banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 28/07/2020, 17:24 (GMT + 7)
Thứ ba, 28/07/2020, 17:24 (GMT + 7)

Ba cá nhân đứng sau vụ lừa đảo ICO PlexCoin bị tuyên án

Mục lục bài viết
  1. Nói dối các nhà đầu tư
  2. Kiện tụng bắt đầu

Một bản cáo trạng mới được đưa ra trong vụ kiện ICO PlexCoin từ dự án tiền điện tử PlexCorps liên quan đến 3 công dân Canada đã bị buộc tội gian lận đối với các nhà đầu tư với tổng số tiền là $8 triệu.

Theo một tuyên bố ngày 24 tháng 7 từ Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Quận Bắc Ohio, chủ sở hữu PlexCorps Dominic LacroixSabrina Paradis-Royer cũng như cựu nhân viên Yan Ouellet đã bị truy tố về năm tội danh, bao gồm âm mưu gian lận chứng khoán và lừa đảo qua mmạng truyền thông điện tử, và âm mưu thực hiện hành vi rửa tiền.

Ba người bị phát hiện khi chuyển hàng triệu USD tiền đầu tư có được thông qua việc cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) cho tiền điện tử PlexCoin của công ty vào tài khoản cá nhân của họ. Các nhà lập pháp cho biết họ đã sử dụng một phần trong số $8 triệu được huy động cho "chi phí sinh hoạt hàng ngày và các sản phẩm cải tạo nhà cửa".

Nói dối các nhà đầu tư

Bản cáo trạng nêu rằng Lacroix, Paradis-Royer Ouellet đã trình bày sai về PlexCoin cho các nhà đầu tư thông qua các bài đăng và trang web truyền thông xã hội.

Theo Văn phòng luật sư Hoa Kỳ, ba người đã đưa ra những tuyên bố sai lệch nói rằng ban lãnh đạo của PlexCorps bao gồm một đội ngũ các chuyên gia có trụ sở tại Singapore và các nhà đầu tư có thể mong đợi lợi nhuận lên tới 1.354% trong vòng 29 ngày.

PlexCorps đã huy động được $8.269.218 từ ICO PlexCoin bằng cách sử dụng các tuyên bố giả mạo trên.

Kiện tụng bắt đầu

Vụ án ở Ohio chỉ là bản cáo trạng gần đây nhất được đưa ra nhằm chống lại các cá nhân liên quan đến ICO.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ trình đóng băng tài sản khẩn cấp đối với PlexCorps, cũng như Lacroix Paradis-Royer, vào tháng 12 năm 2017 như một phần của vụ kiện cáo buộc công ty vi phạm luật chứng khoán. SEC đã gọi Lacroix là một "người tái phạm luật chứng khoán Quebec" khi gia hạn đóng băng vào tháng 6 năm 2018.

VIC.News đã báo cáo vào tháng 8 rằng SEC đã đạt được thỏa thuận trị giá $7 triệu giữa PlexCorps, LacroixParadis-Royer. Hai người được yêu cầu phải trả $4,5 triệu - khoảng 55% số tiền được huy động trong ICO - cũng như $1 triệu tiền phạt dân sự mỗi người và $349.145,25 cho tiền lãi định kiến.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Nói dối các nhà đầu tư
  2. Kiện tụng bắt đầu