banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 14/09/2020, 11:23 (GMT + 7)
Thứ hai, 14/09/2020, 11:23 (GMT + 7)

5 đồng tiền điện tử hàng đầu đáng chú ý trong tuần này: BTC, BNB, NEO, YFI, LINK

Mục lục bài viết
  1. BTC / USD
  2. BNB / USD
  3. NEO / USD
  4. YFI / USD
  5. LINK / USD

Bitcoin hiện vẫn mắc kẹt trong một vùng giá thắt chặt nhưng một số altcoin chọn lọc có thể bắt đầu tăng giá cao hơn nếu chúng bật lên từ mức hỗ trợ quan trọng.

Tuần này, Giám đốc điều hành công ty Dữ liệu tài sản kỹ thuật số Mike Alfred nói với Cointelegraph rằng các nhà đầu tư chính thống vẫn “hoài nghi về Bitcoin và hệ sinh thái”.

Tuy nhiên, Alfred tin rằng "sự hoài nghi và không tin tưởng" này sẽ trở nên tích cực đối với Bitcoin (BTC) bởi vì khi "các nhà truyền thống đầu hàng, họ sẽ bị khách hàng và đối tác của họ buộc phải tham gia với mức giá cao hơn đáng kể."

Trong lúc Bitcoin phải vật lộn để bắt đầu một xu hướng tăng bền vững trong vài tuần qua, các altcoin và token chọn lọc trong không gian DeFi lại đang trong một đợt tăng giá mạnh mẽ. Điều này cho thấy sự chú ý của các nhà giao dịch đã chuyển khỏi Bitcoin.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Pantera Capital, Dan Morehead tin rằng không gian DeFi sẽ vượt xa Bitcoin trong 5 năm tới và tăng trưởng khoảng 100 lần.

Về dài hạn, hầu hết các nhà phân tích đều lạc quan về không gian tiền điện tử nhưng các nhà giao dịch có thể mong đợi điều gì trong vài ngày tới?

Hãy cùng xem xét các loại tiền điện tử có thể cung cấp các cơ hội giao dịch ngắn hạn và xác định các mức quan trọng của mỗi loại tiền điện tử đó.

BTC / USD

Bitcoin đã hoàn thành mô hình vai đầu vai nghịch đảo tăng giá vào ngày 27 tháng 7 khi đóng nến trên 10.500 đô la và thường giá sẽ kiểm tra lại các mức đột phá của các mô hình đảo chiều như vậy.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USD. Nguồn: TradingView

Trong điều kiện lý tưởng, giá không nên giảm xuống dưới đường viền cổ của mô hình vai đầu vai đảo ngược, nhưng giao dịch điều khó ai lường trước được.

Mặc dù phe gấu đã kéo cặp BTC / USD xuống dưới đường viền cổ vào ngày 3 tháng 9, nhưng không có nhiều hoạt động bán tiếp theo, điều này cho thấy phe bò đã mua vào các mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, lực mua này sẽ cạn kiệt khi giá cố gắng tăng lên trên mức 10.500.

Do đó, cặp BTC / USD hiện đang bị mắc kẹt trong vùng giá 9.835 - 10.625 đô la. Sau khi phe gấu không thể đẩy giá xuống dưới vùng giá trên vào ngày 8 tháng 9, phe bò đã cố gắng đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự nhưng không thành công.

Đường EMA 20 (10.719 đô la) nằm ngay trên ngưỡng kháng cự của vùng giá, do đó, phe gấu có khả năng sẽ bảo vệ mức này một cách tích cực.

Tuy nhiên, nếu phe bò có thể đẩy giá BTC lên trên đường EMA 20 và duy trì các mức giá cao hơn trong ba ngày, sẽ cho thấy rằng sự điều chỉnh đã kết thúc. Điều đó có thể dẫn đến việc kiểm tra lại mức giá 12.460 và nếu ngưỡng kháng cự này bị vượt qua, xu hướng tăng có khả năng tiếp tục.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu giá BTC sụt giảm và duy trì dưới mức hỗ trợ 9.835 đô la.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang tích cực bảo vệ mức kháng cự 10.625 đô la nhưng nếu họ không thể đưa giá xuống dưới mức hỗ trợ 10.200 đô la, phe bò sẽ một lần nữa cố gắng xóa bỏ ngưỡng kháng cự trên của vùng giá.

Nếu họ thành công, các nhà giao dịch tích cực có thể sẽ nhảy vào, điều này có thể dẫn đến việc giá chuyển nhanh lên 11.400 đô la và có thể là 12.000 đô la.

Trái ngược với giả định này, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ 10.200 đô la, thì việc giảm xuống 10.000 đô la và sau đó là 9.835 đô la là điều có thể xảy ra.

BNB / USD

Trong khi hầu hết các loại tiền điện tử lớn đang dò đáy, Binance Coin (BNB) đã tiếp tục xu hướng tăng và tạo mức đỉnh cao nhất trong 52 tuần mới, đây là một dấu hiệu tích cực.

Biểu đồ hàng ngày BNB / USD. Nguồn: TradingView

Mặc dù chỉ số RSI đang cho thấy sự hình thành phân kỳ giảm giá, nhưng động thái mạnh vào ngày 12 tháng 9 đã vô hiệu hóa thiết lập giảm giá này.

Hiện tại, cặp BNB / USD đang phải đối mặt với mức kháng cự mạnh ở mức 32 đô la nhưng nếu phe bò không cho phép giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng tại 27,1905 đô la, khả năng sẽ kiểm tra lại mức giá 32 đô la. Khi giá tăng mạnh trên ngưỡng kháng cự này có thể đẩy giá lên 38 đô la.

Trái ngược với giả định này, nếu phe gấu kéo cặp BNB / USD xuống dưới 27,1905 đô la, sẽ cho thấy rằng động thái hiện tại có thể là một cái bẫy tăng giá.

Biểu đồ 4 giờ BNB / USD. Nguồn: TradingView

Phe gấu đang tích cực bảo vệ mức 32 đô la như được nhìn thấy từ nến giá giảm dài trên biểu đồ 4 giờ. Tuy nhiên, dấu hiệu tích cực là phe bò đã không hoảng sợ và họ tiếp tục mua vào.

Bây giờ họ sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên mức kháng cự 32 đô la. Nếu họ thành công, động lượng có thể sẽ tăng lên nhưng nếu giá một lần nữa giảm xuống từ mức 32 đô la, cặp BNB / USD có thể sẽ củng cố giá trong một vài ngày.

NEO / USD

Việc phe gấu không thể nhấn chìm và duy trì NEO dưới mức đột phá giá 16,72441 đô la đã thu hút lực mua từ phe bò, đưa giá lên 21,97869 đô la.

Biểu đồ hàng ngày NEO / USD. Nguồn: TradingView

Phe gấu đang bảo vệ vùng kháng cự 22 - 22,82612 đô la một cách tích cực nhưng nếu cặp NEO / USD phục hồi từ đường EMA 20 (18,54 đô la), phe bò sẽ một lần nữa cố gắng đẩy giá lên trên vùng kháng cự.

Nếu họ thành công, chặng tiếp theo của quá trình đi lên có thể sẽ bắt đầu. Có một ngưỡng kháng cự nhỏ ở mức 25,23 đô la, trên mức này đà tăng có khả năng sẽ tiếp tục.

Tuy nhiên, nếu phe gấu đẩy giá NEO xuống dưới đường EMA 20, thì cặp tiền này có thể giảm xuống còn 16,72441 đô la. Khi giá sụt giảm dưới hỗ trợ này sẽ là một tín hiệu tiêu cực rất lớn.

Biểu đồ 4 giờ NEO / USD. Nguồn: TradingView

Thất bại trong việc phá giá lên mức 22 đô la có thể đã thu hút việc chốt lời của phe bò trong ngắn hạn. Điều này đã kéo giá xuống dưới đường EMA 20.

Tuy nhiên, nếu phe bò có thể giữ giá trên 19,27244 đô la, (mức Fibonacci thoái lui 50%), khả năng sẽ có một nỗ lực khác để xóa ngưỡng kháng cự trên.

Khi giá sụt giảm dưới mức hỗ trợ 19,27244 - 18,63376 đô la có thể làm suy yếu động lượng và khiến giá NEO giảm xuống 16,72441 đô la.

YFI / USD

Sự điều chỉnh giá của Yearn.finance (YFI) bắt đầu vào ngày 31 tháng 8 đã tìm thấy mức hỗ trợ gần 21.345 đô la, đồng thời là mức Fibonacci thoái lui 50% trong toàn bộ đợt tăng từ 3.000 - 39.690.

Biểu đồ hàng ngày YFI / USD. Nguồn: TradingView

Những nỗ lực lặp đi lặp lại của phe gấu để phá vỡ mức hỗ trợ 21.345 đô la đã không thành công và phạm vi bị thu hẹp trong khoảng thời gian từ ngày 5 tháng 9 đến ngày 8 tháng 9, điều này cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu.

Sự không chắc chắn này đã giải quyết theo chiều ngược lại với một động thái tăng mạnh vào ngày 9 tháng 9, điều này cho thấy phe bò đã khẳng định lại sự thống trị của họ. Mục tiêu khách quan của xu hướng tăng trong giai đoạn tiếp theo là 46.632 đô la và sau đó là ngưỡng kháng cự tâm lý tại 50.000 đô la.

Tuy nhiên, phe gấu đang cố gắng ngăn chặn đà tăng ở mức 43.966 đô la. Nếu họ có thể đẩy cặp YFI / USD xuống dưới mức Fibonacci thoái lui 50% của đợt tăng giá gần đây nhất ở mức 31.011 đô la, thì động lực có thể sẽ yếu đi.

Sự phân kỳ giảm giá đang phát triển trên chỉ báo RSI cảnh báo sự thận trọng nhưng nếu cặp YFI / USD phục hồi từ vùng hỗ trợ 34.068 - 31.011 đô la, phe bò sẽ thực hiện một nỗ lực khác để tiếp tục xu hướng tăng.

Biểu đồ 4 giờ YFI / USD. Nguồn: TradingView

Phe gấu đã kéo cặp YFI / USD xuống dưới đường EMA 20, điều này cho thấy rằng động lượng ngắn hạn đã suy yếu. Hỗ trợ tiếp theo về mặt giảm điểm là 31.011 đô la.

Nếu cặp YFI / USD phục hồi mạnh từ 31.011 đô la, phe bò sẽ một lần nữa đẩy giá lên trên mức kháng cự 43.966 đô la.

Chainlink (LINK) đã giảm ba lần từ mức 13,28 đô la kể từ ngày 6 tháng 9 nhưng dấu hiệu tích cực là phe gấu đã không thể giảm giá xuống dưới đường xu hướng, cho thấy việc mua vào các mức giá thấp hơn.

Biểu đồ hàng ngày LINK / USD. Nguồn: TradingView

Nếu cặp LINK / USD một lần nữa phục hồi từ đường xu hướng, phe bò sẽ một lần nữa để đẩy giá lên trên 13,28 đô la. Nếu họ thành công, cặp LINK / USD có khả năng sẽ lấy đà và phục hồi đến đường xu hướng giảm.

Mức 13,28 đô la một lần nữa có khả năng hoạt động như một ngưỡng kháng cự nhưng mức này rạn vỡ, cặp LINK / USD có thể tăng lên 17,7777 đô la.

Tuy nhiên, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường xu hướng, sẽ cho thấy sự suy yếu, khiến giá LINK giảm xuống còn 8,908 đô la. Động thái này sẽ là một tín hiệu tiêu cực rất lớn và sẽ làm tổn thương tâm lý thị trường.

Biểu đồ 4 giờ của LINK / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang tích cực bảo vệ mức 13,28 đô la nhưng dấu hiệu tích cực là phe bò đã không cho phép giá giảm xuống dưới mức 11 đô la.

Nếu cặp LINK / USD phục hồi từ mức hiện tại hoặc từ đường xu hướng, phe bò sẽ một lần nữa để đẩy giá lên trên mức kháng cự 13,28 đô la. Nếu họ thành công, động lượng có thể sẽ tăng lên và có thể sẽ nhanh chóng di chuyển đến 15 đô la.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu giảm và duy trì giá LINK dưới đường xu hướng.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC / USD
  2. BNB / USD
  3. NEO / USD
  4. YFI / USD
  5. LINK / USD