banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 14:43 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 14:43 (GMT + 7)

70% nguồn cung USDT trên thị trường được kiểm soát bởi 104 ví Tether

Mục lục bài viết
  1. 2,8 tỷ đô nằm trong tay một số ít cá nhân đến ngạc nhiên
  2. Khối lượng Tether vượt quá Bitcoin dẫn đến lo ngại thao túng thị trường

Tether hiện đang là đồng stablecoin có khối lượng giao dịch hằng ngày lớn nhất thế giới, thậm chí còn qua mặt cả đàn anh Bitcoin. Và stablecoin này hóa ra cũng khá tập trung, khi phần lớn chúng được kiểm soát bởi các trader Bitcoin.

Phát hiện này xuất phát từ những cáo buộc mới về việc tạo ra một bong bóng bị đánh thuế trong một vụ kiện chống lại các trader Tether. Điều này trở thành lý do mới khiến đồng stablecoin này vốn đã bị chỉ trích dai dẳng, giờ đây càng khiến nó mất đi nhiều sự ủng hộ hơn.

2,8 tỷ đô nằm trong tay một số ít cá nhân đến ngạc nhiên

Một cuộc điều tra được thực hiện bởi công ty tình báo Blockchain Intotheblock tiết lộ chỉ có 104 ví Tether nắm giữ đến 70% nguồn cung stablecoin trên thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc 104 ví có giá trị lên đến 2,8 tỷ USD. Một số lượng nhỏ nhưng nắm giữ giá trị lớn là lý do chính đáng để các nhà đầu tư lo ngại.

https://twitter.com/intotheblock/status/1184044492107714560

Doanh thu của Tether cũng được các nhà nghiên cứu xác nhận đang tăng rất cao và rất nhanh. Trong bảy ngày qua, tổng khối lượng giao dịch trên 100.000 đô la là khoảng 2,4 tỷ đô la. Bên cạnh đó, thời gian trung bình một token USDT được hold là 17,8 ngày.

Nền công nghiệp crypto nên hạn chế việc tập trung sự giàu có vào một số ít cá nhân. Nhà cung cấp dữ liệu onchain Glassnode tweet rằng xu hướng số lượng địa chỉ cá voi Bitcoin đang tăng lên. Những người nắm giữ hơn 1.000 BTC đã tăng thêm 500 chỉ trong một năm, đạt đến gần 2.100 người.

https://twitter.com/glassnode/status/1182674900496146432

Các nghiên cứu khác nhau trong thời gian gần đây đã chỉ ra sự chênh lệch giàu có trong không gian crypto đang ngày càng đáng báo động. Chỉ 2% địa chỉ BTC kiểm soát khoảng 80% nguồn cung của tiền kỹ thuật số. Trong khi đó, Delphi Digital tuyên bố rằng chỉ có 7.500 ví ETH nhưng nắm giữ đến 80% nguồn cung lưu hành ethereum.

Khối lượng Tether vượt quá Bitcoin dẫn đến lo ngại thao túng thị trường

Tether và sàn giao dịch Bitfinex đã bị cộng đồng tiền kỹ thuật số tấn công vì nhiều lý do. Một trong số đó khiến người ta phải nghi ngờ là mỗi token được hỗ trợ kèm 1 USD. Nhà đồng sáng lập Tether là William Quigley gần đây lại thêm dầu vào lửa khi tuyên bố với Bloomberg rằng dù Tether có hay không được hỗ trợ bởi đồng USD thì mọi người sẽ vẫn đồng ý định giá nó bằng đồng tiền này.

Đầu năm nay, Bitfinex đã bị Tổng chưởng lý New York cáo buộc sử dụng tiền của Tether để bù đắp cho 850 triệu USD bị thất thoát kể từ giữa năm 2018. Và vào đầu tháng 10, một vụ kiện tập thể chống lại các nhà điều hành Tether và Bitfinex đã được đệ trình lên New York, cáo buộc họ quản lý một kế hoạch lừa gạt các nhà đầu tư, thao túng thị trường và che giấu các khoản tiền bất hợp pháp.

Vụ kiện này đã tạo ra một bong bóng lớn nhất trong lịch sử loài người và gây thiệt hại hơn một nghìn tỷ USD. Bất chấp những tranh cãi xung quanh nó, tầm quan trọng của đồng coin trong giao dịch crypto đã tăng lên rất nhiều. Khối lượng giao dịch trong vòng 24h của nó đạt đến 19,35 tỷ đô, vượt mặt đồng Bitcoin (BTC) hiện dao động ở mức 15,74 tỷ đô. Tổng nguồn cung lưu thông của Tether hiện tại đang ở mức hơn 4,1 tỷ USDT.

Nguồn: News.bitcoin.com

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 2,8 tỷ đô nằm trong tay một số ít cá nhân đến ngạc nhiên
  2. Khối lượng Tether vượt quá Bitcoin dẫn đến lo ngại thao túng thị trường