banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 28/12/2018, 12:32 (GMT + 7)
Thứ sáu, 28/12/2018, 12:32 (GMT + 7)

88% các sàn giao dịch Crypto tạo khối lượng giả để tăng xếp hạng

Mục lục bài viết
  1. Sự không nhất quán giữa dữ liệu được báo cáo với dữ liệu thực tế
  2. Tại sao các sàn giao dịch lại thao túng khối lượng giao dịch?
  3. 1) Thu hút nhà đầu tư đến với sàn
  4. 2) Phí niêm yết

Một bài báo cáo gần đây của BlockchainTransparency cho thấy rằng 88% trong 25 sàn giao dịch thao túng khối lượng giao dịch của họ để tăng thứ bậc xếp hạng trên CoinMarketCap. Các sàn giao dịch đã thực hiện hoạt động mờ ám để làm tăng giữ liệu giao dịch của họ. Quy mô thao túng cho thấy một nỗ lực "chiến thắng bằng mọi giá", ngay cả khi điều đó là lừa dối công chúng.

Sự không nhất quán giữa dữ liệu được báo cáo với dữ liệu thực tế

Báo cáo này quan sát 25 cặp giao dịch BTC/USDT từ 25 sàn giao dịch, ước tính khối lượng thật và so sánh với khối lượng họ báo cáo trên CoinMarketCap. Thật kinh hoàng, khối lượng giao dịch thực sự thậm chí còn nhỏ hơn 1% khối lượng được báo cáo, chỉ có 3 sàn giao dịch là Binance, Bitfinex và Liquid báo cáo đúng khối lượng giao dịch thật sự của họ.

Dựa vào dư liệu ở bảng trên, 88% các sàn giao dịch được khảo sát đã thao túng và phóng đại khối lượng giao dịch thực sự của họ. Điều đáng lưu ý trong bảng báo cáo này là OKEx, sàn giao dịch này đã thực hiện thao túng khối lượng giao dịch 30 cặp giao dịch. Kế tiếp là Huobi cũng bị phát hiện thao túng 25 cặp giao dịch.

Tại sao các sàn giao dịch lại thao túng khối lượng giao dịch?

Có rất nhiều lý do để một sàn giao dịch thao túng khối lượng của họ.

1) Thu hút nhà đầu tư đến với sàn

CoinMarketCap là một trong những website về crypto phổ biến nhất thế giới cung cấp các số liệu liên quan đến các đồng coin và sàn giao dịch. Với xếp hạng trên Alexa là 438, CMC đón nhận 2,7 triệu lượt người dùng truy cập mỗi ngày.

Với độ phổ biến cao của CMC trong cộng đồng Crypto, các sàn giao dịch cạnh tranh nhau bằng mọi cách để có một vị trí cao trên CMC, điều này sẽ khiến họ thu hút được nhà đầu tư tìm tới sàn và tốt cho việc kinh doanh của họ. Kể từ khi các nhà đầu tư chân nhắc yếu tố chính khi lựa chọn sàn giao dịch là thanh khoản, các sàn giao dịch Crypto được khuyến khích làm giả và thổi phồng số liệu của họ để thu hút nhà đầu tư đến với sàn.

2) Phí niêm yết

Vận hành một sàn giao dịch là mô hình kinh doanh có lợi nhuận rất cao, phí niêm yết là động lức lớn cho các sàn giao dịch. Khi một dự án muốn token của họ được niêm yết lên các sàn giao dịch, họ phải trả một số tiền không hề nhỏ, giao động từ 50k$ - 1 triệu $. Với một số lượng lớn coin xuất hiện, sàn giao dịch là người đứng ở đầu chuỗi cung ứng. Hãy cùng nhìn vào doanh thu của các sàn giao dịch vào tháng 3/2018.

Những con số bùng nổ này là một dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng của thị trường crypto, nhưng điều quan trọng nhất, nó cho chúng ta thấy được phí niêm yết là điên khùng đến cỡ nào. Sàn giao dịch càng có thanh khoản cao thì phí niêm yết càng tăng kể từ khi thanh khoản là tiêu chí mà các nhà đầu tư ưu tiên khi lựa chọn sàn giao dịch. Chính điều này đã tạo ra động lục cho các sàn giao dịch thực hiện thổi phồng khối lượng giao dịch của họ để tăng xếp hạng của mình cũng như tăng phí niêm yết khi các dự án muốn xuất hiện trên sàn giao dịch.

Mình còn nhớ trước đây thị trường có một tình huống rất là hài hước, các token nào được niêm yết lên các sàn lớn như Binance, Coinbase là sẽ được pump lên tận mây xanh. Thế nên các nhà phát triển rất chịu chi cho việc niêm yết sàn và vô tình điều này càng kích thích các sàn giao dịch tăng vị thế của mình trên CoinMarketCap.

Nguồn: TraderViet

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sự không nhất quán giữa dữ liệu được báo cáo với dữ liệu thực tế
  2. Tại sao các sàn giao dịch lại thao túng khối lượng giao dịch?
  3. 1) Thu hút nhà đầu tư đến với sàn
  4. 2) Phí niêm yết