banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 20/09/2021, 11:39 (GMT + 7)
Thứ hai, 20/09/2021, 11:39 (GMT + 7)

AT&T bị khách hàng khởi kiện sau khi vi phạm bảo mật dẫn đến việc trộm cắp tiền điện tử

Một khách hàng của AT&T đã đệ đơn kiện công ty vào tuần trước với cáo buộc không cung cấp “bảo mật hợp lý và phù hợp để ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản của khách hàng”. Điều này đã dẫn đến việc mất cắp tiền điện tử từ tài khoản trao đổi tiền điện tử của nguyên đơn.

AT&T bị kiện bởi Nhà đầu tư tiền điện tử

Một khách hàng của AT&T có tên Jamarquis Etheridge đã đệ đơn kiện lên tòa án quận phía Nam của Texas chống lại công ty AT&T Inc. và AT&T Mobility LLC hôm thứ Tư.

Etheridge, một cư dân của bang Texas, Hoa Kỳ là khách hàng của AT&T từ năm 2009. Ông ta tuyên bố mình là nạn nhân của “hành vi tráo SIM”, còn được gọi là “cướp SIM”. Tráo SIM là một hình thức lừa đảo phổ biến mà AT&T không còn xa lạ. Công ty đã tham gia vào một vụ án lớn hơn liên quan đến vụ lừa đảo này vào năm ngoái với nhà đầu tư tiền điện tử Michael Terpin.

Đơn kiện tòa án do luật sư của Etheridge, Richard E. Brown, nộp cho biết rằng vào hoặc khoảng ngày 10 tháng 9 năm 2020, AT&T “đã cho phép những kẻ ăn cắp truy cập vào tài khoản không dây của nguyên đơn Etheridge mà không cần sự ủy quyền của anh ta”, ông cáo buộc:

“AT&T đã không thể ngăn chặn vi phạm bảo mật này cho đến ngày hôm sau, tạo điều kiện cho những kẻ ăn cắp rút hết tài khoản trao đổi tiền điện tử của nguyên đơn Etheridge.”

Ông cũng cáo buộc rằng “AT&T đã biết rõ tác hại của việc tráo đổi SIM” vì trước đây công ty đã đưa ra các khuyến cáo công khai cảnh báo khách hàng về mối đe dọa của kiểu lừa đảo này.

Etheridge nói rằng AT&T đảm bảo với khách hàng rằng họ đang thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn việc tráo đổi SIM trái phép xảy ra với các chủ tài khoản của mình. Tuy nhiên, tài liệu của tòa án ghi:

“AT&T không tham gia vào các hoạt động cung cấp bảo mật một cách hợp lý và thích hợp để ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản không dây của khách hàng, cho phép những người trái phép được xác thực và sau đó cấp quyền truy cập vào dữ liệu tài khoản không dây nhạy cảm của khách hàng, bao gồm quyền truy cập và kiểm soát hơn 159,8 mã thông báo ethereum.

Sau khi vụ việc xảy ra, giá của Ethereum đã lên tới hơn $ 4,200 – theo tài liệu của tòa án ghi lại . Tại thời điểm viết bài, giá ETH đã giảm xuống còn $ 3,338.

Nguyên đơn tuyên bố rằng do hành động của AT&T, anh ta đã phải chịu đựng và tiếp tục chịu những thiệt hại thực tế bao gồm việc mất 159,8 ETH , mất thời gian, xấu hổ và bẽ mặt trầm trọng,thất vọng và sợ hãi, lo lắng, không chắc chắn về tài chính bản thân, cảm thấy khó chịu, đau khổ và mất rất nhiều các khoản chi tiêu.

Ngoài việc tìm kiếm "sự đền bù và công bằng,khôi phục lại tài khoản" đến 159,8 ETH , anh ta cũng tìm kiếm sự giảm nhẹ mất mát cho các thiệt hại theo luật định như thiệt hại gấp ba, thiệt hại trừng phạt, phí luật sư và hoàn trả mọi chi phí, "lãi suất trước và sau khi phán quyết đối với bất kỳ số tiền được trar lại, ”và bất kỳ khoản nào khác mà tòa án cho là công bằng và phù hợp.

Nguồn: https://news.bitcoin.com/att-sued-by-customer-security-breach-theft-cryptocurrency/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube