banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 28/09/2020, 11:41 (GMT + 7)
Thứ hai, 28/09/2020, 11:41 (GMT + 7)

5 đồng tiền điện tử hàng đầu nên xem xét trong tuần này: BTC, DOT, CRO, XEM, XTZ

Mục lục bài viết
  1. BTC / USD
  2. DOT / USD
  3. CRO / USD
  4. XEM / USD
  5. XTZ / USD

Sự củng cố giá chặt chẽ trong Bitcoin và một vài altcoin cho thấy khả năng đột phá trong vài ngày tới.

Cuối tuần qua, các hacker đã đánh cắp khoảng 150 triệu đô la từ một số ví nóng trên sàn giao dịch KuCoin. Các trường hợp hack trước đây thường có tác động tiêu cực đến giá tiền điện tử nhưng khi tin tức này xuất hiện đã làm tăng giá của Bitcoin (BTC) và các altcoin lớn hầu như không nhúc nhích.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Tổ chức Nhân quyền, Giám đốc điều hành Square Jack Dorsey nói rằng “bảo mật không phải là thứ có thể hoàn thiện” và đó là một nỗ lực không ngừng để thoát khỏi những kẻ tấn công.

Dorsey nói thêm rằng Bitcoin và blockchain là tương lai nơi mọi bit nội dung sẽ tồn tại mãi mãi “trên mỗi nút duy nhất được kết nối với nó”.

Trong một tin tức khác, dữ liệu được công bố gần đây từ CryptoCompare cho thấy khối lượng giao dịch trên các sản phẩm giao dịch hoán đổi tiền điện tử (ETP) đã giảm từ khoảng 186,5 triệu đô la mỗi ngày vào giữa tháng 8 xuống mức trung bình 48 triệu đô la vào giữa tháng 9.

Một phần chính của khối lượng ETP đến từ các sản phẩm của Grayscale và theo dữ liệu, khối lượng giao dịch trên các sản phẩm này đã giảm xuống còn khoảng 40 triệu đô la vào giữa tháng 9. Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư đã ngừng mua hàng và chờ đợi thị trường tiền điện tử tiếp tục xu hướng tăng.

Hãy cùng phân tích các biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu có thể bắt đầu xu hướng trong tuần này.

BTC / USD

Bitcoin đã tăng từ đường xu hướng tăng vào ngày 24 tháng 9 và đã được củng cố gần với mức kháng cự 10.800 đô la kể từ đó. Điều này cho thấy phe gấu đang cố gắng ngăn chặn đà phục hồi ở mức hiện tại nhưng phe bò đã không cho phép giá giảm xuống dưới 10.500 đô la.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USD. Nguồn: TradingView

Thông thường, sự củng cố chặt chẽ gần mức kháng cự cho thấy phe bò ngắn hạn không vội đóng vị thế của mình khi họ mong đợi mức giá cao hơn. Đóng nến trên mức 10.800 đô la có thể tăng giá BTC lên 11.178 đô la nhưng dự kiến phe gấu sẽ bảo vệ mức này.

Các đường trung MA di chuyển ngang và chỉ số RSI ngay dưới điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Sự đột phá ở mức 11.178 đô la có thể nghiêng lợi thế về phe bò và tăng giá lên 12.460 đô la. Ngược lại, nếu cặp BTC / USD giảm xuống dưới 9.835 đô la, phe gấu sẽ nắm quyền.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp BTC / USD đã hình thành mô hình lá cờ sau đợt phục hồi từ đường xu hướng tăng. Khi giá tăng mạnh khỏi thiết lập này có thể sẽ tiếp tục tăng lên mức kháng cự trên 11.178 đô la.

Chỉ báo RSI đang hỗ trợ gần mức 50 và các đường MA đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng, điều này cho thấy lợi thế nhỏ đang thuộc về phe bò.

Tuy nhiên, sự thất bại của phe bò trong việc đẩy giá lên trên mức 10.824 đô la có khả năng thu hút việc chốt lệnh từ phe gấu, sau đó giá có thể giảm xuống dưới 10.558 đô la. Nếu họ thành công, xu hướng tăng sẽ có nguy cơ bị phá vỡ.

DOT / USD

Polkadot (DOT) đã hình thành một mô hình tam giác đối xứng lớn, cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu. Sự không chắc chắn này sẽ được giải quyết sau khi giá phá vỡ trên hoặc dưới mô hình tam giác.

Biểu đồ hàng ngày DOT / USD. Nguồn: TradingView

Nếu phe gấu dìm và duy trì giá DOT bên dưới đường hỗ trợ của mô hình tam giác, sẽ cho thấy rằng người bán đã áp đảo người mua. Phe bò sẽ cố gắng bảo vệ mức hỗ trợ 3,50 đô la nhưng nếu mức này rạn nứt có thể kéo giá xuống 2,00 đô la.

Đường EMA 20 (4,59 đô la) đã bắt đầu giảm và chỉ số RSI đã giảm xuống vùng tiêu cực, điều này cho thấy phe gấu đang cố gắng giành ưu thế.

Quan điểm tiêu cực này sẽ bị vô hiệu nếu cặp DOT / USD tăng lên từ các mức hiện tại và bứt phá khỏi đường kháng cự của mô hình tam giác. Mục tiêu tiếp theo ở phía tăng điểm là 5,50 đô la và 6,50 đô la.

Biểu đồ 4 giờ DOT / USD. Nguồn: TradingView

Các đường MA đi xuống và chỉ báo RSI trong vùng tiêu cực cho thấy phe gấu đang có lợi thế ngắn hạn. Phe gấu hiện tại sẽ phải giảm giá xuống dưới mô hình tam giác để củng cố thêm vị thế của họ.

Tuy nhiên, nếu cặp DOT / USD một lần nữa phục hồi mạnh từ đường hỗ trợ của tam giác, cho thấy phe bò đang tích cực mua vào khi giá giảm xuống mức hỗ trợ này. Nếu người mua có thể đẩy giá lên trên mô hình tam giác, động thái tăng nhanh chóng đến 5,50 đô la có thể xảy ra.

Trái ngược với những giả định này, nếu giá không di chuyển mạnh khỏi tam giác, sẽ cho thấy rằng không bên nào có thể thiết lập sự thống trị của mình. Trong trường hợp như vậy, cặp DOT / USD có thể vẫn bị giới hạn vùng giá trong một vài ngày.

CRO / USD

Crypto.com Coin (CRO) đã hình thành mô hình tam giác giảm dần và sẽ hoàn thành khi giảm xuống mức 0,144743 đô la. Sau một xu hướng tăng dài hạn, thiết lập giảm giá này cho thấy rằng altcoin này có thể đang trên đà tạo đỉnh.

Biểu đồ hàng ngày CRO / USD. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 (0,157 đô la) đã bắt đầu giảm và chỉ báo RSI đang giao dịch trong vùng tiêu cực, cho thấy lợi thế cho phe gấu. Nếu giá duy trì dưới mức 0,144743 đô la, cặp CRO / USD có thể giảm xuống 0,10607 đô la.

Tuy nhiên, nếu cặp CRO / USD phục hồi từ mức hỗ trợ 0,144743 đô la, điều đó sẽ cho thấy phe bò đang mua vào khi giá giảm dần xuống mức này. Sau đó, họ sẽ cố gắng đẩy giá lên trên đường kháng cự của tam giác.

Nếu họ thành công, sẽ làm mất hiệu lực thiết lập giảm giá và có thể dẫn đến đợt tăng giá lên 0,183416 đô la và cao hơn là 0,191101 đô la.

Biểu đồ 4 giờ CRO / USD. Nguồn: TradingView

Cặp tiền hiện đang giao dịch trong một phạm vi hẹp giữa 0,151649 đô la và 0,154582 đô la, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Nếu giá giảm dưới 0,151649 đô la, lợi thế sẽ chuyển sang phe gấu và sẽ làm tăng khả năng giảm xuống 0,144743 đô la.

Quan điểm tiêu cực này sẽ bị vô hiệu nếu cặp CRO / USD tăng từ mức hiện tại và duy trì trên 0,154582 đô la.

XEM / USD

Phe bò đã đẩy giá NEM (XEM) lên trên đường kháng cự của mô hình nêm giảm vào ngày 26 tháng 9 nhưng đang vật lộn để duy trì sự bứt phá. Phe gấu hiện đang cố gắng kéo giá trở lại mô hình nêm.

Biểu đồ hàng ngày XEM / USD. Nguồn: TradingView

Nếu cặp XEM / USD phục hồi từ đường EMA 20 (0,115 USD), sẽ là một dấu hiệu tích cực cho thấy phe bò đang mua vào khi giá giảm. Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên mức 0,127 đô la, cặp XEM / USD có thể tăng lên 0,14 đô la và sau đó là 0,1690655 đô la.

Đường SMA 50 đang tăng lên (0,105 đô la) và chỉ báo RSI trong vùng tích cực cho thấy phe bò đang có chút lợi thế.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường MA và có thể chỉ ra rằng sự đột phá hiện tại là một chiếc bẫy giảm giá.

Biểu đồ 4 giờ XEM / USD. Nguồn: TradingView

Phe gấu đã không thể dìm giá XEM xuống và duy trì trở lại bên trong mô hình nêm, điều này cho thấy phe bò đã mua vào các mức giá giảm gần đây đến mức đột phá. Nếu hiện tại họ có thể đẩy giá lên trên 0,1260149 đô la thì động thái tăng có thể bắt đầu.

Đây không phải là một hướng đi dễ dàng cho phe bò vì phe gấu sẽ cố gắng ngăn chặn đà tăng ở mức 0,13 đô la và sau đó lại ở mức 0,145 đô la.

Trái ngược với giả định này, nếu phe gấu có thể giảm giá xuống dưới mức MA, cặp XEM / USD có thể giảm xuống 0,10 đô la.

XTZ / USD

Tezos (XTZ) đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ 2,2080 đô la vào ngày 20 tháng 9 và tiếp theo là giảm thêm xuống mức 1,9117 đô la vào ngày 21 tháng 9. Cả hai đường MA đều dốc xuống và chỉ số RSI nằm trong vùng tiêu cực, điều này cho thấy phe gấu đang có lợi thế.

Biểu đồ hàng ngày XTZ / USD. Nguồn: TradingView

Hiện tại, phe gấu đang cố gắng ngăn chặn sự thoái lui tại đường xu hướng giảm. Nếu họ thành công, cặp XTZ / USD có thể giảm xuống còn 1,9117 đô la và nếu hỗ trợ này cũng rạn nứt, sự suy giảm có thể kéo dài đến 1,50 đô la.

Tuy nhiên, nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm và đường EMA 20 (2,37 đô la), sẽ cho thấy rằng sự cố gần đây nhất là một cái bẫy gấu. Mục tiêu đầu tiên ở phía tăng điểm là 2,7434 đô la và trên mức này, mức tăng có thể đạt đến SMA 50 (3,04 đô la).

Các nhà giao dịch có thể theo dõi chỉ báo RSI vì việc bứt phá trên mức 40 sẽ là tín hiệu đầu tiên cho thấy xu hướng giảm có thể đang suy yếu.

Biểu đồ 4 giờ XTZ / USD. Nguồn: TradingView

Phe bò đang cố gắng hình thành mô hình hai đáy gần với mức 1,915 đô la trong khi phe gấu đang cố gắng tiếp tục xu hướng giảm. Nếu phe gấu có thể giảm giá xuống dưới 2,09 đô la, xu hướng giảm có thể tiếp tục và XTZ sẽ giảm xuống còn 1,117 đô la.

Trái ngược với giả định này, nếu phe bò có thể đẩy giá XTZ lên trên đường xu hướng giảm và mức kháng cự trên 2,2788 đô la, thì một sự đảo chiều ngắn hạn có thể xảy ra.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC / USD
  2. DOT / USD
  3. CRO / USD
  4. XEM / USD
  5. XTZ / USD