banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 04/07/2019, 10:59 (GMT + 7)
Thứ năm, 04/07/2019, 10:59 (GMT + 7)

Ba triệu ATM truyền thống sắp có chức năng kép như ATM Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. ATM chức năng kép 
  2. Thách thức đối với máy ATM Bitcoin

Tỷ lệ sử dụng ATM tiền điện tử trên toàn cầu ngày càng tăng cao. Theo dữ liệu từ CoinATMradar.com, có tổng cộng 4,858 máy ATM tiền điện tử trên toàn cầu tính đến ngày 01/6/2019. Cho đến thời điểm hiện tại, số lượng ước tính đã đạt mốc 5000. Trong khi đó, hiện có hơn 3 triệu máy ATM truyền thống trên thế giới. Ước tính sẽ có 4.3 triệu máy ATM fiat thông thường trên toàn cầu vào năm 2020.

Những người đam mê tiền điện tử nói rằng sự chênh lệch như vậy không ở mức đáng báo động. Trên thực tế, mạng lưới ATM truyền thống dày đặc sẽ có lợi cho Bitcoin. Chẳng hạn, một người dùng Reddit – RickDawkins cho biết:

Tôi vận hành vài chục ki-ốt ATM truyền thống. Phần mềm có khả năng giao dịch Bitcoin sẽ sớm xuất hiện, vì vậy vào một ngày nào đó, 3 triệu máy ATM truyền thống sẽ được tích hợp thêm chức năng như máy ATM Bitcoin. Ngoài ra, tôi chưa có thêm thông tin gì khác. Chắc chắn, tôi sẽ mất một vài năm để có được tất cả các bản cập nhật. Ngành này chậm chạp và thời hạn luôn bị trì hoãn.

ATM chức năng kép 

Nhà sản xuất ATM Bitcoin tên Robocoin đã thiết kế gói phần mềm biến bất kỳ máy ATM truyền thống nào thành máy rút BTC. Thông qua các máy kép này, bất kỳ ki-ốt hoặc ATM nào cũng có thể chấp nhận, chuyển hoặc phân phối tiền mặt cùng với loại tiền kỹ thuật số. Phần mềm, được gọi là Coin SDK, là sáng kiến của Robocoin, nhằm khuyến khích việc áp dụng hàng loạt tiền điện tử.

Theo Robocoin, các nhà điều hành ki-ốt ATM chỉ cần cài đặt phần mềm vào máy đang chạy và các giao dịch token được quản lý tự động, xác định thông qua hệ thống ví. Jordan Kelley, CEO của Robocoin, từng nói rằng họ “đang nâng cấp cơ sở hạ tầng ki-ốt và ATM hiện có trên thế giới thành một mạng lưới giao dịch và chuyển tiền Bitcoin kết nối toàn cầu.”

Hiện tại, nhà sản xuất ATM tiền điện tử – General Bytes đã cài đặt hầu hết các máy mới nhất trong doanh nghiệp. Lamassu đã sản xuất 24 BATM khác. Bitacess gần đây cũng đã cài đặt thêm 24 máy ATM tiền điện tử. Quốc gia có số lượng ATM tiền điện tử cao nhất toàn cầu là Mỹ.

Ít nhất 60% trên tất cả các máy ATM tiền điện tử được lắp đặt tại Mỹ. Tiếp theo sau đó là Canada, chiếm 12.4%. Như vậy, có hơn 70% máy ATM xuất hiện tại Bắc Mỹ. Châu Âu nắm giữ 22% và châu Á có 2%.

Thách thức đối với máy ATM Bitcoin

BATM đầu tiên đã ra mắt vào năm 2013. BATM của Robocoin được lắp đặt tại quán cà phê Waves ở trung tâm thành phố Vancouver. Tuy nhiên, Robocoin đã ngừng sản xuất ba năm sau đó. Công ty tuyên bố sẽ cài đặt phần mềm và chuyển tiền chứ không nhất thiết phải có phần cứng.

Các máy ATM tiền điện tử đã bị phê phán khá nhiều. Trong thời của Robocoin, có rất nhiều vấn đề về phần mềm và phần cứng nảy sinh. Ngoài ra, các khoản phí do ATM tiền điện tử thu là rất cao đến nỗi nhiều trader tiền điện tử cảm thấy BATM không thực tế chút nào. Thay vào đó, họ sẽ gắn bó với các sàn giao dịch, nhưng những người khác lại tin rằng tất cả cũng chỉ là ‘bình mới rượu cũ’ mà thôi.

Mọi công nghệ thay đổi cuộc sống từ di động đến internet đều gặp phải những khó khăn nhất định. Ngoài ra còn có các vấn đề ngày càng phức tạp về quy định đặt ATM tiền điện tử. Chẳng hạn, ở Vancouver, thị trưởng gần đây đã đề xuất lệnh cấm sử dụng ATM Bitcoin nhằm loại bỏ nạn rửa tiền.

Nguồn: Ethereumworldnews, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. ATM chức năng kép 
  2. Thách thức đối với máy ATM Bitcoin