banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 04/05/2019, 11:31 (GMT + 7)
Thứ bảy, 04/05/2019, 11:31 (GMT + 7)

Ấn Độ ra 11 sáng kiến về quy định tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. 1. Ủy ban chuẩn bị soạn thảo Luật Tiền điện tử
  2. 2. Làm việc với FATF và G20
  3. 3. Những hạn chế của ngân hàng RBI
  4. 4. Phiên xét xử tại Tòa án tối cao
  5. 5. Thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain
  6. 6. Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương
  7. 7. Chương trình Study Tour của SEBI
  8. 8. Đơn vị Tội phạm mạng cho tiền điện tử
  9. 9. Hợp tác với Canada
  10. 10. Báo cáo ICAI
  11. 11. Regulatory Sandbox – “Hộp cát” pháp lý của RBI

Chính phủ Ấn Độ đã tham gia vào nhiều sáng kiến và dự án liên quan đến tiền điện tử trong khi tích cực phác thảo khung pháp lý cho loại tiền này. Dưới đây là 11 sáng kiến dành riêng cho tiền điện tử được thực hiện bởi Chính phủ Ấn Độ.

1. Ủy ban chuẩn bị soạn thảo Luật Tiền điện tử

Một ủy ban liên bộ dưới sự chủ trì của Subhash Chandra Garg, Thư ký của Bộ Kinh tế, đã được thành lập để soạn thảo khung pháp lý cho tiền điện tử. Bao gồm trong ủy ban là đại diện của Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Ấn Độ (SEBI) và Hội đồng Thuế trực tiếp Trung ương.

Ủy ban đang “xem xét tất cả các khía cạnh liên quan đến tiền ảo và các tài sản mã hóa, bao gồm cả việc cấm/điều tiết,” theo báo cáo tóm tắt của Bộ Tài chính, được công bố vào tháng 3 về các hoạt động của chính phủ vào năm 2018.

Khung pháp lý dành cho tiền điện tử ở Ấn Độ dự kiến sẽ được hoàn thiện vào tháng 7 năm ngoái, nhưng cho đến nay chưa có khung nào được công bố. Điều này đã dẫn đến suy đoán về yêu cầu của các khuyến nghị, chẳng hạn như truyền thông gần đây báo cáo rằng dự luật mang tên “Dự luật cấm các loại tiền điện tử và Quy định về tiền tệ kỹ thuật số chính thức 2019” đã được lưu hành cho các bộ liên quan để thảo luận. Cộng đồng tiền điện tử Ấn Độ đã kêu gọi công chúng không nên vội vàng đi đến kết luận, vì các báo cáo phương tiện truyền thông chỉ trích dẫn các nguồn ẩn danh về vấn đề này.

2. Làm việc với FATF và G20

“Sở Thuế vụ của Ấn Độ đã tham gia tích cực vào việc nghiên cứu các tài liệu đang được phát triển bởi FATF về các vấn đề khác nhau (như tiền ảo), sẽ đóng vai trò là sự hướng dẫn cho các nước thành viên,” theo báo cáo tóm tắt của Bộ Tài chính.

Lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế (FATF), cơ quan đạt tiêu chuẩn toàn cầu được thành lập để chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, nói với G20 gần đây rằng họ đang cập nhật các chính sách về quy định về tiền điện tử sẽ được trình bày tại hội nghị G20 vào tháng 6. Ấn Độ là một quốc gia thuộc G20 (nhóm các nền kinh tế lớn) và sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh và các cuộc thảo luận về quy định về tiền điện tử.

3. Những hạn chế của ngân hàng RBI

Ngoài một số cảnh báo về rủi ro đầu tư vào tiền điện tử, RBI đã ban hành thông tư vào ngày 6 tháng 4 năm ngoái, trong đó cấm các thực thể được-quy-định giao dịch tiền điện tử, hoặc cung cấp dịch vụ trên mạng để tạo điều kiện cho bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào xử lý hoặc giải quyết tiền điện tử. Các tổ chức tài chính đã có ba tháng để thoát khỏi các mối quan hệ liên quan đến tiền điện tử.

