banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 29/09/2021, 16:34 (GMT + 7)
Thứ tư, 29/09/2021, 16:34 (GMT + 7)

5 Dự án Web3 startups đáng để bạn chú ý

Các công ty khởi nghiệp Blockchain & Web3, các đội đến và đi, các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ chỉ để thất bại, và thị trường tăng và giảm hỗ trợ hoặc giết chết những ý tưởng tuyệt vời.

Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các công ty khởi nghiệp này đều phức tạp trừu tượng để chúng có thể mang lại sự đơn giản cho người dùng cuối. Theo hackernoon, đó thực sự là chìa khóa để mở rộng quy mô công nghệ đột phá. Và họ tin rằng cuối cùng chúng ta cũng đang đạt đến một giai đoạn phát triển trưởng thành hơn cho Blockchain & Web3.

Sau quá trình nghiên cứu hackernoon đã lọc ra được 5 công ty khởi nghiệp với tư cách là những nhà lãnh đạo tiềm năng trong Web3 trong những năm tới.

  1. Crucible Network

Nếu bạn không quen thuộc với khái niệm Metaverse, bạn có thể muốn kiểm tra điều này trước khi đọc thêm. Với những game thủ lâu năm (và một FYI tốt), họ luôn quan tâm đến tương lai Ready Player One và nó sẽ được mở ra như thế nào (nếu không có phi hành đoàn evil IOI trên ghế lái).

Trong vài năm qua và đặc biệt là vào năm 2020, đã chứng kiến ​​sự gia tăng vượt bậc về doanh số trò chơi, chuyển đổi người dùng và công nghệ đột phá.

Trong khi công nghệ tiếp tục vượt lên chính nó, một số cơ sở hạ tầng cốt lõi của nó vẫn còn khó khăn và không thể mở rộng song song. Với sự gia tăng của chủ nghĩa quang thực, các công cụ xây dựng thế giới và những cải tiến tốc độ nhanh đối với thực tế ảo và thực tế tăng cường, người dùng cần phải quản lý danh tính và khả năng tương tác mạng tốt hơn.

Hầu hết các mạng và hệ thống hiện tại đều bị đóng băng. Bạn cần vô số mật khẩu và tên người dùng, các vật phẩm và giao diện không di chuyển theo bạn qua các trò chơi và vi phạm dữ liệu vẫn là một vấn đề lớn. Đây là lúc Crucible xuất hiện.

Crucible Network tạo ra các công cụ cho các nhà phát triển trò chơi và danh tính di động cho các game thủ.

SDK nổi lên là nỗ lực của họ trong việc kết hợp các nhà phát triển trò chơi Indie, Mid-Tier và AAA cùng với các nhà phát triển trò chơi mã hóa và blockchain hàng đầu để tạo ra một Sandbox, Open Metaverse.

Sự nổi lên Lần đầu tiên cung cấp tiềm năng của những điều sau:

  • Đăng nhập một lần, quyền truy cập không cần mật khẩu vào trò chơi.
  •  Hình đại diện có thể thay đổi
  •  Sưu tầm và giao dịch Multi-world
  •  Trò chơi chuyển đổi tiền điện tử
  •  Kết nối và an toàn cho người chơi đa nền tảng

Crucible là tất cả về Chủ quyền của Người dùng và xây dựng Hệ thống Chủ quyền. SDK mới chỉ là bước khởi đầu và chơi game chỉ là bước đầu tiên để xây dựng The Open Metaverse.

  1. Biconomy

Tương tác với các ứng dụng Blockchain có thể tốn kém (chúng tôi đang xem xét Ethereum), không chỉ đối với các nhà phát triển mà còn cả người dùng. Gas là một khái niệm quen thuộc với hầu hết người dùng, nó giống như một khoản phí thanh toán không cố định và thay đổi dựa trên nhu cầu mạng và bạn sẽ bị tính phí mỗi khi bạn tương tác với blockchain công cộng.

Nó làm cho việc tương tác với các dApp trở nên tốn kém và là một rào cản lớn đối với việc áp dụng.

Biconomy cung cấp cơ sở hạ tầng chuyển tiếp có thể mở rộng cho các giao dịch blockchain cho phép bạn xây dựng các ứng dụng dễ dàng và giảm sự tiếp xúc giữa các ứng dụng được xây dựng trên blockchain và người dùng cuối.

Về bản chất, Biconomy cho phép các nhà phát triển khắc phục những khó khăn và giảm chi phí liên quan đến việc triển khai và chạy các dApp. Giao dịch Meta cho phép người dùng tương tác với các blockchain công khai miễn phí, tăng đáng kể tỷ lệ giữ chân người dùng và chuyển đổi cho các dapp bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng rất đơn giản nhưng sang trọng do Biconomy đã tạo ra. 

Biconomy là Blockchain Agnostic, có nghĩa là nó hỗ trợ các chuỗi hàng đầu. Nó cung cấp Bảng điều khiển dành cho nhà phát triển để theo dõi các dApp và mức tiêu thụ phí gas của bạn và có thể được tích hợp vào các hệ thống hiện có với các dApp đã được triển khai để làm cho vấn đề trở nên dễ dàng hơn.

Các trường hợp mà cơ sở hạ tầng của trình chuyển tiếp như Biconomy tỏa sáng là Trò chơi, Tài chính và DeFi, và tất nhiên là các ứng dụng Doanh nghiệp. Không ai muốn trả tiền để sử dụng một ứng dụng.

Biconomy đang nhanh chóng đạt được sức hút, nhờ sự hỗ trợ từ Origin, Matic, Fortmatic, Torus, Frontier, Dapp Pocket, Sapien và nhiều nền tảng khác nữa.

  1. Swash.

Trong những năm gần đây, dữ liệu là một điểm đáng nói. Một số công ty đang làm việc hướng tới các nguyên tắc của Chủ quyền dữ liệu - nhưng vẫn chưa có nhiều công ty có sản phẩm hoạt động. Với trình duyệt Brave gần đây đã đạt được 15 triệu người dùng, đó nhu cầu hiển nhiên về việc kiếm tiền trong khi bạn duyệt web đồng thời bảo vệ dữ liệu của bạn.

Swash là một tiện ích mở rộng của trình duyệt có thể thu thập, ẩn danh và bán dữ liệu của bạn trên thị trường phi tập trung và bạn có quyền kiểm soát những gì sẽ chia sẻ.

Việc kiếm tiền được thực hiện bằng cách gộp dữ liệu của bạn với những người khác, che dữ liệu riêng tư và nhạy cảm, đồng thời thêm dữ liệu đó vào thị trường Streamr. Phương pháp này có nghĩa là nó vừa an toàn cho người dùng nhưng cũng tiết kiệm chi phí cho người mua có thể nhận được dữ liệu họ cần với chi phí hợp lý.

Đây là tiện ích mà bạn sẽ thấy trong trình duyệt của mình. UX mượt và khá dễ hiểu. Có rất nhiều tính năng cho phép bạn xem dữ liệu nào đang được thu thập trước khi nó được gửi đi.

Mất chưa đầy 2 phút để thiết lập Swash. Nếu bạn là người dùng tiền điện tử, bạn biết những việc này thường khá vất vả, nhưng với Swash thật dễ dàng. Bạn được thanh toán bằng mã thông báo DATA dựa trên lượng dữ liệu bạn muốn chia sẻ như hình bên dưới.

Hackernoon đã chọn Tìm kiếm, Spotify, Twitter và YouTube. Các nền tảng được sử dụng nhiều nhất.

Ít nhất đối với người dùng tiền điện tử, kiếm tiền từ dữ liệu là một vấn đề đặc biệt thú vị - và sau thành công của Brave, chúng ta có thể hy vọng sẽ thấy các mô hình tương tự cho Swash.

Khó khăn với Swash là nó đại diện cho một thị trường hai mặt cho dữ liệu. Mặt tích cực, người dùng được trả tiền không phân biệt, nhưng việc thu hút khách hàng vẫn là điều quan trọng để Swash trở thành một doanh nghiệp thành công. Cuối cùng, điều cần thiết là họ có thể cung cấp một khoản tín dụng định giá ổn định nếu họ muốn mở rộng quy mô. Các mã thông báo tạo ra một mô hình SaaS đăng ký rất phức tạp và thường sẽ khiến hầu hết người mua thất vọng. - có lẽ ZIP là một giải pháp cho vấn đề này.

Nó hiện hỗ trợ Chrome, Firefox và Edge.

  1. LinkDrop

Thay vì tự giải thích, LinkDrop cho phép bạn gửi Tài sản kỹ thuật số bằng siêu liên kết. Đơn giản nhưng tuyệt vời, đây là một tính năng ngày càng phổ biến trong một số ví tiền điện tử - nhưng LinkDrop nhằm mục đích biến đây thành "Dịch vụ không phải là một tính năng" thông qua cổng SaaS cho phép tạo các chiến dịch phức tạp hơn.

LinkDrop đã tích lũy được cơ sở khách hàng thân thiện với Unicorn bao gồm Binance, Coinbase, Decentraland, 0x, CryptoKitties, Opera và MakerDAO. Theo tìm hiểu của chúng tôi, tất cả những khách hàng tiềm năng này đều được gửi đến, cho thấy nhu cầu về ứng dụng Web3 là cực kỳ mật thiết đối với các quy trình đơn giản trên máy bay.

Cái hay của LinkDrop là nó có thể đưa người dùng lần đầu vào các sản phẩm Web3 rất dễ dàng. Khi tôi dùng thử ứng dụng, tôi đã được hướng dẫn qua một quá trình thiết lập chưa đầy 2 phút.

Thách thức mà LinkDrop sẽ phải đối mặt là tạo ra một mô hình SaaS hấp dẫn với giá cả cạnh tranh phù hợp với các doanh nghiệp Web3 lớn và nhỏ và cung cấp các phân tích phù hợp cho các chiến dịch rất lớn. Đã có các dự án ví đang cung cấp Linkdrops, chẳng hạn như UniFyre - để gửi tài sản kỹ thuật số và giới thiệu người dùng mới, vì vậy, chìa khóa nằm ở dịch vụ chứ không phải là tính năng.

Miễn là Trang tổng quan thân thiện với người dùng, với phân tích tốt (bản beta có vẻ như vậy) – hackernoon đánh giá không thấy rào cản nào đối với sự phát triển của đội ngũ.

  1. GanTree

Thiết lập cơ sở hạ tầng nút cho mạng chuỗi khối phức tạp, rắc rối và đi kèm với rủi ro. Mặc dù vậy, cần phải cải thiện các mạng phân tán để có thể mở rộng quy mô.

"GanTree cung cấp cho bạn đòn bẩy cần thiết để triển khai, quản lý và giám sát cơ sở hạ tầng nút của riêng bạn." - một giải pháp tất cả trong một để quản lý nút.

Bằng cách giảm bớt sự phức tạp từ việc triển khai và quản lý nút, GanTree có thể cải thiện đáng kể quy trình tạo phân phối trên quy mô lớn.

GanTree chủ yếu được nhắm mục tiêu vào:

  • Các đội ngũ đang xây dựng chuỗi khối dựa trên nền tảng vì nó sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian thông qua các tính năng như triển khai liên tục.
  • Các nhà khai thác nút muốn sở hữu cơ sở hạ tầng của họ mà không phải là trình hướng dẫn DevOps. Đây có thể là Sở giao dịch hoặc thậm chí là Quỹ đầu tư mạo hiểm.
  • Các công ty dịch vụ chuyên nghiệp thực hiện phát triển thường xuyên cho khách hàng.
  • Các công ty cơ sở hạ tầng như một dịch vụ, trong khi sản xuất các nút, cũng có thể thực hiện SLA của họ với các cảnh báo và giám sát thời gian thực.

GanTree đang áp dụng phương pháp mở rộng quy mô cấp cơ sở - ban đầu nhắm mục tiêu đến các nhà xây dựng trong hệ sinh thái Substrate. Chúng tôi cũng nhận thấy cơ hội mở rộng quy mô bằng cách cung cấp GanTree cho các công ty đầu tư và sàn giao dịch tập trung. Ở đây cũng có tiềm năng mở ra các nhà đầu tư tổ chức mới khi họ hợp lý hóa việc thiết lập nút sớm cho chuỗi Substrate.

Bản thân đội ngũ đã nổi tiếng trong lĩnh vực này - trong 2 năm qua, họ đã giành được giải thưởng tại 5 cuộc thi hackathons toàn cầu, người chiến thắng đường đua chính tại ETH Berlin và ETH New York 2019, và hỗ trợ đội kỹ thuật cho 2 dự án.

Họ cũng đã nhận được sự chứng thực từ Blocknative, Abridged và Web3 Foundation. Rõ ràng là một nhóm không thể bỏ qua khi Web3 đang tiến tới một giai đoạn phát triển trưởng thành hơn.

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! 

Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!

Nguồn: Hackernoon


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube