banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 13/12/2018, 08:02 (GMT + 7)
Thứ năm, 13/12/2018, 08:02 (GMT + 7)

Augur là gì? Tìm hiểu về đồng tiền ảo Augur coin (REP) là gì?

Augur là gì?

Augur (REP) hay Augur coin là một nền tảng dự đoán thị trường phân cấp mã nguồn mở được xây dựng dựa trên Ethereum (ETH), một Blockchain công nghệ cho phép thực hiện các hợp đồng thông minh. Dự án Augur được phát triển bởi Ron Bernstein – Người đồng sáng lập của Intrade, Vitalik Buterin và Thiel Foundation. Hiện đồng tiền ảo Augur đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm khi giá trị của nó ngày một tăng cao và có tiềm năng phát triển trong tương lai.


Augur là gì?

Lịch sử phát triển của Augur

Tiền ảo Augur được phát triển vào mùa thu năm 2014 và phên bản alpha ra đời vào tháng 6/2015. Chỉ 2 tháng sau đó thì chiến dịch gây quỹ của Augur đã huy động được 5,2 triệu USD giá trị Cryptocurrency nhằm hỗ trợ phát triển trong tương lai. Đến tháng 3/2016 thì phiên bản beta được phát hành và dự tính trong năm 2017 phiên bản chính thức sẽ khởi chạy.

Đồng Augur tận dụng được tối đa sức mạnh mà công nghệ Blockchain cung cấp, có thể khai thác được “Trí tuệ tập thể” hay nói cách khác là trí thông minh cua quần chúng để dự đoán chính xác các sự kiện diễn ra trong tương lai.

Với Augur, bất kỳ ai và ở bất cứ nơi đâu trên thế giới cũng tạo được một chủ đề cho riêng mình. Ví dụ: Dự đoán ai sẽ là người đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2030 mà không cần người có thẩm quyền quyết định, ai cũng có thể tham gia và chịu một số chi phí tối thiểu. Mục đích Augur ra đời là để giảm thiểu gian lận và rủi ro vì tất cả hình thức trao đổi tiền tệ trên nền tảng này đều được quy định bởi các hợp đồng thông minh (Smart Contract) cũng như hệ thống dự đoán phân cấp nhằm bảo mật không một ai dự đoán và đưa ra kết quả sai lệch.

Đồng tiền ảo Augur có thể được sử dụng như một hệ thống dự đoán phân cấp và cho phép các hợp đồng thông minh đưa ra những câu hỏi đồng thời tự mình khám phá thế giới loài người mà không cần thông qua bất cứ cá nhâ, tổ chức hay một trí tuệ nhân tạo nào.

Cách thức hoạt động của đồng tiền Augur

Để dễ hình dung hơn dưới đây sẽ là một phân tích thực tế về cách thức hoạt động của đồng Augur: giả sử giá trị của mỗi cổ phần là $1, người lựa chọn “” sẽ nắm giữ 50 cent và người chọn “Không” sẽ nắm giữ 50 cent, vậy xác xuất của sự kiện này sẽ là 50/50. Nếu sự kiện này xảy ra tức là “Có” thì những người chọn “Có” sẽ nhận được 1 USD cho mỗi cổ phần mình đã mua. Giá trị của mỗi cổ phần được xác định nhờ vào xác xuất sự kiện.


Cách thức hoạt động của Augur

Trong đó, người tham gia không cần phải có cổ phần trước khi sự kiện diễn ra, những cổ phần này có thể mua bán tự do dưới hình thức trao đổi Augur cho đến khi bắt đầu sự kiện.

Ví dụ cụ thể hơn, nếu bạn đặt cược vào một đội bóng. Người tham gia sẽ mua cổ phiếu của đội được đánh giá nằm kèo dưới với mức giá 10 cent. Khi trận đấu bắt đầu và kết quả là đội nằm ở kèo dưới thắng thì giá cổ phiếu sẽ tăng ngay lập tức, nghĩa là cổ phiếu đố chắc chắn sẽ lên 10 cent hay có thể tăng gấp 3 và có thể gấp 4 lần tùy thuộc vào tỷ lệ người lựa chọn.

Sau khi sự kiện kết thúc người tham gia có trách nhiệm báo cáo kết quả sử dụng token Augur (REP) cho nhau biết mà không cần một tổ chức trung ương nào can thiệp.

Ngoài việc mang về nguồn thu nhập cho người tạo ra thị trường dự đoán, đồng tiền Augur còn phát triển một tính năng hữu ích bằng cách sử dụng “Trí tuệ tập thể” và tương lai sẽ trở thành một cụ tìm kiếm, chẳng hạn khi có một câu hỏi được đề cập đến nhiều lần thì hệ thống của Augur sẽ luôn trả lời chính xác hơn.

Lời kết

Trên đầy là bài viết “Augur là gì? Tìm hiểu về đồng tiền ảo Augur coin (REP) là gì?” có vẻ khái niệm này sẽ hơi trừu tượng với nhiều người mới tìm hiều về đồng Augur nhưng nếu bạn quan tâm và muốn đầu tư vào Augur thì nên đọc không chỉ bài này mà tất cả những tin tức có liên quan về Augur coin vì những biến động về thị trường sẽ ảnh hưởng tới giá của Augur. 

Theo: Blogtienao


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube