banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 19/04/2019, 12:23 (GMT + 7)
Thứ sáu, 19/04/2019, 12:23 (GMT + 7)

Ba tội phạm ma túy Dark Web bị bắt sau khi rửa 2,3 triệu USD bằng Bitcoin trên khắp nước Mỹ

Mục lục bài viết
  1. Đừng sử dụng Bitcoin cho các hoạt động tội phạm

Luật sư quận Manhattan Cyrus R. Vance Jr., cùng với Bộ An ninh Nội địa và Sở Mật vụ, đã bắt giữ ba người đàn ông bị buộc tội buôn bán ma túy và rửa tiền bằng Bitcoin trên dark web.

Jarittle Codd, Chester AndersonRonald MacCarty đều bị bắt dưới tư cách là đồng phạm vì bán thuốc Xanax hàng giả trực tuyến cho người mua ở 43 tiểu bang tại Hoa Kỳ, và rửa hơn 2,3 triệu USD bằng cách sử dụng thẻ ghi nợ được nạp sẵn và rút tiền mặt từ ATM.

Các nhà điều tra đã phát hiện ra hành vi phạm tội này bằng cách thực hiện một loạt các giao dịch mua hàng hóa bất hợp pháp và sử dụng Bitcoin để thanh toán. Sau đó, họ nhận được lệnh của tòa án và thu giữ một số lượng lớn ma túy.

Theo thông cáo báo chí, bộ ba này có một lô hàng ma túy lớn, được cho là khối lượng lớn nhất từng bị thu giữ ở New Jersey. Trong đó bao gồm cả một số chất có thể gây tổn hại cho sức khỏe như methamphetamine (ma túy đá), heroin và thuốc alprazolam, và cả Xanax. Thiết bị sản xuất thuốc cũng bị thu giữ trong quá trình bắt giữ.

Bộ ba bị buộc tội rửa tiền và với tội danh âm mưu cấp 4 và cấp 5. Một trong số họ, Anderson, cũng bị buộc tội các chất bị kiểm soát và thậm chí là cả trộm cắp danh tính.

Anderson bị kết nhiều tội hơn so với những “người bạn đồng hành” của mình vì anh ta là người chịu trách nhiệm giao dịch với hai cửa hàng và là người đích thân bán thuốc. Hai người khác tập trung hơn vào việc sản xuất ma túy và thu thập các thiết bị để “tác nghiệp”.

Một công ty vỏ bọc thậm chí đã được tạo ra để mua một số tài liệu và để che giấu khỏi cảnh sát, cũng như để hỗ trợ cho việc rửa tiền.

Theo thông cáo báo chí, đây là lần đầu tiên các nhà điều tra có thể dập tắt sự hoạt động của một dark web. Họ cũng tự hào về cách mà đội ngũ có thể theo dõi tội phạm và buộc họ phải chịu trách nhiệm về tội ác của họ. Họ đã sử dụng sự giúp đỡ của một công ty có tên Cyber Lab để truy tìm số tiền và khám phá ra ai là người đang sử dụng nó.

Đừng sử dụng Bitcoin cho các hoạt động tội phạm

Bạn không nên tham gia vào bất kỳ hành vi tội phạm nào trong mọi trường hợp, và việc sử dụng Bitcoin để thực hiện điều đó thì lại càng là một ý tưởng tồi tệ. Bitcoin thực sự rất dễ dàng để theo dõi, đặc biệt là nếu bạn có một công ty được trang bị tốt, vì vậy bạn sẽ dễ dàng để lại dấu vết mà bạn có thể không biết cách che đậy. Đây là lý do tại sao hầu hết tội phạm có xu hướng sử dụng các đồng tiền riêng tư như Monero (và tại sao chính quyền cực kỳ ghét chúng).

Một bài học quý giá đã được học bởi ba tên tội phạm buôn ma túy. Đừng sử dụng Bitcoin để rửa tiền trên dark web hoặc bạn sẽ phải “bóc lịch”!

Nguồn: Bitcoinexchangeguide, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Đừng sử dụng Bitcoin cho các hoạt động tội phạm