RBI nêu chi tiết rằng “các dịch vụ như vậy bao gồm duy trì tài khoản, đăng ký, giao dịch, thanh toán, thanh toán bù trừ, cho vay đối với các token ảo, chấp nhận chúng làm tài sản thế chấp, mở tài khoản giao dịch với họ và chuyển/nhận tiền trong tài khoản liên quan đến các hoạt động mua/bán các loại tiền điện tử.”

Trong khi những hạn chế đến từ ngân hàng này đã ảnh hưởng đến một số doanh nghiệp tiền điện tử địa phương, một số người đã tìm ra giải pháp cho lệnh cấm trong mô hình giao dịch tiền điện tử ngang hàng. Trong khi đó, cộng đồng tiền điện tử Ấn Độ đã tích cực vận động để chấm dứt lệnh cấm.

4. Phiên xét xử tại Tòa án tối cao

Nhiều kiến nghị đã được đệ trình với hệ thống tư pháp Ấn Độ để dỡ bỏ lệnh cấm của RBI. Họ dự kiến sẽ được tòa án tối cao xét xử từ tháng 9 năm ngoái nhưng vụ việc đã liên tục bị hoãn lại. Ngày xét xử tiếp theo là ngày 23 tháng 7. Tòa án tối cao cũng đã yêu cầu chính phủ nộp báo cáo về khung pháp lý cho các loại tiền điện tử.

5. Thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain

Vào tháng 2, Bộ Khoa học và Công nghệ, Chính phủ bang Uttar Pradesh, Bộ Thương mại và Công nghiệp, Bộ Luật và Tư pháp, Bộ Phát triển nguồn nhân lực và Bộ Công nghệ thông tin đã tập trung tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Ấn Độ để thảo luận về các chủ đề liên quan đến tiền điện tử bao gồm cả quy định.

Đối tác của Fintech, Cashaa, đã tuyên bố rằng các nhà hoạch định chính sách đã thảo luận về cách đẩy nhanh quy định về tiền điện tử. “Quy định này được lên kế hoạch để thực hiện vào cuối nhiệm kỳ tài chính,” ông Cashaa cho biết, lưu ý rằng các dịch vụ ICO và STO cũng đã được thảo luận.

6. Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương

Trả lời câu hỏi của Lok Sabha về việc liệu chính phủ có đang xem xét việc đưa ra đồng tiền điện tử quốc gia của riêng mình “thay cho Bitcoin” hay không, Bộ Tài chính đã xác nhận vào ngày 28 tháng 12 năm ngoái rằng:

Ủy ban liên bộ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Kinh tế đang xem xét tất cả các vấn đề, bao gồm cả những ưu và nhược điểm của việc giới thiệu một loại tiền kỹ thuật số chính thức ở Ấn Độ.

7. Chương trình Study Tour của SEBI

Trong báo cáo thường niên 2017-18, SEBI tiết lộ rằng họ đã tổ chức các chương trình ‘Study tour’ (du lịch kết hợp với học tập) tới Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản, Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) Vương quốc Anh và Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (FINMA) để nghiên cứu về tiền điện tử và ICO.”

Cơ quan quản lý đã thành lập Ủy ban về Công nghệ tài chính và điều tiết vào ngày 3 tháng 8 năm 2017, “để có thể gặt hái những cơ hội do fintech cung cấp và đối phó với rủi ro và thách thức có liên quan,” SEBI cho biết. Họ cũng lưu ý rằng công nghệ mới, bao gồm tiền điện tử, “đang ảnh hưởng đến thị trường tài chính thông qua nhiều kênh khác nhau.” Ủy ban dưới sự chủ trì của Shri T.V. Mohandas Pai, Chủ tịch của Manipal Global Education.

8. Đơn vị Tội phạm mạng cho tiền điện tử

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh đã khánh thành một phòng thí nghiệm pháp y mạng quốc gia, và đơn vị tội phạm mạng của Cảnh sát Delhi có tên gọi là Cypad để giúp phát hiện các vụ gian lận online, bao gồm cả những vụ liên quan đến tiền điện tử.

Phòng thí nghiệm pháp y mạng quốc gia bao gồm một đơn vị pháp y về tiền điện tử. Nó được trang bị công nghệ để phục hồi dữ liệu từ các đĩa cứng bị hỏng, thực hiện phân tích tiền điện tử và đảm bảo dữ liệu pháp y phần mềm độc hại có thể được lấy từ 33.000 loại mô hình điện thoại di động có sẵn trên thị trường.

9. Hợp tác với Canada

Tiền điện tử là một chủ đề thảo luận chính tại cuộc họp lần thứ 16 của lực lượng Joint Working Group Canada-Ấn Độ về việc chống khủng bố được tổ chức tại Ottawa vào ngày 26 và 27 tháng 3. Đoàn đại biểu của Ấn Độ được dẫn đầu bởi Thư ký về chống khủng bố từ Bộ Ngoại giao, Shri Mahaveer Singhvi. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện cấp cao từ cả hai chính phủ, theo thông cáo báo chí của Joint Working Group.

Trong số các mục khác trong chương trình nghị sự, “các đoàn đại biểu đã xem xét các nỗ lực nhằm giải quyết các thách thức mới do tiền ảo gây ra,” theo bản thông báo, “Các cuộc họp đã kết thúc với một thỏa thuận về kế hoạch hành động chung” trong đó bao gồm việc “thiết lập quyền hạn chung và chia sẻ thông tin và công nghệ.”

10. Báo cáo ICAI

Một nghiên cứu chi tiết được thực hiện bởi Viện Kế toán Công chứng Ấn Độ (ICAI) “về các tiêu chuẩn kế toán và công bố tiền điện tử trong báo cáo tài chính của các công ty,” đã được Bộ Ngoại giao Ấn Độ yêu cầu vào tháng 1 năm ngoái, theo thành viên của ICAI, Debashis Mitra. Viện – một cơ quan theo luật định được thành lập bởi Đạo luật Nghị viện – đã tiếp tục triển khai một khóa học về tiền điện tử và công nghệ Blockchain cho các kế toán viên chuyên nghiệp vào tháng 8 năm ngoái.

11. Regulatory Sandbox – “Hộp cát” pháp lý của RBI

RBI gần đây đã xuất bản một khung dự thảo cho một “khuôn khổ pháp lý thử nghiệm” (regulatory sandbox) fintech nhằm kêu gọi các doanh nghiệp và ứng dụng sử dụng hợp đồng thông minh hoặc công nghệ Blockchain. Tuy nhiên, tài liệu này cũng có một “Danh sách” trong đó liệt kê các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động và công nghệ có thể không được chấp nhận để thử nghiệm. Danh sách này bao gồm tiền điện tử, dịch vụ tiền điện tử, giao dịch tiền điện tử, đầu tư tiền điện tử, cũng như giải quyết tài sản tiền điện tử. Nó cũng bao gồm các dịch vụ ICO và bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào bị cấm bởi chính phủ.

Cần lưu ý rằng Ấn Độ đang trải qua một chu kỳ bầu cử, và nhiều quyết định được đưa ra bởi chính quyền hiện tại có thể bị vô hiệu hóa khi chính quyền mới lên nhậm chức.

Nguồn: News.Bitcoin

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 1. Ủy ban chuẩn bị soạn thảo Luật Tiền điện tử
  2. 2. Làm việc với FATF và G20
  3. 3. Những hạn chế của ngân hàng RBI
  4. 4. Phiên xét xử tại Tòa án tối cao
  5. 5. Thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain
  6. 6. Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương
  7. 7. Chương trình Study Tour của SEBI
  8. 8. Đơn vị Tội phạm mạng cho tiền điện tử
  9. 9. Hợp tác với Canada
  10. 10. Báo cáo ICAI
  11. 11. Regulatory Sandbox – “Hộp cát” pháp lý của RBI