banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 28/03/2020, 10:31 (GMT + 7)
Thứ bảy, 28/03/2020, 10:31 (GMT + 7)

ATM Hồng Kông cạn tiền khi khối lượng giao dịch Bitcoin tăng

Người dân Hồng Kông đang báo cáo nhiều máy ATM cạn kiệt tiền mặt. Người biểu tình đã xếp hàng để rút tiền vì sợ rằng chính phủ Trung Quốc có thể bắt đầu theo dõi thanh toán kỹ thuật số và đóng băng tài sản. Tiền điện tử có thể cung cấp một sự lựa chọn thay thế?

Khối lượng giao dịch Bitcoin tại Hồng Kông gần đây đã tăng lên mức cao nhất từng được ghi nhận trên LocalBitcoins. Sự tăng vọt đột ngột như thể nhu cầu bùng nổ chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, nguyên nhân khả thi nhất cho động thái này là các máy ATM trên toàn thành phố dường như đang cạn kiệt tiền mặt.

Người dùng phản ánh nhiều máy ATM của HSBC trống rỗng. Hàng dài người xếp hàng chờ đợi tại nhiều máy để rút tiền mặt. Nhà nước Trung Quốc đã theo dõi những người biểu tình ở Hồng Kông thông qua thói quen thanh toán kỹ thuật số của họ, vì vậy nhiều người hiện đang chuyển sang tiền mặt và thậm chí cả tiền điện tử.

https://twitter.com/HKWORLDCITY/status/1180363518924615680

“Đột biến rút tiền: ATM trên khắp Hồng Kông hết tiền. Nhiều người xếp hàng để rút tiền. Nhiều người đã hết tiền mặt.

Tất cả chúng ta có nên xếp hàng tại ATM như một hành động bất tuân dân sự?

Nguồn: LIHKG”

Giám đốc đầu tư tại Hayman Capital Management, Kyle Bass cũng bình luận hiện tại “đột biến rút tiền” xảy ra trên toàn quốc. Cũng có những lo ngại rằng Trung Quốc có thể thông qua luật khẩn cấp để đóng băng tài sản của công dân Hồng Kông một cách tùy tiện.

https://twitter.com/Jkylebass/status/1180553806846791681

“Ngân hàng hiện hết tiền trên khắp Hồng Kông. Máy ATM hết tiền nhưng có một thứ quan trọng hơn … Carrie Lam giờ đây có thể chính thức tịch thu tài khoản ngân hàng và tài sản mà không cho truy đòi. Hệ thống pháp lý của HK về cơ bản đã biến mất”.

Với sự không chắc chắn xung quanh hệ thống ngân hàng của Hồng Kông (đặc biệt là các hệ thống liên kết với Trung Quốc đại lục), cư dân địa phương đã chuyển sang tiền điện tử với số lượng ngày càng tăng. Khoảng 12 triệu đô la Hồng Kông đã được giao dịch trên LocalBitcoin vào tuần trước, một con số vượt qua khối lượng giao dịch đỉnh điểm của chu kỳ tăng 2017.

Khối lượng giao dịch trên LocalBitcoins được tính hàng tuần, vì vậy chúng tôi sẽ phải chờ xem xu hướng này có tiếp tục trong tuần qua không. Mặc dù một số người cho rằng sự tăng đột biến là do một trader chuyên nghiệp, người đã thực hiện 30 giao dịch có giá trị cao, dữ liệu hàng tuần mới sẽ trả lời câu hỏi này.

Tuy nhiên, như bây giờ, xu hướng có vẻ ảm đạm. Bùng nổ bất ngờ dường như liên quan trực tiếp đến tình hình tài chính ngày càng tồi tệ ở Hồng Kông. Ban đầu, những người biểu tình ở Hồng Kông có vẻ tương đối không quan tâm đến tiền điện tử, nhưng tâm lý dường như đang thay đổi trong vài tuần qua.

Hồng Kông có thể cung cấp cho chúng ta trường hợp nghiên cứu đầu tiên về việc liệu pháp lệnh tài chính sụp đổ có thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử hay không? Hiện tại, còn quá sớm để nói bất cứ điều gì một cách thuyết phục.

Nguồn: Beincrypto

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube