử dụng chúng để yêu cầu tổng cộng 2.7 triệu USD (có lẽ là bằng tiền điện tử) làm tiền chuộc dữ liệu.

Đáng chú ý, trong quá khứ, chính phủ Hàn Quốc đã cáo buộc Bình Nhưỡng thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm chống lại các sàn giao dịch tiền điện tử. Báo cáo tuyên bố quốc gia láng giềng này đã đánh cắp một khoản tiền kỹ thuật số trị giá hơn 570 triệu USD qua năm cuộc tấn công vào các sàn giao dịch ở châu Á được thực hiện từ tháng 1 năm 2017 đến tháng 9 năm ngoái.

Trong báo cáo của riêng mình, hội đồng Liên Hợp Quốc đã viết rằng:

[Tiền điện tử] cung cấp cho Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên nhiều cách hơn để trốn tránh các lệnh trừng phạt; vì chúng khó theo dõi hơn, có thể rửa tiền nhiều lần và hoàn toàn tách biệt với quy định của chính phủ.

Báo cáo được đưa ra sau khi Hàn Quốc tiết lộ việc thành lập một đội đặc nhiệm nhằm chống lại các tội ác liên quan đến tiền điện tử. Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng đã cố gắng tổ chức một hội nghị blockchain quốc tế vào tháng 10 năm ngoái.

Nguồn: Blogtienao

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube