banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 19/11/2018, 22:43 (GMT + 7)
Thứ hai, 19/11/2018, 22:43 (GMT + 7)

Canada trình bày ba quy định tiền điện tử khả thi trong Ủy ban chống rửa tiền

  • Trong cuộc họp của Ủy ban Tài chính, các quan chức Canada đã thảo luận kỹ lưỡng cách ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử trong hoạt động rửa tiền, và cùng lúc đề ra phương án bảo vệ người dùng.
  • Kết quả bao gồm một phác thảo của ba quy định khả thi có thể ban hành sớm cho thị trường tiền điện tử Canada.
Đầu tuần này, Ủy ban Tài chính Nhà Canada đã gặp gỡ và thảo luận về vai trò của tiền điện tử. Là một phần trong các cuộc họp thường lệ của họ theo yêu cầu của Proceeds of Crime (Rửa tiền) và Đạo luật tài chính khủng bố (PCMLTFA), tiền điện tử trở thành một chủ đề nóng, vì các nhà quản lý coi chúng như một cách dễ dàng để rửa tiền. Theo IPolitics, những lý do phổ biến xuất hiện: tiền điện tử là vô danh, khó theo dõi, và có một lịch sử được sử dụng bởi những cá nhân nguy hiểm như Edward Snowden và Julian Assange. Mục đích của các cuộc họp ủy ban này là xem xét và đánh giá các hành động và kế hoạch cho PCMLTFA. Trong các cuộc đàm phán này, 70 chuyên gia từ tài chính đã lên tiếng. Ngoài ra, cố vấn tài chính IJW & Co và công ty luật Durand Morisseau LLP, đã gửi một bản tóm tắt ngắn gồm 56 trang, nêu rõ vai trò của tiền điện tử. Họ giải thích rằng:
Trong trường hợp không có quy định giám sát, các giao dịch tiền điện tử có thể được các bên sử dụng di chuyển nhanh chóng một lượng lớn tài sản qua biên giới, và như vậy việc điều chỉnh (trao đổi tiền tệ fiat cho tiền điện tử) sẽ giải quyết các mối quan tâm (chống rửa tiền) trong không gian tiền điện tử.
Theo kết quả của các cuộc họp ủy ban này, Ủy ban Tài chính Canada đã phác thảo ba khả năng về cách họ sẽ điều chỉnh không gian tiền điện tử.
  1. Yêu cầu trao đổi từ crypto sang fiat phải đăng ký như dịch vụ chuyển tiền doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp tuân thủ các luật của PCMLTFA và giúp bảo đảm tiền của người dùng.
  2. Tạo giấy phép quốc gia cho các trao đổi tiền điện tử hoạt động tại Canada. Tương tự như BitLicense của Tiểu bang New York, giấy phép này sẽ chỉ được cung cấp cho các trao đổi sau khi kiểm duyệt nghiêm ngặt và kiểm tra lý lịch.
  3. Điều chỉnh các công ty ví tiền điện tử, để bất kỳ giao dịch đáng ngờ hoặc bất hợp pháp nào có thể được theo dõi hoặc giám sát bởi các nhà quản lý.
Đây không phải là luật chính thức, nhưng những gợi ý này khái quát những gì các nhà quản lý chỉ đạo sẽ thực hiện khi các quy định được đưa ra. Theo báo cáo, ủy ban sẽ gửi đề xuất của họ tới Hạ viện trong vòng 120 ngày. Giữa thông báo này, các quy định ICO sắp tới của Pháp, và những cáo buộc gây sốc của SEC, có vẻ như các nhà quản lý đang bận rộn trong thị trường sụt giảm.

Theo Cryptoglobe

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube