banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 28/01/2019, 20:34 (GMT + 7)
Thứ hai, 28/01/2019, 20:34 (GMT + 7)

6 tỷ USD bị xóa sổ khi Bitcoin giảm xuống còn 3.350 USD; Điều gì đã gây ra sự sụt giảm?

Mục lục bài viết
  1. Các yếu tố làm giảm giá Bitcoin
  2. Tương lai ngắn hạn mờ mịt

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã giảm từ 3.550 USD xuống còn 3,357 USD vào thời điểm thấp nhất trong ngày, hơn 5%.

Sự sụt giảm đột ngột của giá Bitcoin đã khiến thị trường tiền điện tử mất gần 6 tỷ USD trong vài giờ. Một số tài sản tiền điện tử lớn bao gồm Bitcoin Cash (BCH) ghi nhận khoản lỗ hơn 10%, trải qua sự sụt giảm mạnh nhất trong tháng.

Biểu đồ từ TradingView

Một số nhà phân tích dự đoán giá Bitcoin sẽ giảm xuống mức đáy mới 12 tháng sau cú rơi ngắn hạn của thị trường tiền điện tử.

Các yếu tố làm giảm giá Bitcoin

Kể từ đầu tháng 1, trong hơn ba tuần, thị trường tiền điện tử đã phải vật lộn để thể hiện mức độ biến động cao trong triển vọng tăng.

Bitcoin duy trì sự ổn định trong phạm vi chặt chẽ từ 3.500 đến 4.000 USD từ ngày 11 đến 27 tháng 1, trong 16 ngày.

Sự sụt giảm đột ngột về giá của Bitcoin và các tài sản tiền điện tử khác có thể đã được kích hoạt bởi các yếu tố kỹ thuật hơn là điều cơ bản.

Josh Rager, một nhà giao dịch tiền điện tử, cho biết vào ngày 28 tháng 1 rằng nếu giá của đồng tiền điện tử chủ chốt này giảm xuống dưới mức 3.400 USD sau hai tuần ổn định, thì việc giảm xuống mức thấp nhất trong 12 tháng là không thể tránh khỏi.

"BTC có vẻ tiếp tục suy yếu. Cuối cùng, các loại tiền điện tử thay thế chịu thua Bitcoin. Nếu Bitcoin phá vỡ và đóng cửa khu vực dưới mức 3.445 USD, nó sẽ kiểm tra lại các mức đáy thấp năm 2018. Nếu không, BTC sẽ tiếp tục hành động đi ngang tương tự như lần đầu hàng trước tại mức 6.000 USD", ông nói.

Câu chuyện phổ biến về sự biến động giá tăng của Bitcoin vào năm 2019 là sự khởi đầu của một giai đoạn tích lũy sau một thị trường gấu kéo dài.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích giải thích rằng một giai đoạn tích lũy không nhất thiết dẫn đến một cuộc phục hồi tăng giá giữa kỳ.

Một nhà kinh tế và phân tích tiền điện tử Alex Krüger tuyên bố:

Để người này tích lũy, người kia phải phân phát. Đây là một trò chơi tổng bằng không. Bản chất tích lũy không tăng cũng không giảm. Với khối lượng giao dịch hiện tại, tôi sẽ đặt cược vào các sàn giao dịch và thợ đào hiện tại đang tích lũy. Cuối cùng, họ có thể sẽ bắt đầu bán phá giá trở lại.

Đầu tuần này, CCN đã báo cáo rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đang mở rộng và số lượng công ty ở các khu vực chính đang tăng đều đặn.

Nguồn: Blockchain.com

Các chỉ số cơ bản như khối lượng giao dịch của mạng Bitcoin, trung bình khoảng 280.000 giao dịch mỗi ngày và việc sử dụng các ứng dụng phi tập trung (DApps) trên các giao thức hợp đồng thông minh đã chứng minh sự phục hồi kể từ cuối năm 2018.

Cho rằng một phạm vi giá chặt chẽ trong đó hầu hết các loại tiền điện tử tương đối ổn định trong nhiều tuần đã bị phá vỡ, sự biến động của việc giảm giá được dự kiến trong những tuần tới.

Nếu giá Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất 12 tháng xuống còn 3.122 USD như một số nhà phân tích dự đoán, giá trị của các tài sản tiền điện tử lớn khác và mã token vốn hóa thị trường nhỏ có thể sẽ giảm phần lớn so với cả Bitcoin và đồng đô la Mỹ.

Đã vậy, Ethereum đã giảm hơn bảy phần trăm trong ngày từ 112 đô la xuống còn 104 đô la, sẽ trở nên nguy hiểm khi giảm xuống dưới mức hỗ trợ 100 đô la.

Một nhà giao dịch tiền điện tử có bí danh trực tuyến là “The Crypto Dog”, người đã đặt lệnh Short Ethereum vào đầu tháng 1, cho rằng Ethereum đã có xu hướng giảm trong một thời gian.

"Trên thực tế, ETH đang hướng tới mục tiêu của tôi. Tôi muốn theo dõi ngắn hạn với mục tiêu một mức cao mới chưa được xác định cho năm 2019, trải rộng các giá thầu để phù hợp với một mục nhập trung bình $97,50 và một mức dừng lỗ gần $90", giao dịch viên nói.

Tương lai ngắn hạn mờ mịt

Trong ngắn hạn, về tổng thể, các nhà giao dịch kỳ vọng các tài sản tiền điện tử thứ hạng cao sẽ hoạt động kém so với Bitcoin và đồng đô la Mỹ.

Bitcoin Cash đã bị vượt qua bởi Tether (USDT), một loại tiền ổn định được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ với tỷ lệ 1: 1. Ngay cả TRON, vốn trải qua mức tăng 134% hàng tháng, đã bắt đầu giảm, mất gần 10% giá trị trong vòng 12 giờ.

Nếu Bitcoin có thể duy trì trên mức $ 3,400 trong vài ngày tới, các nhà giao dịch tin rằng nó có thể ngăn chặn sự sụt giảm thêm xuống khu vực $ 3.000 thấp.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các yếu tố làm giảm giá Bitcoin
  2. Tương lai ngắn hạn mờ mịt