banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 11/06/2021, 10:20 (GMT + 7)
Thứ sáu, 11/06/2021, 10:20 (GMT + 7)

Ấn Độ nhiều khả năng có thể công nhận Bitcoin như một loại tài sản sau El Salvador

Các nguồn tin hàng đầu theo dõi ngành công nghiệp nói với ấn phẩm này rằng chính phủ đã rời bỏ lập trường thù địch trước đây đối với tiền ảo.

Sau động thái lịch sử của El Salvador trong việc áp dụng Bitcoin làm tài sản hợp pháp, mọi thứ đang có vẻ tươi sáng hơn ở Ấn Độ đối với những người đam mê tiền điện tử.

Các nguồn tin hàng đầu theo dõi ngành công nghiệp nói với ấn phẩm này rằng chính phủ đã rời bỏ lập trường thù địch trước đây đối với tiền ảo và rất có thể sẽ sớm phân loại Bitcoin như một loại tài sản ở Ấn Độ.

Cơ quan quản lý thị trường Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Ấn Độ (SEBI) sẽ giám sát các quy định đối với lĩnh vực tiền điện tử sau khi phân loại Bitcoin như một loại tài sản, các nguồn tin cho biết thêm.

Ngành công nghiệp tiền điện tử của Ấn Độ cũng đang đàm phán với bộ tài chính về việc xây dựng một bộ quy định mới và các nguồn tin trong ngành chỉ ra rằng một hội đồng chuyên gia tại bộ đang nghiên cứu vấn đề này.

Dự luật Quy định về tiền điện tử có thể sẽ được trình bày trong Nghị viện trong phiên họp Monsoon.

Sự phát triển diễn ra vài ngày sau khi Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), trong một thông tư, chỉ đạo các ngân hàng ngừng tránh các giao dịch liên quan đến mã thông báo ảo trích dẫn thông tư đầu năm 2018 của nó, vì nó đã bị Tòa án Tối cao hủy bỏ.

Tuy nhiên, Thống đốc RBI, Shakthikanta Das, nhắc lại rằng vẫn còn những lo ngại lớn đã được thông báo với chính phủ về tiền tệ kỹ thuật số.

“Chúng tôi chắc chắn có thể nói rằng ủy ban mới đang làm việc về tiền điện tử rất lạc quan về quy định và pháp luật về tiền điện tử ... Một bản dự thảo đề xuất mới sẽ sớm được đưa ra Nội các, sẽ xem xét kịch bản tổng thể và thực hiện bước đi tốt nhất. Chúng tôi rất hy vọng rằng chính phủ sẽ nắm lấy tiền điện tử và công nghệ blockchain, ”Ketan Surana, Giám đốc và giám đốc tài chính, Coinsbit và Thành viên, Hiệp hội Internet và Di động của Ấn Độ cho biết.

White paper của Indiatech.org gợi ý rằng việc Ấn Độ áp dụng Bitcoin như một loại tài sản thay thế là thực tế hơn.

Do tính chất dễ bay hơi của các loại tiền kỹ thuật số (giá cả dao động rộng rãi hàng ngày), nó chỉ ra rằng chúng không thể được sử dụng thường xuyên như một công cụ thanh toán.

Bài báo cũng khuyến nghị đánh thuế các khoản đầu tư vào tiền điện tử, khiến chúng phải chịu thuế lãi vốn theo Đạo luật thuế thu nhập.

Hitesh Malviya, chuyên gia đầu tư blockchain và tiền điện tử, cho biết, “Theo tôi, chính phủ Ấn Độ sẽ khám phá một cách để chính thức hóa Bitcoin. Tôi không nghĩ rằng Ấn Độ sẽ xem xét chấp nhận Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp trong tương lai gần vì nó sẽ ảnh hưởng đến vị thế của đồng rupee Ấn Độ. Chấp nhận bitcoin như một đấu thầu hợp pháp là một ý tưởng hay cho những quốc gia không có tiền tệ của riêng mình hoặc phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ ”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube