banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 17/02/2019, 15:47 (GMT + 7)
Chủ nhật, 17/02/2019, 15:47 (GMT + 7)

Apple đệ trình hồ sơ mới đến SEC thể hiện mối quan tâm đối với Blockchain

Mục lục bài viết
  1. Khi nào thì có iChain?

Apple đã đệ trình một hồ sơ có vẻ phức tạp đến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) - tuy nhiên tài liệu này lại chứa đựng các chi tiết có tính trêu ngươi về mối quan tâm của doanh nghiệp điện toán khổng lồ đối với công nghệ Blockchain.

Tài liêu với tựa đề "Cam kết của Apple về nguồn cung đáng tin cậy" - nêu chi tiết về cam kết của công ty trong việc bảo vệ quyền con người trên mạng lưới các nhà cung cấp toàn cầu, hỗ trợ sản xuất các thiết bị truyền thông và truyền thông di động, máy tính cá nhân và các phụ kiện liên quan. Lưu ý cả về công việc nội bộ của công ty trên mặt trận này, cũng như mối quan hệ với các nhà cung cấp chuỗi cung ứng. Tài liệu này phần lớn mô tả về những nỗ lực của Apple đối với các nguồn nguyên liệu mang tính đạo đức cho các sản phẩm phổ biến của họ như iPhone.

Tuy nhiên, đáng chú ý là việc nộp đơn vào ngày 15 tháng 2 đề cập đến sự tham gia của Apple vào việc soạn thảo "Hướng dẫn Blockchain" cho Sáng kiến về nguồn khoáng sản có trách nhiệm (RMI) của Liên minh các doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm (RBA) - trước đây là Hiệp hội doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp điện tử (EICC).Theo thông cáo báo chí của RBA, những hướng dẫn tự nguyện đó đã được xuất bản vào giữa tháng 12 năm ngoái và đã "thể hiện nỗ lực đầu tiên của ngành trong việc xác định một bộ nguyên tắc, thuộc tính và định nghĩa chung cho việc áp dụng công nghệ Blockchain để hỗ trợ chuỗi cung ứng khoáng sản được thẩm định". Các thông cáo báo chí không đề cập đến sự tham gia của Apple, nhưng công ty công nghệ này được liệt kê là "Công ty thành viên" trên trang web chính thức của nỗ lực này.

Hồ sơ của SEC cũng lưu ý rằng vào năm 2018, Apple đã chủ trì hội đồng quản trị của RBA và tham gia vào một số ủy ban nội bộ và các đội ngũ làm việc, bao gồm cả "đội ngũ Blockchain".

Khi nào thì có iChain?

Bên cạnh những chi tiết này, việc nộp đơn không liên quan đến những gì fan của Apple kì vọng muốn biết nhất: liệu rằng bức tượng khổng lồ Cupertino có đang gia nhập hàng ngũ những tập đoàn công nghệ khổng lồ đang cung cấp một số hình thức dịch vụ liên quan đến Blockchain hay không? Cụ thể, nếu Apple đang làm việc trên một số loại giải pháp tập trung vào chuỗi cung ứng, thì nó vẫn chưa hiển thị các thẻ.

Yêu cầu cung cấp thêm thông tin về hoạt động của Apple với RBA đã không được hồi đáp tại thời điểm báo chí.

Như Jeff John Roberts của Fortune đã viết vào tháng 12, câu hỏi: "Liệu Apple có dấn thân vào hay không?" là một câu hỏi đang được mong đợi, với nhiều người trong ngành cho rằng: "Sẽ lấy một tập đoàn công nghệ khổng lồ như Apple để thanh toán Blockchain hoạt động ở quy mô rộng lớn".

Một lợi ích tối thiểu rõ ràng trong nội bộ. Không gian tiền điện tử đã cho thấy các cựu chiến binh Apple tham gia vào các công ty khởi nghiệp trong ngành vào tháng 12 năm 2017, như CoinDesk đã báo cáo vào thời điểm đó, một bằng sáng chế được công bố từ Apple đã nêu chi tiết một chương trình được đề xuất để chứng nhận nhãn thời gian bằng cách kết hợp các khía cạnh của công nghệ Blockchain với Cơ chế Public Key Infrastructure (PKI).

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Khi nào thì có iChain?