banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 24/06/2021, 14:55 (GMT + 7)
Thứ năm, 24/06/2021, 14:55 (GMT + 7)

Altcoin theo sát giá Bitcoin khi sự không chắc chắn bao trùm thị trường tiền điện tử

Dữ liệu lịch sử cho thấy rằng trong thời kỳ thị trường hỗn loạn cực độ, hầu hết các altcoin đều có xu hướng theo dõi chặt chẽ các chuyển động giá của Bitcoin.

Các nhà đầu tư tiền điện tử trên toàn cầu đã phải đối mặt với thời gian đầy thử thách trong hơn một tháng, phần lớn là nhờ vào đợt giảm giá chưa từng có đã xảy ra trên diện rộng liên quan đến hầu hết các loại tiền kỹ thuật số nổi bật hiện có trên thị trường.

Kể từ đầu tháng 6, tổng vốn hóa thị trường của không gian tương đối non trẻ này đã giảm từ hơn 1,8 nghìn tỷ USD xuống còn khoảng 1,3 nghìn tỷ USD, do đó cho thấy mức lỗ hơn 40%.

Một điều thú vị cần lưu ý là khi thị trường sụt giảm và có dấu hiệu thu hẹp lại, trong khi Bitcoin (BTC) tiếp tục thể hiện mối tương quan chặt chẽ với Ether (ETH) và thị trường altcoin rộng lớn hơn nói chung. Để giải thích kỹ hơn về điểm này, có thể thấy rằng mối tương quan của BTC với ETH đã tiếp tục dao động gần mốc 0,8 trong 30 ngày qua.

Biểu đồ sự tương quan giữa BTC & ETH trong 30 ngày vừa qua. Nguồn: CoinMetrics

Để hiểu rõ hơn những con số này đại diện cho điều gì, cần nhấn mạnh rằng các giá trị nằm trong khoảng từ 0 đến 0,3 gợi ý ít hoặc không có mối tương quan giữa hai tài sản, trong khi các giá trị từ 0,3 đến 0,5 cho thấy mối tương quan thấp. Mặt khác, khi chỉ số nói trên vượt qua mốc 0,5, nó sẽ trở thành lãnh thổ của sự phụ thuộc lẫn nhau có giá trị cao. Ví dụ: các giá trị từ 0,5 đến 0,7 thể hiện mối tương quan vừa phải và các giá trị trên 0,8 biểu thị mức độ liên kết tiền tệ cực kỳ cao.

Tất cả điều này có nghĩa là gì?

Vì vậy, mối tương quan này có xấu đối với thị trường tiền điện tử và những người đang nắm giữ hoặc giao dịch coin không? Leo Cheng, đồng sáng lập giao thức cho vay phi tập trung C.R.E.A.M. Finance, nói rằng mặc dù BTC luôn được coi là kho lưu trữ giá trị mạnh nhất, an toàn nhất trên toàn cầu, nhưng kể từ tháng 4, Ether và một loạt các altcoin khác đã đạt được rất nhiều giá trị liên quan đến tiền điện tử lớn nhất thế giới. Ông nói thêm:

“Là một phần của đợt pullback này, không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy tiền chảy ngược vào BTC. Altcoin trong lịch sử có mối tương quan cao và đi theo vị trí dẫn đầu của ETH. Điều ngạc nhiên đối với nhiều người trong những tháng qua là cách memecoins đã vượt trội hơn so với mã thông báo DeFi, dựa trên câu chuyện về "tài sản sản xuất". "

Cheng lưu ý thêm rằng ngoài sự biến động về giá, các chỉ số chấp nhận khác nhau liên quan đến thị trường tiền điện tử, chẳng hạn như tổng số người dùng, hoạt động mạng, đã tiếp tục đạt mức cao nhất mọi thời đại. “Các nhà xây dựng trong lĩnh vực tiền điện tử đã không ngừng xây dựng. Sự thoái lui của thị trường làm giảm tiếng ồn và cho các nhà xây dựng không gian để đổi mới, ”ông nói.

Tương tự, Antoni Trenchev, Giám đốc điều hành của nền tảng tài sản kỹ thuật số Nexo, nói với Cointelegraph rằng tập mới nhất về mối quan hệ yêu - ghét đang diễn ra của Trung Quốc với tiền điện tử đã làm giảm giá Bitcoin, chỉ để tạo ra một mô hình chua cho phần còn lại của thị trường. Ông nói thêm:

“Khi những tin tức như thế này xuất hiện và Bitcoin phản ứng, nó thường kéo theo những hậu quả nghiêm trọng đối với vũ trụ tài sản tiền điện tử rộng lớn hơn. Ngoài ra, chỉ có một số điểm theo dõi BTC, trong khi nó tiếp tục tăng vọt vào năm 2020 và chủ yếu là các dự án DeFi trải qua sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong cái gọi là mùa hè DeFi. ”

Cuối cùng, Trenchev cho rằng nếu tỷ lệ lạm phát tiếp tục tăng sau tháng cao kỷ lục của tháng 5, ông hy vọng tiền điện tử sẽ hoạt động tốt hơn tất cả các loại tài sản khác trong năm nay, “Điều này có thể dẫn đến sự sụt giảm mới trong mối tương quan của Bitcoin với altcoin, giống như mức đỉnh của thị trường vào đầu năm nay. "

Bitcoin vẫn dẫn đầu thị trường tiền điện tử

Không thể phủ nhận rằng bất cứ khi nào giá trị của Bitcoin tăng mạnh, thị trường nói chung sẽ theo sau. Điều này là do khi các nhà đầu tư có cái nhìn lạc quan đối với BTC, tâm lý thường chuyển sang các altcoin khác.

Điều đó nói rằng, nó đã được chứng minh nhiều lần rằng thị trường tiền điện tử hoạt động theo cách ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai, với những thứ như FUD và sự biến động ngắn hạn đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định động lực tiền tệ của ngành.

Winston, người điều hành có biệt danh cho giao thức canh tác năng suất tự động Harvest Finance, thích nhìn mọi thứ qua một lăng kính khác, tuyên bố rằng kể từ khi sự thống trị của Bitcoin chạm đáy vào ngày 18 tháng 5, hầu hết các altcoin lớn đều đang giảm dần. Anh ấy nói:

“Hầu hết sẽ di chuyển song song với nhau; mặc dù, luôn có một số ngoại lệ. Với sự kết thúc của sự không chắc chắn này không có gì trong tầm nhìn, nhiều người đang tìm kiếm nơi ẩn náu trong các stablecoin và các trang trại stablecoin để chống lại sự biến động hiện tại ”.

Về vấn đề này, Blake Ho, giám đốc điều hành của nền tảng DeFi Furucombo, tin rằng trong những giai đoạn biến động như vậy, tốt nhất là các nhà đầu tư nên lùi lại một bước và xem xét các tài sản khác ngoài Bitcoin, Ether, v.v. để đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ. “Phân bổ một số quỹ cho các stablecoin để cho vay lãi suất hoặc một số vào các dự án hứa hẹn để đầu tư dài hạn có thể giúp giảm thiểu rủi ro tổng thể của một người,” ông nhấn mạnh.

Luôn đồng hành bên nhau?

Trở lại vào quý 1 năm 2020, một số altcoin nổi bật đã giới thiệu giá trị tương quan BTC vượt quá 0,91, về cơ bản cho thấy rằng bất cứ khi nào Bitcoin tăng hoặc giảm, các mã token kỹ thuật số này cũng vậy. Nhìn chung, xu hướng này tiếp tục diễn ra trong cả năm, nhưng vào đầu năm 2021, mọi thứ bắt đầu thay đổi.

Ví dụ: trong suốt tháng 1 và tháng 2 năm nay, thương số tương quan này đã giảm xuống, chỉ để một lần nữa vượt qua mốc 0,8, dẫn đến một số altcoin tăng giá trị với một biên độ lớn. Thật thú vị khi chỉ ra rằng ETH (cùng với nhiều altcoin hàng đầu khác) có xu hướng mang lại lợi nhuận cao hơn trong các đợt tăng giá khi so sánh với BTC. Điều này đặc biệt rõ ràng trong thị trường tăng giá vào đầu năm nay khi Ether có thể thể hiện mức tăng gần 600% so với lợi nhuận khoảng 150% của Bitcoin.

Điều đó đang được nói, sẽ rất thú vị để xem mọi thứ hình thành như thế nào kể từ đây trở đi, đặc biệt là nếu Bitcoin xoay sở để tiếp tục một đợt tăng giá khác. Và trong khi thị trường altcoin chắc chắn sẽ được thúc đẩy nếu BTC tăng giá, một câu hỏi thích hợp đáng xem xét là liệu một số altcoin lớn hơn đó có tách ra hay không - giống như cách ETH đã làm khi nó tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là $ 4,200 - từ Bitcoin và tạo ra bản sắc tài chính của riêng họ trong những tháng tới.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube