banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 22/08/2019, 14:54 (GMT + 7)
Thứ năm, 22/08/2019, 14:54 (GMT + 7)

8 nền tảng blockchain lớn và phổ biến nhất

Mục lục bài viết
  1. Ethereum
  2. Qtum
  3. NEO
  4. WAVES
  5. Stratis
  6. Wanchain
  7. QuarkChain
  8. EOS

Ethereum

Ethereum (ETH) là nền tảng blockchain nổi tiếng nhất sau Bitcoin và nó cũng là một blockchain công khai. Nó sử dụng thuật toán Proof-of-Work, mạng P2P và mã hóa khóa công khai. Thời gian chờ của khối là 15 giây. Tiền điện tử bản địa trong Ethereum được gọi là Ether. Nó hiện đang nằm trong top 3 tại bảng xếp hạng vốn hóa thị trường.

Trên Ethereum, không giống như trên mạng Bitcoin, bạn có thể chạy các dự án blockchain của riêng bạn và tạo các loại tiền điện tử hoặc mã thông báo blockchain của riêng bạn.

Ethereum cung cấp một máy ảo phi tập trung Ethereum Virtual Machine (EVM) có thể thực thi các tập lệnh bằng cách sử dụng một mạng lưới các nút công khai. Cơ chế giá giao dịch nội bộ, Gas, được sử dụng để giảm thư rác và phân bổ tài nguyên trên hệ thống. EVM đã được sử dụng để khởi chạy hơn 1.000 DApps và các dự án như OmiseGo và VeChain đã được phát hành bằng EVM.

Ethereum được liên kết với Hợp đồng thông minh. Trên nền tảng này, chúng là các chương trình sử dụng Solidity ngôn ngữ Ethereum, cú pháp tương tự như JavaScript.

https://youtu.be/j23HnORQXvs
Tổng quan về Ethereum

Qtum

Qtum là một nền tảng blockchain kết hợp các tính năng tốt nhất của Bitcoin và Ethereum. Như đã nói trong whitepaper, nó chính xác là
một sự kết hợp giữa Bitcoin Core, Proof-of-Stake và Ethereum Virtual Machine (EVM).
Thời gian chờ của khối là 120 giây. Vào tháng 3 năm 2017, Qtum đã ra mắt ICO, huy động được hơn 15 triệu đô la. 51 triệu mã thông báo Qtum đã được phân phối. Trong một vài năm, nó được lên kế hoạch phân bổ 20% mã thông báo cho nhóm phát triển và 80% cho cộng đồng.

Là Ethereum, Qtum được mã hóa bằng ngôn ngữ Solidity và nó là một lớp cho phép chạy với Ethereum Virtual Machine. Qtum sử dụng Hợp đồng thông minh và trên thực tế, đây là nền tảng Hợp đồng thông minh Proof-of-Stake đầu tiên. Điều này dẫn đến việc giảm chi phí giao dịch cao liên quan đến Proof-of-Work, dựa trên các chuỗi khối Bitcoin và Ethereum. Theo whitepaper, Qtum sở hữu các giải pháp cho các thách thức triển khai kỹ thuật nền tảng Ethereum, giúp mở rộng thị trường di động.

Một trong những giải pháp của Qtum là Hợp đồng Toàn diện. Nhờ chức năng này, các dự án khác sẽ có thể sử dụng các kích hoạt bên ngoài blockchain để bắt đầu hợp đồng. Nền tảng sáng tạo này tìm kiếm các giải pháp giúp người dùng trải nghiệm thích nghi hơn với thế giới thực.

https://youtu.be/RS_wd_jmJng

NEO

NEO ra mắt vào năm 2014 với tên AntShares và được thành NEO vào năm 2017. Dự án NEO bao gồm hai loại tiền điện tử: NEO và GAS, tập trung vào Hợp đồng thông minh và xác minh danh tính. Tổng nguồn cung của cả NEO và GAS tương đương 100 triệu.

Điều thú vị là, NEO không chia được, tức là bạn không thể mua ít hơn 1 NEO. Đó là một loại tiền tệ đại diện cho một phần của một mạng và mặt khác, trách nhiệm GAS là kích hoạt Hợp đồng thông minh. Như tên gọi của nó, đó là "nhiên liệu" để chạy Hợp đồng thông minh trên mạng NEO. Với mỗi khối, một đơn vị GAS mới được tạo và cứ sau 2 triệu khối thì giảm một mã thông báo. Sau đó, phần gas tích luỹ này được phân phối giữa các cổ đông, tức là những người sở hữu tiền NEO.

Không giống như hầu hết các nền tảng tiền điện tử, NEO không sử dụng các thuật toán Proof-of-Stake hoặc Proof-of-Work. Mạng NEO sử dụng Đồng thuận dbFT và Nút đồng thuận, tức là những người xác nhận giao dịch nhận phí giao dịch bằng GAS. Bạn có thể gọi NEO là một mạng lưới dân chủ hóa, vì mọi thành viên đều có cơ hội bầu chọn Nút đồng thuận. Thời gian chờ khối của NEO là 15 giây.

Không giống như Ethereum, NEO được mã hóa, bằng Java, C #, Python và .NET. Có các luồng bổ sung trong NEO, cho phép thực hiện các giao dịch giữa các blockchain (NeoX) và phân cấp lưu trữ các tệp (NeoFS).

WAVES

Waves được coi là một blockchain tương tự như Bitcoin và một sự thay thế cho Ethereum. Như Qtum, nó dựa trên thuật toán Proof-of-Stake và tập trung vào các hoạt động mã thông báo không có tiêu chuẩn. Những người sáng lập Waves tuyên bố blockchain của mình là nhanh nhất trên thế giới. Thời gian chờ khối là 3 giây.

Vào tháng 5 năm 2016, ICO của nó đã huy động được hơn 16 triệu đô la, với 85 triệu mã thông báo.

Waves cho phép người dùng tạo mã thông báo riêng. Ngôn ngữ được hỗ trợ trong Waves là Scala.

https://youtu.be/3pjMueirxGU

BẢNG TÓM TẮT 1

EthereumQtumWavesNEO
Ngày ICO (2018)Jul-14Mar-17Apr-16Jun-14
Vốn huy động~$18 million~$15 million~$16 million$5 million
Ngôn ngữ SoliditySolidityScalaJava,C#,.NET,Python,Kotlin
Thuật toán đồng thuậnProof-of-WorkProof-of-StakeProof-of-StakedbFT
Thời gian chờ khối15 sec120 sec3 sec15 sec
Tổng cung 103,969,30088,664,156100,000,00065,000,000

Stratis

Stratis dựa trên thuật toán đồng thuận Bitcoin, nó khác nhiều so với Ethereum. Một trong những lợi thế chính của Stratis so với Ethereum là sử dụng nền tảng C # và .NET, thay vì ngôn ngữ Solidity, vốn không được các nhà phát triển biết đến nhiều. Trên chuỗi khối Stratis, Hợp đồng thông minh chỉ chạy trên các chuỗi con hoặc chuỗi liên kết. Tuy nhiên, Stratis tập trung nhiều hơn vào các giải pháp sáng tạo mà công nghệ blockchain mang lại hơn là vào Hợp đồng thông minh.

Stratis là một trong những mã thông báo tiền điện tử đáng tin cậy và an toàn nhất hiện nay. Nó được thiết kế để nhắm vào nhu cầu của các dịch vụ tài chính trong thế giới thực. Stratis sử dụng thuật toán Proof-of-Stake và việc khai thác dễ dàng hơn Ethereum.

Stratis được ra mắt vào tháng 4 năm 2016. ICO của nó đã huy động được khoảng 600.000 đô la.

Wanchain

Như Stratis, Wanchain (WAN) được thiết kế cho phù hợp với các dịch vụ tài chính, nhờ cung cấp Hợp đồng thông minh và giao dịch chuỗi chéo. Khả năng tương tác của nó là một trong những tính năng chính giúp nó phù hợp và khác biệt. Nó kết nối các mạng khác nhau với nhau để trao đổi giá trị.
Wanchain tương thích với nền tảng Ethereum và phiên bản mới Wanchain 3.0 sẽ có thể tích hợp với mạng Bitcoin.

Dựa trên Ethereum, Wanchain hỗ trợ ngôn ngữ Solidity. Nó sử dụng thuật toán đồng thuận Proof-of-Stake. ICO vào tháng 10 năm 2017, giúp Wanchain huy động được hơn 35 triệu đô la. Văn phòng của nó được đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc và Austin, Texas (Hoa Kỳ).

Thời gian chờ khối của Wanchain khác nhau và thường dưới 15 giây.

QuarkChain

Theo whitepaper, Quarkchain là một hệ thống giao dịch ngang hàng trực tuyến có hiệu suất cao, có khả năng mở rộng. Mã thông báo QKC thuộc loại ERC20, dựa trên nền tảng Ethereum.

Các tính năng chính của Quarkchain là bảo mật, khả năng mở rộng và hỗ trợ phân mảnh. Quarkchain bao gồm hai lớp và áp dụng các chuỗi khối bảo vệ đàn hồi trên lớp đầu tiên. Lớp thứ hai được gọi là lớp gốc, xác nhận các khối từ các mảnh. Chuỗi gốc sử dụng thuật toán đồng thuận Proof-of-Work.

Ngày phát hành Quarkchain là tháng 6 năm 2018 và ICO đã huy động được 20 triệu đô la.

EOS

EOS hỗ trợ các ứng dụng phi tập trung, giúp dễ dàng để tạo các ứng dụng. Nó được dự đoán sẽ trở thành hệ điều hành đầu tiên cho các ứng dụng doanh nghiệp ở các nước phương tây. Các tính năng chính của EOS là khả năng mở rộng và khả năng tương tác. Nó được cho là đối thủ cạnh tranh với các dự án lớn như Ethereum và NEO.
EOS được ra mắt vào tháng 6 năm 2018 bởi công ty block.one. Tuy nhiên, phiên bản thử nghiệm của nó đã được giới thiệu trước đó, vào tháng 7 năm 2017. Nền tảng Hợp đồng thông minh này có thể xử lý hàng triệu giao dịch mỗi giây và cố gắng loại bỏ phí giao dịch.

Thời gian chờ khối của EOS chỉ bằng 0,5 giây. ICO của nó đã huy động được 185 triệu đô la.

EOS là 1 trong những khoản đầu tư tiền điện tử hấp dẫn nhất cho năm 2019.

BẢNG TÓM TẮT 2

StratisWanchainQuarkchainEOS
Ngày ICO (2018)Aug-16Oct-17Jun-18Jul-17
Vốn huy động~$600,000~$35 million$20 million$185 million
Ngôn ngữ C# .NETSolidityPythonWebAssembly, C, C++
Thuật toán đồng thuậnProof-of-StakeProof-of-StakeProof-of-WorkDPoS
Thời gian chờ khối60 secvaries; under 15 seconds60 sec0.5 sec
Tổng cung 99 157 364106 152 493801 649 919906 245 118

VIC.news | Nguồn: coincassogroup

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ethereum
  2. Qtum
  3. NEO
  4. WAVES
  5. Stratis
  6. Wanchain
  7. QuarkChain
  8. EOS