banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/06/2019, 15:27 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/06/2019, 15:27 (GMT + 7)

Akropolis Meetup - Tài chính phi tập trung, mô hình thay đổi các thể chế tài chính truyền thống

Mục lục bài viết
  1. Tình trạng này liệu có tiếp diễn mãi mãi?
  2. Vậy DeFi là gì?

Bạn có đang gặp cản trở khi đang cần tiền gấp nhưng không đủ điều kiện để “gõ cửa” ngân hàng ? Bạn có đang lo lắng vì đã lỡ vay qua đêm với lãi suất cắt cổ mà không có khả năng chi trả?

Sáng sớm mở trang báo ra đọc thì đập vào mắt là câu chuyện dở khóc dở cười của bà Hoa (56 tuổi, ngụ tại quận 11, TP. Hồ Chí Minh). Trong lúc cần vốn gấp để thực hiện ý tưởng kinh doanh, bà đã tìm đến 2 người cho vay nặng lãi quen mang mạng và vay được số tiền 1.5 tỷ đồng. Những tưởng từ số vốn này, bà có thể thực hiện được ý tưởng ấp ủ bấy lâu và kiếm được chút vốn an dưỡng tuổi già, nhưng bà đâu ngờ rằng mình đã vướng vào chuỗi những ngày tháng chìm trong nợ nần. Số tiền gốc và lãi phải trả cứ ngày một tăng lên. Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền bà phải trả đã lên tới hơn 8 tỉ đồng. Cứ đến hẹn, bọn chúng lại cho người đến gia đình và các cơ sở làm ăn của bà khủng bố tinh thần, dọa chém giết… Bà Hoa và gia đình chỉ mong ước có một ngày được sống trong yên bình.

Câu chuyện của bà Hoa dường như đã quá đỗi quen thuộc. Đi bộ 100m đọc đoạn đường Trường Chinh, bạn đễ dàng bắt gặp hàng tá tờ rơi dán nhan nhản khắp các cột điện về cho vay tín dụng đen. Rất nhiều người biết đến nhưng vì quá cần tiền nên họ đã nhắm mắt làm liều để rồi sau đó phải gánh chịu hậu quả mà đến họ cũng không thể lường trước được. Vay vốn ngân hàng ngày càng khó khăn, thủ tục rườm rà, các quỹ tín dụng đen theo đó mọc lên nhan nhản.

Tình trạng này liệu có tiếp diễn mãi mãi?

Câu trả lời là có nếu cho đến ngày DeFi ra đời. Công nghệ ngày càng phát triển, những cái mới tối ưu sẽ dần dần thay thế cái cũ lỗi thời và DeFi – tài chính phi tập trung sẽ là một đối thủ nặng ký của cả ngân hàng truyền thống lẫn các quỹ tín dụng đen.

Vậy DeFi là gì?

DeFi là viết tắt của Decentralized Finance (tài chính phi tập trung) đây là một thuật ngữ hoàn toàn mới dựa trên công nghệ blockchain và cryptocurrency.

Thị trường tài chính có thể thúc đẩy sự thịnh vượng của xã hội bằng cách cho phép những ý tưởng lớn trở thành hiện thực, nhưng quyền lực trong tài chính là tập trung, hầu hết mọi người đều không có quyền quyết định về những gì được tài trợ và chỉ nhận được một phần nhỏ lợi nhuận từ các dự án. Với DeFi , mọi người được tự quyền tự quản lý tài chính của mình mà không chịu bất kỳ một sự can thiệp của bất kỳ tổ chức tài chính truyền thống nào.

Vậy làm sao để DeFi có thể làm được điều đó, làm sao nó có khả năng đánh bại các tổ chức truyền thống cũng như các quỹ tín dụng đen đã có mặt từ lâu đời? Câu trả lời sẽ được hé lộ tại sự kiện meet-up Akropolis tại Hà Nội. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu một công nghệ mới đang dần dần thay đổi cục diện của ngành tài chính trong tương lai.

  • Dự án tài chính phi tập trung (DeFI) - Akropolis với tham vọng thống trị tài chính trong tương lai sẽ ghé thăm Việt Nam.
  • Sự góp mặt của top đầu các dự án Blockchain do Việt Nam xây dựng - Tomochain sẽ giúp nhà đầu tư tìm hiểu sâu hơn về dự định của Tomochain cũng như xu hướng thị trường.
  • Tham dự ngay quà liền tay với phần quà checkin lên tới 15$/ người và 1 áo cho 20 người checkin đầu tiên, phần quà lớn nhất lên tới 35$/ người.

- Thời gian: 18:00-21:00 ngày 22/06/2019
- Địa điểm: The Vườn - Luxury Garden Office
Tầng 3, tòa nhà D2 Giảng Võ, đường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
- Link đăng ký tham dự:
https://forms.gle/pxLcxSyvcrppvmot5
Mời bạn ghé thăm group Akropolis Việt nam để biết thêm chi tiết cũng như phần quà từ chương trình meet-up:
https://t.me/akropolis_vietnam

Nguồn: BigcoinVN

Soạn thảo bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tình trạng này liệu có tiếp diễn mãi mãi?
  2. Vậy DeFi là gì?