banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 11/07/2020, 20:25 (GMT + 7)
Thứ bảy, 11/07/2020, 20:25 (GMT + 7)

[AMA Recap] - Gate.io & Crypto Checker (10/07/2020)

Vào ngày 10 tháng 7  năm 2020, Crypto Check đã có dịp đón tiếp Ms. Bell là đại diện đến từ Gate.io Việt Nam để cùng tổ chức một phiên AMA dành cho cộng đồng crypto.  Buổi AMA này nhằm mục đích thảo luận về hệ sinh thái và triển vọng phát triển của GateChain.

AMA bắt đầu từ đây: https://t.me/cryptocheckervn/59956

Phần 1: Giới thiệu dự án

Shin: Xin chào cả nhà buổi tối tốt lành, đến với nhóm chúng ta ngày hôm nay là sự hiện diện của bạn Bell đến từ Gate.io Việt Nam, mọi người ở đây đa số đều biết Bell từ bên nhóm Gate VN, mọi người cho bạn Bell một tràng pháo tay chào mừng đến với Crypto Checker nhé.

Bell: Xin chào mọi người.

Shin: Xin chào Bell, cám ơn bạn đã dành thời gian đến với nhóm. Trước khi bắt đầu bạn có thể tự giới thiệu bản thân cũng như về Gate.io được không nhỉ?

Bell: Mình xin tự giới thiệu mình là Bell- đại diện cho Gate.io tham dự buổi AMA với cộng đồng Việt Nam hôm nay. Cuối tháng 6 vừa rồi thì Mainnet 1.0 của GateChain đã chính thức ra mắt, đánh dấu một bước đi quan trọng của sàn giao dịch Gate.io. 

Với buổi AMA ngày hôm nay, mình cũng như đội ngũ Gate.io rất muốn cùng cộng đồng Việt nam chia sẻ và thảo luận về “Hệ sinh thái và triển vọng phát triển của GateChain".

Hy vọng buổi AMA ngày hôm nay sẽ được mọi người nhiệt tình quan tâm và theo dõi.

Shin: Hệ sinh thái Gatechain từ khi ra mắt đã được sự quan tâm lớn của cộng đồng, Bell có thể giới thiệu thêm về Gatechain cho mọi người cùng biết được không?

Bell: Trước tiên mình muốn giới thiệu qua về Gate.io và hệ sinh thái Gatechain. Gate.io thành lập năm 2013, đã phát triển trong ngành công nghệ blockchain được 7 năm và được vinh dự nằm trong Top 10 sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số toàn cầu.

Sàn đã phục vụ gần 3 triệu người dùng trên hơn 130 quốc gia trên thế giới; hỗ trợ các giao dịch spot, sản phẩm phái sinh và các sản phẩm quản lý tài chính; Cung cấp bằng chứng kiểm toán kỹ quỹ 100%; Phát triển đa sinh thái, bảo đảm an toàn tài sản cho người dùng.

Đối với hệ sinh thái Gatechain, Gatechain là một chuỗi công khai sáng tạo tập trung vào việc lưu trữ an toàn và trao đổi giá trị của tài sản blockchain, chủ yếu giải quyết các điểm nhức nhối của ngành như mất khóa riêng, tài sản kỹ thuật số bị đánh cắp.

Hệ sinh thái Gatechain bao gồm mạng chính Gatechain, GateChain DEX, GT, ví trên nhiều nền tảng, ví phần cứng vân tay, theo dõi tài sản block.info... xây dựng một hệ thống lưu trữ, phát hành và giao dịch tài sản kỹ thuật số phi tập trung an toàn, hiệu quả.

GateChain Token (GT) là tài sản Token của chuỗi chính GateChain và là thành viên quan trọng của hệ sinh thái GateChain.io. Nếu nắm giữ GT có thể hưởng các quyền lợi như:

* Sử dụng GT để khấu trừ phí xử lý và ưu đãi giảm giá

* Nâng hạng VIP theo số lượng nắm giữ GT

* Tham gia mua dự án Startup ICO/IEO

* Tham gia sự kiện bỏ phiếu niêm yết coin

* Quyền ưu tiên tham gia các dự án HOLD&Earn

* Trả phí xử lý trên mạng

* Phần thưởng khai thác PoS

Shin: Cám ơn bạn, lời giới thiệu rất chi tiết, ở đây ai cũng đã từng hoặc hiện đang sử dụng Gate.io để làm nơi giao dịch và lưu trữ tài sản. Nhưng chắc nhiều người vẫn chưa biết về lộ trình phát triển của Gatechain, Bell có thể nói về nó được không?

Bell: Nói về lộ trình phát triển của GateChain thì mình có thể tóm gọn như sau:

01-04-2019 thì khái niệm GateChain chính thức được đề xuất. Và từ cuối tháng 9/2020 đến 27/5/2020 thì Gatechain testnet lần lượt ra mắt phiên bản testnet 1.0 ; 2.0; 3.0 và 4.0. Vào cuối tháng 6 vừa qua thì mainnet 1.0 của GateChain đã chính thức ra mắt!

Sự ra mắt này bao gồm các đặc tính sáng tạo như:

*Tiền bị đánh cắp có thể thu hồi, khóa riêng bị mất có thể tìm lại

*Công suất xử lý giao dịch mỗi giây của GateChain lên tới 2000 + TPS, khoảng cách trung bình của khối khi giao dịch là 4 giây, công suất xử lý hàng ngày trên chuỗi cao tới 170 triệu giao dịch;

* Phân cấp cao, hỗ trợ hàng ngàn nút đồng thuận, tham gia khai thác POS

* Tăng cường khả năng chống lại thuật toán lượng tử Shor và Grover

* Hệ số trung thành nút làm tăng bảo mật PoS

* Cơ chế điều chỉnh kinh tế đổi mới giúp tăng cường hiệu quả phân cấp mạng.

Đồng thời, ra mắt mainnet lần này có hỗ trợ sinh thái mạnh mẽ, bao gồm hỗ trợ ví phiên bản desktop, ví ứng dụng Android, ví ứng dụng Apple iOS, ví Web, phần cứng vân tay, ví đa chữ ký, các dịch vụ ví trên toàn sàn giao dịch và dịch vụ giám sát cảnh báo.

Còn về ứng dụng điển hình của Gatechain, Gatechain cung cấp hai loại tài khoản Standard Account và Vault Account.  Chúng được tạo ra để phục vụ nhanh chóng và hiệu quả cho nhu cầu về các khoản thanh toán hàng ngày và lưu trữ tiền một cách an toàn và đáng tin cậy.

GateChain đã tạo ra mô hình giao dịch có thể thu hồi (RTM) và tài khoản vault là một cải tiến quan trọng của GateChain, cung cấp các tính năng bảo mật quan trọng như tiền bị đánh cắp có thể thu hồi và mất khóa riêng có thể khôi phục lại. Sự kết hợp của hai tài khoản sẽ cung cấp các tính năng bảo mật hoàn chỉnh hỗ trợ cho người dùng GateChain.

Về vấn đề bảo mật của GateChain, GateChain cung cấp tài khoản normal và tài khoản Vault cho người dùng cá nhân. Tài khoản normal được sử dụng để lưu trữ một lượng tiền nhỏ mà người dùng hàng ngày sử dụng. Tài khoản Vault lưu trữ các khoản tiền mà người dùng tạm thời không cần sử dụng.

Hàng ngày, người dùng có thể thao tác giao dịch tiền trong tài khoản normal như thể họ đang sử dụng Bitcoin, xác nhận thanh toán ngay lập tức, nhưng không thể thu hồi lại. Trong trường hợp có tình huống bất thường như mất cắp hoặc mất khóa riêng, người dùng sẽ chỉ mất một khoản tiền nhỏ trong tài khoản normal và rủi ro có thể kiểm soát được.

Khi tiền trong tài khoản normal không đủ, người dùng có thể rút một số tiền từ tài khoản vault trước, phải chờ thời gian trì hoãn rút đã đặt trước đó kết thúc thì mới nhận được.

Khi tài khoản vault phát hiện bị đánh cắp trong thời gian trì hoãn, người dùng chỉ cần gửi lệnh thu hồi, sau đó số tiền bị đánh cắp sẽ được thu hồi lại và chuyển vào Tài khoản Retri.

Shin: Cám ơn bạn, đó là các tính năng rất hấp dẫn để bảo vệ nhà đầu tư, còn kế hoạch phát triển của GateChain sắp tới thì như thế nào Bell nhỉ?

Bell: Vâng,  về kế hoạch phát triển của GateChain, sau khi ra mắt GateChain mainnet, Gate.io sẽ tập trung vào chuỗi chéo, hợp đồng thông minh, DEFI tài chính phi tập trung, giao dịch phi tập trung DEX, bảo vệ quyền riêng tư, v.v., để giải quyết các vấn đề chuỗi chéo của GateChain và BTC, ETH, Cosmos, Polkadot, Zcash và các mạng chính thống khác.

Gate.io sẽ luôn nỗ lực để hoàn thiện chuỗi công khai bảo mật Gatechain. Giải quyết các điểm nhức nhối của ngành thông qua phân cấp , mở ra cánh cửa của ngành tài chính truyền thống đến với thế giới blockchain!

Shin: Great! Mình nghĩ mọi người có thể chờ xem một phiên bản hoàn thiện của Gate.io torng tương lai. Còn bây giờ mình đi vào phần 2 của AMA là trả lời các câu hỏi từ cộng đồng nhé.

Phần 2: Trả lời câu hỏi từ cộng đồng

Câu 1: Đối với sự ra mắt của Gatechain mainnet mới, tôi đã nghe nói về nó từ năm ngoái. Vì lí do gì mà sự ra mắt mainnet 1.0 lại tốn nhiều thời gian như vậy? Liệu có vấn đề gì đã kéo dài thời gian không? Đội ngũ đã phát triển thêm được gì?

Bell: Cám ơn câu hỏi của bạn. Triết lý của Gate.io là ra mắt một chuỗi công khai mới với những lợi thế khác biệt, vì vậy Gate.io đã thử nghiệm nhiều lần để hoàn chỉnh các chức năng của dự án.

Tháng 4/2019 Gate.io công bố dự án Gatechain và token gốc của GateChain là GT. Kể từ đó, đội ngũ Gate.io đã làm việc chăm chỉ để quảng bá dự án GateChain.

Cuối tháng 9/2019, đã ra mắt Gatechain testnet 1.0. Tháng 4 năm nay, Gatechain testnet 4.0 cũng đã ra mắt. Và cuối tháng 6 thì Mainnet 1.0 của Gatechain chính thức được phát hành.

GateChain mainnet trước tiên sẽ cải thiện đáng kể các tính năng như: công suất xử lý giao dịch mỗi giây của GateChain lên tới 2000 + TPS, khoảng cách trung bình của khối khi giao dịch là 4 giây, công suất xử lý hàng ngày trên chuỗi cao tới 170 triệu giao dịch.

Tiếp đó, thực hiện tối ưu hoá blockchain: Tự động phòng khối trống, tiết kiệm tài nguyên; Tự động điều chỉnh phí xử lý, phòng giao dịch rác; tăng cường chống thuật toán lượng tử của Grover và Shor; Đồng thời hỗ trợ uỷ thác khai thác PoS và mọi người đều có thể tham gia khai thác PoS.

Câu 2: Một trong những điều quan trọng nhất của một sàn giao dịch là mức độ bảo mật . Vậy làm sao để Gate.io có thể bảo vệ được thông tin cá nhân của người dùng cũng như tài sản cá nhân khỏi những hacker?

Bell: GateChain áp dụng cơ chế lưu trữ kép của tài khoản normal và tài khoản vault. Tài khoản vault có đặc điểm là thu hồi lại các giao dịch bị đánh cắp. Các giao dịch được gửi từ tài khoản vault là các giao dịch có thể thu hồi, trong thời gian có thể thu hồi khi phát lệnh thu hồi giao dịch thì tiền sẽ bị thu hồi lại vào tài khoản.

Với các chức năng quản lý tài khoản đa chữ ký, thông báo cảnh báo tài sản, sao lưu và phục hồi khóa riêng, GateChain có thể đạt được bảo mật tài sản lên đến 100%.

Ngoài ra, cơ chế lưu trữ kép GateChain còn có tính năng khôi phục tài sản khi bị mất khóa riêng. Khi khóa riêng bị mất, GateChain có thể cung cấp các giao dịch thanh lý và sử dụng tài khoản vault để thanh lý tài sản trong tài khoản bị mất.

GateChain được trang bị chức năng cảnh báo trước đối với các giao dịch chuyển khoản có giá trị lớn. Khi tài sản tài khoản vault thay đổi, người dùng sẽ được thông báo. Nếu chuyển tiền không phải là thao tác của người dùng, tiền có thể được thu hồi ngay lập tức.

Câu 3: Trong thời gian vừa rồi, Đồng coin GT( Gate token) đang có sự phát triển và tăng trưởng rất nhanh so với mặt bằng chung trong trên thị trường tiền điện tử. Vậy từ đà đó, trong cuối năm nay hoặc năm 2021, GATE có dự định sẽ ra mắt thêm 1 loại coin sàn mới không?

Bell: Cám ơn câu hỏi của bạn. Trước mắt sẽ không có loại coin sàn mới được tung ra trong thời gian ngắn này. Vào tháng 4 năm nay, Gate.io đã tổ chức cuộc bỏ phiếu quản lý Gatechain lần đầu tiên, yêu cầu người dùng bỏ phiếu xem có nên phát hành mainnet GC không và nên áp dụng chương trình khuyến khích PoS nào.

Sau khi bỏ phiếu thì hơn 80% người dùng đã chọn phương án 2.1 là: Không phát hành GC, sử dụng GT làm coin sàn và mainnet token, 30 triệu GT lấy từ sinh thái nhóm để hỗ trợ phần thưởng PoS trong tương lai, tham gia đào PoS sẽ nhận được phần thưởng GT.

Sau khi testnet và mainnet được vận hành, Gate.io sẽ tuân theo sự lựa chọn của người dùng và thực hiện nghiêm ngặt phương án 2.1

Câu 4: Tôi đã là một fan hâm mộ của Gate.io trong một thời gian dài. Vì Gate.io đã cho thấy hiệu suất vượt trội trong việc giới thiệu các dự án IEO với thứ hạng Top 1 về lợi nhuận của IEO và gần đây với mức lãi suất cao nhất trong chức năng HODL & EARN so với tất cả các trao đổi có sẵn cho đến nay; Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi lợi ích của Gatechain Mainnet cho cộng đồng nhà đầu tư của chúng tôi ngoài sự an toàn và minh bạch được không?

Bell: Cảm ơn bạn đã ủng hộ Gate.io, Gate.io cũng rất vinh dự mang đến cho mọi người những dự án blockchain chất lượng cao!

GateChain có phân cấp cao và hoàn toàn mở để tham gia các nút, không cần phải đăng ký, mọi người đều có thể tham gia và trở thành nút khai thác PoS bất cứ lúc nào. Hiện tại hỗ trợ hai cách để tham gia khai thác POS:

(1)Xây dựng nút đầy đủ GateChain và trở thành một tài khoản đồng thuận. Xây dựng các nút để tham gia vào sự đồng thuận, không có phí thu nhập, ngoài lợi ích của việc khai thác PoS, cũng có thể chấp nhận ủy thác của các tài khoản thông thường và nhận thu nhập từ phí thu nhập.

(2) Ủy thác GT vào các tài khoản đồng thuận khác. Nếu tài khoản thông thường không muốn xây dựng các nút và trở thành tài khoản đồng thuận để tham gia khai thác, có thể chọn ủy quyền GT của mình cho các tài khoản đồng thuận khác để có được thu nhập khai thác.

Nhấp vào nút "Ủy thác" trên phiên bản ví desktop và đặt tất cả hoặc một phần trọng số GT đến một nút khai thác nhất định để khai thác PoS. Sau vài giây vận hành, việc khai thác sẽ bắt đầu và tạo doanh thu cùng một lúc. Người dùng có thể phát lệnh hủy ủy thác bất cứ lúc nào, thu nhập sẽ được cộng vào tài khoản ngay lập tức, tiền vốn sẽ được trả lại sau 21 ngày.

Câu 5: Defi đang gây ra làn sóng lớn trên thị trường hiện nay vậy sắp tới Gate có những dự án nào về Defi hay không?

Bell: Cám ơn câu hỏi của bạn. Cuối tháng 6, sự kiện bỏ phiếu niêm yết coin 1 dự án kỳ thứ 3 của Gate.io được ra mắt là một dự án ngôi sao về Defi - Compound. Trước đó, Gate.io Hold & Earn đã ra mắt PoS Mining & Earn của dự án DAI, lãi suất năm cao tới 4%. Bạn có thể tiếp tục theo dõi những sự kiện bỏ phiếu niêm yết coin và các dự án startup của gate.io.

Trong tương lai, gate.io sẽ cung cấp cho người dùng các kênh đầu tư với những dự án chất lượng cao hơn theo các điểm nóng trên thị trường.

Câu 6: Gate.io có kế hoạch gì để GT có thể tăng lên trong thời gian tới hay không?

Bell: Với câu hỏi này gate.io có thể trả lời bạn ở các khía cạnh sau:

(1)Từ khi GT được phát hành, để kiểm soát tỷ lệ lạm phát của GT, Gate.io đã ra mắt tổng 24 kỳ sự kiện startup mua giảm giá các đồng coin chính thống, như giảm giá 20% cho các loại coin BTC, ETH và EOS. Số USDT thu được từ người dùng sẽ dùng để mua lại GT từ thị trường và gửi đến địa chỉ đốt coin tiêu hủy GT.

(2) Hiện tại Gate.io cũng mở rộng sử dụng GT, như nâng cấp VIP dựa theo lượng nắm giữ GT, Tham gia mua dự án Startup ICO/IEO;  Quyền ưu tiên tham gia các dự án HOLD&Earn; Quỹ bảo mật và pháp lý GT.

(3)Sau khi mainnet được ra mắt, nắm giữ GT cũng có được lợi nhuận từ khai thác PoS, trải nghiệm tính năng giao dịch phi tập chung và quyền tham gia các sự kiện bỏ phiếu niêm yết coin.

Gate.io sẽ tập trung vào chuỗi chéo, hợp đồng thông minh, DEFI tài chính phi tập trung, giao dịch phi tập trung DEX, bảo vệ quyền riêng tư, v.v., để giải quyết các vấn đề chuỗi chéo của GateChain và BTC, ETH, Cosmos, Polkadot, Zcash và các mạng chính thống khác.

Câu 7: Chính xác các kế hoạch tiện ích cho $GT ở cấp độ trải nghiệm giao dịch tại #GATE là gì? Ví dụ: $GT sẽ đủ điều kiện cho thế chấp tài sản để ký quỹ trên #GATE? Ngoài ra có kế hoạch nào để giới thiệu thị trường phái sinh (tương lai / quyền chọn) trên $GT không?

Bell: Hiện tại, trên sàn Gate.io VIP 11 trở lên ( bao gồm VIP 11) sẽ được đặt làm cấp giao dịch chuyên nghiệp. Nếu cấp độ giao dịch chuyên nghiệp sử dụng GT khấu trừ các chi phí giao dịch thì có thể được hưởng phí xử lý theo cấp giao dịch chuyên nghiệp của đại lý thị trường.

Người dùng không phải cấp độ chuyên nghiệp chỉ cần đáp ứng lượng nắm giữ GT nhất định để nâng cấp VIP tương ứng và giảm phí giao dịch; đồng thời có thể dùng GT khấu trừ phí xử lý.

Hiện tại, giao dịch ký quỹ của Gate.io chỉ hỗ trợ vay thế chấp USDT, nhưng Gate cũng đã đưa ra giao dịch hợp đồng tương lai của GT.

Shin: Cám ơn Bell đã dành thời gian trả lời các câu hỏi đến từ cộng đồng, qua đó mọi người có thể biết thêm về Gatechain cũng như các tính năng hấp dẫn từ việc hold đồng GT. :)

Bell: Cảm ơn nhóm Crypto Checker đã hỗ trợ và cám ơn mọi người đã dành thời gian tham gia và đặt câu hỏi cho Gate.io trong vào buổi AMA ngày hôm nay. Hy vọng trong tương lai thì mình cũng như Gate.io mong sẽ có thêm nhiều buổi AMA như này để giao lưu với cộng đồng Việt Nam, giúp cộng đồng hiểu hơn về sàn Gate.io và Gatechain.

Xem thêm thông tin về Gate.io tại:

Facebook: https://www.facebook.com/GateioVietnamOfficial
Telegram: https://t.me/gateiovietnam
Vietnam Telegram chatroom: https://t.me/gateiovietnamchat

Twitter: https://twitter.com/gate_io
Instagram:https://www.instagram.com/gateioglobal
Medium: https://medium.com/@gateio


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube