banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 20/03/2019, 12:22 (GMT + 7)
Thứ tư, 20/03/2019, 12:22 (GMT + 7)

6 ngân hàng quốc tế tham gia phát hành Stablecoin trên mạng lưới Blockchain World Wire của IBM

Mục lục bài viết
  1. Hiệu suất của Stellar (XLM)
  2. Mô hình doanh thu mới

IBM đang đưa các khách hàng ngân hàng của mình tiến một bước gần hơn đến với tiền mã hóa.

Được công bố vào hôm thứ Hai, sáu ngân hàng quốc tế đã ký các lá thư về ý định phát hành stablecoin của riêng họ được hỗ trợ bởi các loại tiền tệ fiat quốc gia của họ trên mạng thanh toán dựa trên blockchain hiện đang tồn tại của IBM, Blockchain World Wire. Mạng lưới hứa hẹn sẽ cho phép các tổ chức được quy định chuyển giá trị qua biên giới – kiều hối hoặc ngoại hối – nhanh chóng và rẻ hơn hệ thống ngân hàng tương ứng của họ.

Cho đến nay, ba trong số các ngân hàng đã được xác định – RCBC có trụ sở tại Philippines, Banco Bradesco của Brazil và Bank Busan của Hàn Quốc. Những cái tên còn lại sẽ sớm được tiết lộ. Mạng lưới sẽ cung cấp các phiên bản kỹ thuật số của đồng euro và đồng rupiah của Indonesia, chờ phê duyệt theo quy định và các đánh giá khác. Mạng lưới đã hoạt động vào thứ Hai. Trong khi các ngân hàng chờ đợi sự chấp thuận của các nhà quản lý thì một stablecoin đang chạy trên World Wire tại thời điểm này là token được hỗ trợ bằng đô la Mỹ được tạo ra bởi Strongkeep, một startup có trụ sở tại San Francisco. Trong khi đồng coin được hỗ trợ bằng USD của Stronghold hiện đang đóng vai trò là công cụ hỗ trợ cho “đồng bạc xanh” thì vẫn chưa có địa điểm thanh toán nào chấp nhận ở Mỹ.

Về vấn đề này, theo Fund, IBM đã nhận được phản hồi thuận lợi từ các nhà quản lý Hoa Kỳ:

Chúng tôi đang bắt đầu với các thị trường bên ngoài Hoa Kỳ, nhưng sẽ không lâu nữa trước khi chúng tôi chọn Hoa Kỳ làm điểm đến cuối cùng. Có thể sẽ là trong năm nay. Quý ba, quý IV gì đó.

Tuy nhiên, IBM cho biết nền tảng World Wire có các địa điểm thanh toán ở 72 quốc gia, với 48 loại tiền tệ và 46 điểm cuối ngân hàng, (bao gồm ngân hàng và máy chuyển tiền), nơi mọi người có thể gửi hoặc nhận tiền mặt. Ngoài việc phát hành token của riêng họ, sự sắp xếp này mở ra khả năng các ngân hàng sử dụng lumens, token gốc của blockchain Stellar, có thể được sử dụng làm tiền tệ cầu nối khi khó giao dịch một loại tiền tệ khác. Ngoài ra, World Wire có thể hỗ trợ các loại tiền mã hóa khác nhưng hiện tại chỉ hỗ trợ lumens vì các tổ chức tài chính lo ngại sự biến động của tiền mã hóa – Lund nói. Tuy nhiên, liên quan đến việc phát triển một “vũ trụ stablecoin” được ngân hàng hỗ trợ, Lund có một tầm nhìn lớn. Anh ấy nói với CoinDesk rằng:

Khi càng có nhiều stablecoin xuất hiện, toàn bộ khái niệm về FX thay đổi theo thời gian. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để mở rộng hệ sinh thái của stablecoin để bao gồm nhiều ngân hàng hơn và nhiều loại tiền tệ hơn – các đại diện kỹ thuật số của tiền tệ fiat – và thậm chí, cuối cùng, ngân hàng trung ương đã phát hành tiền tệ kỹ thuật số.

Hiệu suất của Stellar (XLM)

World Wire có thể là động thái hợp tác lớn đầu tiên của IBM và Stellar, nhưng Big Blue đã âm thầm làm việc này một thời gian, chẳng hạn như trong thí điểm vào cuối năm 2017 với một nhà điều hành chuyển tiền có tên là KlickEx ở khu vực Nam Thái Bình Dương.

Đó là tất cả các ý tưởng của cựu chủ ngân hàng Lund về cách IBM sẽ đóng vai trò của mình trong tương lai của các dịch vụ tài chính.

Chúng tôi đang làm rất nhiều thứ khác trong không gian được phép riêng tư, đó là bộ mã cho blockchain doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là một loại hệ thống khác và một loại mạng lưới khác và IBM đang triệu tập nó. Ý tôi là, đây là điều mà IBM chưa bao giờ làm trước đây.

Stellar, được tạo ra bởi cựu đồng sáng lập Ripple, Jed McCaleb, đã thực hiện nhiều bước đi táo bạo của riêng mình: vậy IBM mang đến điều gì?

Lund cho biết IBM tự gọi mình là nhà điều hành mạng lưới trong khi Stellar thực sự là cấp độ giao thức. Về vai trò của IBM, điều này bao gồm việc duy trì API thanh toán và một số phần mềm hệ thống cốt lõi xử lý tài khoản và dòng tiền cho người tham gia trên mạng.

Nó cũng giúp IBM có mối quan hệ với hầu hết các ngân hàng trên thế giới. Fund cũng chỉ ra rằng IBM là một trình xác nhận hợp lệ đáng tin cậy nhất trên mạng Stellar công khai hiện nay.

Mô hình doanh thu mới

Cùng với việc thúc đẩy Stellar và stablecoin tiếp cận với nhiều ngân hàng và cơ quan quản lý, bộ phận blockchain của IBM cũng đang khám phá một mô hình doanh thu mới với World Wire.

Đây có lẽ là một chiến lược thông minh khi áp lực đối với người chơi doanh nghiệp cho thấy ít nhất khả năng hoàn vốn đầu tư đang trở nên rõ ràng.

Thật vậy, tuần trước một phát ngôn viên của IBM đã nói với CoinDesk về việc nhà cung cấp này sẽ chuyển sang mô hình trả tiền theo mức sử dụng.

Trong phiên bản tiếp theo của Nền tảng Blockchain IBM, chúng tôi sẽ chuyển sang tính phí hàng giờ dựa trên mức tiêu thụ, để người dùng linh hoạt hơn nhiều về chi phí và cơ sở hạ tầng khi họ xây dựng Blockchain.

Để phù hợp với điều đó, World Wire được tự do tham gia; Những người tham gia trả tiền theo giá trị họ di chuyển qua mạng, Lund nói. Đây là cách chúng tôi duy trì doanh thu của mình để hỗ trợ mạng lưới và do đó là một cách hoàn toàn mới để tham gia vào ngành dịch vụ tài chính mà IBM chưa từng làm trước đây.

Lund lưu ý rằng con số tổng hợp cho các khoản thanh toán toàn cầu khá là đáng kinh ngạc với hàng trăm nghìn tỷ đô la mỗi năm giao dịch qua biên giới. Do đó, IBM dự kiến sẽ “đo đạc số tiền” và “tính phí một lượng rất, rất khiêm tốn” dựa trên giá trị di chuyển thông qua hệ thống không ma sát này”.

Tôi không nói về việc bán phần mềm ở đây. Tôi đang nói về doanh thu giao dịch bằng cách sở hữu một loại mạng lưới mới được kích hoạt bởi Blockchain; đó là tất cả về các mạng giao dịch mới.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hiệu suất của Stellar (XLM)
  2. Mô hình doanh thu mới