banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 17/08/2021, 21:14 (GMT + 7)
Thứ ba, 17/08/2021, 21:14 (GMT + 7)

Alibaba ra mắt thị trường NFT để giao dịch bản quyền

Alibaba đã tung ra một thị trường mới cho phép chủ sở hữu nhãn hiệu bán các NFT đại diện cho giấy phép bản quyền của họ.

Công ty thương mại điện tử đa quốc gia của Trung Quốc Alibaba Group Holding đã tung ra thị trường mã NFT mới cho phép chủ sở hữu nhãn hiệu bán giấy phép mã hóa cho tài sản trí tuệ của họ.

Thị trường NFT mới, được gọi là “Bản quyền kỹ thuật số Blockchain và Giao dịch tài sản”, có thể được truy cập thông qua nền tảng Đấu giá của Alibaba. Các NFT được khởi chạy thông qua nền tảng này sẽ được phát hành trên “Blockchain Bản quyền Mới” - một nền tảng công nghệ sổ cái phân tán do Ủy ban Bản quyền Hiệp hội Blockchain Tứ Xuyên vận hành tập trung.

Theo một báo cáo hôm thứ Ba từ tờ báo South China Morning Post (SCMP) thuộc sở hữu của Alibaba, thị trường này hy vọng sẽ nhắm mục tiêu đến các nhà văn, nhạc sĩ, nghệ sĩ và nhà phát triển trò chơi.

Thị trường đã hoạt động, lưu trữ một số NFT sẽ được bán đấu giá vào tháng tới. Người tham gia đấu giá phải đặt cọc 500 nhân dân tệ (khoảng 77 USD) để tham gia đấu giá. Mỗi cuộc đấu giá sắp tới đã đặt giá khởi điểm là 15 đô la cho mỗi chiếc.

Người mua có thể xem bộ sưu tập của họ thông qua ứng dụng danh mục đầu tư tiền điện tử Bit Universe, được tích hợp vào WeChat.

Bình luận về thị trường mới, phóng viên Josh Ye của SCMP đã tweet rằng “mặc dù bản thân công nghệ này không ngăn chặn việc sao chép trái phép. Bán hàng bao gồm quyền sở hữu hoàn toàn các tác phẩm được mua thông qua nền tảng. ”

Nhiều NFT được trưng bày không nêu rõ những quyền nào dành cho người mua, với một NFT thậm chí còn mô tả tác phẩm nghệ thuật của người hâm mộ Chiến tranh giữa các vì sao không được cấp phép.

Mặc dù đây là thông báo NFT lớn nhất của Alibaba cho đến nay, nhưng nhiều công ty con của công ty đã chấp nhận các mã token không thể ăn mòn.

Vào tháng 7, nền tảng thương mại điện tử Taobao thuộc sở hữu của Alibaba lần đầu tiên giới thiệu NFTs tại Lễ hội Maker hàng năm, nơi tôn vinh nghệ thuật và tinh thần kinh doanh của Trung Quốc. Sự kiện tổ chức việc bán bất động sản dựa trên NFT do nghệ sĩ Trung Quốc Huang Heshan tạo ra.
Trong cùng tháng, SCMP đã khởi động một dự án NFT có tên “Tạo tác” bao gồm các khoảnh khắc lịch sử được mã hóa được báo cáo từ kho lưu trữ 118 năm tuổi của mình, chẳng hạn như việc bàn giao Hồng Kông từ Vương quốc Anh cho Trung Quốc vào năm 1997.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube