banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 10/05/2021, 15:23 (GMT + 7)
Thứ hai, 10/05/2021, 15:23 (GMT + 7)

Amazon tung ra giải pháp khai thác tiền điện tử Chia trên AWS

Gã khổng lồ công nghệ Amazon đã triển khai một giải pháp dành riêng cho việc khai thác tiền điện tử Chia trên nền tảng điện toán đám mây AWS của mình.

Theo một trang chiến dịch trên trang Amazon AWS của Trung Quốc, nền tảng này chào hàng rằng người dùng có thể triển khai hệ thống lưu trữ dựa trên đám mây nhanh nhất là năm phút để khai thác XCH, đồng tiền điện tử của mạng Chia.

Trang chiến dịch cũng cung cấp một hướng dẫn nhanh về cách sử dụng các dịch vụ đám mây của nó để tạo địa chỉ ví Chia, tạo một “thửa ruộng” và sau đó bắt đầu canh tác. Có vẻ như dịch vụ đang nhắm mục tiêu cụ thể đến người dùng Trung Quốc vì trang chiến dịch chỉ bằng tiếng Trung giản thể.

Không rõ chính xác khi nào Amazon AWS bắt đầu quảng cáo giải pháp nhưng đó là một dấu hiệu khác cho thấy mức độ chú ý và quan tâm ngày càng tăng mà hoạt động khai thác Chia đã nhận được từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

The Block đã báo cáo vào tháng trước rằng khi các nhà đầu tư bán lẻ Trung Quốc đổ xô vào khai thác Chia, giá của các mẫu ổ cứng khác nhau đã tăng lên, một số có giá cao hơn 100% ở Trung Quốc.

Mặc dù thị trường có nhiều nguồn cung ổ cứng, nhưng một số đại lý và người bán buôn dường như đã tích trữ hàng để tăng giá.

Được thành lập vào năm 2017, Chia là một mạng lưu trữ phi tập trung nhằm mục đích sử dụng ổ cứng làm sức mạnh tính toán để thay thế cơ chế bằng chứng hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng của bitcoin.

Mạng chính để khai thác ra mắt vào ngày 19 tháng 3 và trong vòng hai tháng qua, sức mạnh lưu trữ đang khai thác trên mạng đã tăng lên hơn một exabyte, tương đương với dung lượng lưu trữ của hơn 1 triệu đơn vị ổ cứng 1 TB.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube