banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 08/01/2019, 16:05 (GMT + 7)
Thứ ba, 08/01/2019, 16:05 (GMT + 7)

Ấn Độ có thể hợp pháp hóa tiền điện tử dựa trên quy định nghiêm ngặt của Hội đồng Chính phủ

Mục lục bài viết
  1. Cấm hoàn toàn
  2. Mùa đông của tiền điện tử Ấn Độ

Các nhà đầu tư ở Ấn Độ đã có lý do để mỉm cười trong năm mới vì việc nắm giữ tiền điện tử ở nước này có thể sớm được hợp pháp hóa.

Theo The New Indian Express, một ủy ban chính phủ đã họp hai lần về vấn đề này và một báo cáo có thể sẽ được đệ trình lên Bộ Tài chính của quốc gia vào tháng tới. Theo nguồn tin này, việc hợp pháp hóa các loại tiền điện tử sẽ xảy ra trong các điều kiện nghiêm ngặt:

Chúng tôi đã mở hai cuộc họp. Có một sự đồng thuận chung là tiền điện tử không thể bị coi là hoàn toàn bất hợp pháp và cần loại bỏ. Nó cần phải được hợp pháp hóa bởi những nhà điều hành. Các cuộc thảo luận đã được tiến hành. Chúng tôi sẽ sớm làm rõ vấn đề này.

Bên cạnh việc tổ chức các cuộc họp, hội đồng liên ngành cũng đã tham khảo ý kiến các sàn giao dịch và chuyên gia về tiền điện tử và hiện đang lên kế hoạch cân nhắc các vấn đề pháp lý với những nhà làm luật.

Cấm hoàn toàn

Ủy ban liên bộ được thành lập vào năm ngoái và là ủy ban thứ hai tập trung vào quy định về tiền điện tử. Nó được thành lập sau khi hội đồng chính phủ đầu tiên được thành lập để giải quyết vấn đề tiền điện tử vào tháng 3 năm 2017, đã khuyến nghị cấm hoàn toàn tài sản kỹ thuật số tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới vào cuối năm đó.

Sau khuyến nghị của hội đồng đầu tiên, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ tiếp tục tuyên bố tiền điện tử là bất hợp pháp. Do đó, tất cả các tổ chức tài chính do ngân hàng trung ương Ấn Độ quy định đều bị cấm cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp tiền điện tử. Ủy ban liên bộ hiện tại đã được thành lập sau khi lệnh cấm tiền điện tử bị thử thách tại Tòa án tối cao.

Ngân hàng trung ương Ấn Độ cấm các Ngân hàng trong nước cung cấp dịch vụ cho ngành công nghiệp tiền điện tử vào năm 2018

Thành viên của ủy ban đầu tiên bao gồm ngân hàng trung ương của Ấn Độ, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin, Viện chuyển đổi Ấn Độ (NITI Aayog), Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ và Hội đồng thuế trực tiếp trung ương. Hội thảo thứ hai thu hút các thành viên từ các tổ chức tương tự ngoài Hội đồng Chứng khoán và Giao dịch Ấn Độ.

Mùa đông của tiền điện tử Ấn Độ

Do hậu quả diện rộng của lệnh cấm, một số công ty tiền điện tử đã phải đóng cửa bao gồm sàn giao dịch Zebpay đã ngừng hoạt động tại Ấn Độ vào tháng 9 năm ngoái.

https://twitter.com/CryptoCoinsNews/status/1045581316278824961

Như CCN đưa tin, sàn giao dịch trích dẫn chỉ thị của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ như là nguồn gốc của những rắc rối:

Những rào cản áp dụng cho các tài khoản ngân hàng đã làm tê liệt cả chúng tôi, khách hàng của chúng tôi và khả năng giao dịch kinh doanh. Tại thời điểm này, chúng tôi không thể tìm thấy một cách hợp lý để tiến hành kinh doanh trao đổi tiền điện tử.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin ở Ấn Độ làm tăng hy vọng rằng tiền điện tử có thể được hợp pháp hóa. Giữa năm ngoái, đã có báo cáo rằng hội đồng liên bộ về tiền điện tử không ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn tiền điện tử và thay vào đó, họ ưu tiên cho phép giao dịch tài sản kỹ thuật số được quy định.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cấm hoàn toàn
  2. Mùa đông của tiền điện tử Ấn Độ