banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 10/08/2020, 15:15 (GMT + 7)
Thứ hai, 10/08/2020, 15:15 (GMT + 7)

5 đồng tiền điện tử hàng đầu cần xem xét trong tuần này: BTC, ETH, XRP, XMR, XTZ

Mục lục bài viết
  1. Giá BTC hôm nay
  2. Giá ETH hôm nay
  3. Giá XRP hôm nay
  4. Giá XMR hôm nay
  5. Giá XTZ hôm nay

Bitcoin và hầu hết các altcoin có khả năng vẫn bị giới hạn vùng giá trong một vài ngày nữa trước khi tiếp tục giai đoạn tiếp theo của động thái tăng giá.

Các thị trường tại Hoa Kỳ đã tăng mạnh so với mức đáy thấp nhất trong tháng 3, dẫn đầu bởi lĩnh vực công nghệ và các gối kích thích từ Fed được thiết kế để giữ vững nền kinh tế ốm yếu.

Các thị trường khác trên toàn cầu cũng gia tăng đáng kể khi nền kinh tế phục hồi ổn định từ đại dịch Corona.

Sự phục hồi nhanh chóng trên thị trường chứng khoán toàn cầu đã đẩy Chỉ số Buffett vào lãnh thổ bong bóng, điều này cho thấy rằng thị trường có thể quá tải trong ngắn hạn.

Vàng đã chứng kiến tương tự một đợt tăng giá mạnh vào năm 2020. Vào tuần trước, tài sản này đã đạt mức đỉnh mới chưa từng có. Bạc cũng theo sau và đang giao dịch gần mức cao nhất trong nhiều năm.

Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đã và đang đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ thành các tài sản khác nhau để bảo vệ khỏi sự sụt giảm của các loại tiền tệ fiat.

Sự gia tăng của các thị trường cũng góp phần tạo thuận lợi cho Bitcoin (BTC), giá BTC đã tăng mạnh so với mức đáy thấp nhất trong tháng 3.

Giá BTC hôm nay

Chỉ số (ADX) trên mức 41, điều này cho thấy Bitcoin đang có xu hướng mạnh. Đường +DI nằm trên đường -DI, cho thấy lợi thế đang thuộc về phe bò.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USD. Nguồn: TradingView

Phe bò đã mua vào mức giá thấp vào ngày 2 tháng 8 nhưng họ đang đối mặt với mức kháng cự gần với vùng trên 12.113 đô la - 12.304 đô la. Cặp BTC / USD đã hình thành mô hình cờ hiệu, thường hoạt động như một mô hình tiếp tục.

Một sự đột phá và đóng giá phía trên mô hình cờ hiệu sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phe bò đã giành được ưu thế. Mục tiêu của sự đột phá này sẽ là 14.756 đô la. Tuy nhiên, khi giá BTC / USD tăng trên mức kháng cự 12.304 đô la, các nhà giao dịch có thể đợi giá duy trì trên mức này trước khi vào lệnh.

Phe gấu có khả năng đặt ra sẽ đặt lệnh bán ở mức 13.000 đô la nhưng khả năng mức đó sẽ bị vượt qua. Tuy nhiên, ở mức 14.000 đô la, một sự hợp nhất nhỏ hoặc một sự điều chỉnh giá là có thể xảy ra.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm xuống dưới mô hình cờ hiệu, giá có thể giảm xuống mức EMA20 (10.957 đô la) và sau đó có thể là 10.400 đô la.

Nếu giá bị phá xuống dưới mức 10.400 đô la sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phe gấu đang quay trở lại. Nếu mức giá 10.000 đô la bị rạn nứt, có thể sẽ điều chỉnh sâu hơn.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: TradingView

Chỉ số ADX trên biểu đồ 4 giờ đã giảm xuống mức 17,6 và + DI và -DI gần nhau, cho thấy hành động giá đang bị giới hạn phạm vi trong ngắn hạn.

Một đột phá và đóng nến giá phía trên mô hình cờ hiệu sẽ báo hiệu sức mạnh. Tuy nhiên, phe gấu sẽ không dễ dàng từ bỏ. Họ sẽ lại cố gắng ngăn chặn đà tăng trong vùng 12.113 - 12.304 đô la.

Nếu giá giảm từ vùng này, giá BTC / USD có thể sẽ bị giới hạn giá trong phạm vi từ 10.400 đến 12.304 đô la. Tuy nhiên, nếu phe bò đẩy giá lên trên 12.304 đô la, động lực có thể sẽ tăng lên.

Giá ETH hôm nay

Ether (ETH) hiện đang củng cố giá trong một xu hướng tăng mạnh, với ADX trên mức 59. Phe bò đã không cho phép giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ 366 đô la, điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đã không vội vàng đặt lợi nhuận.

Biểu đồ hàng ngày ETH / USD. Nguồn: TradingView

Sau đợt phục hồi mạnh mẽ, nếu cặp ETH / USD không giảm giá, sẽ là dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng xu hướng tăng sẽ tiếp tục. Trong trường hợp này, một sự bứt phá và đóng giá trên 415,634 đô la sẽ cho thấy khả năng bắt đầu xu hướng tăng mới.

Mục tiêu đầu tiên cần chú ý ở khía cạnh tăng điểm là mức giá 480 đô la và trên đó, giá có thể tăng đến 542 đô la. Tuy nhiên, mặc kệ sự đột phá giá, nếu phe gấu dìm giá ETH và duy trì dưới mức 366 đô la, giá ETH / USD có thể giảm xuống đường EMA 20 (347 đô la). Nếu cặp ETH / USD phục hồi từ mức hỗ trợ này, phe bò sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng.

Nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường EMA 20, giá có thể giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo tại mức 320 đô la.

Nếu giá điều chỉnh càng sâu, càng mất nhiều thời gian để giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng bắt đầu. Khi giá bị phá vỡ dưới 320 đô la sẽ cho thấy rằng lợi thế lại thuộc về với phe gấu.

Biểu đồ 4 giờ ETH / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành tam giác đối xứng, thường hoạt động như một mô hình tiếp tục. Chỉ số ADX đã giảm xuống dưới 18 và + DI và -DI gần nhau, cho thấy sự hợp nhất giá trong ngắn hạn.

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên hình tam giác, điều đó sẽ cho thấy sức mạnh nhưng động lượng có thể sẽ tăng lên chỉ sau khi giá duy trì trên 415,634 đô la.

Mặt khác, nếu phe gấu dìm giá xuống dưới mô hình tam giác, điều đó sẽ gợi ý phe bò sẽ đặt giá chốt lợi nhuận và sẽ làm tăng khả năng điều chỉnh sâu hơn.

Giá XRP hôm nay

XRP đã bắt đầu tăng mạnh từ 0,194008 đô la vào ngày 21 tháng 7, đưa giá XRP / USD lên mức cao 0,326113 đô la vào ngày 2 tháng 8, đây là mức tăng 68% trong một thời gian ngắn. Điều này đã đẩy chỉ số ADX gần đến mức 52, cho thấy một xu hướng mạnh.

Biểu đồ hàng ngày XRP / USD. Nguồn: TradingView

Hiện tại, cặp XRP / USD đang điều chỉnh xu hướng tăng khi các nhà giao dịch ngắn hạn chốt lợi nhuận. Điều này có thể kéo giá XRP / USD xuống 0,275649 đô la, là mức Fibonacci thoái lui 38,2% của chặng tăng gần đây nhất. Dưới mức này, hỗ trợ tiếp theo có thể là đường EMA 20 (0,264 đô la).

Nếu cặp XRP / USD phục hồi từ một trong hai mức hỗ trợ, điều đó sẽ cho thấy rằng phe bò đang mua vào các mức giá thấp. Nếu họ có thể đẩy giá lên trên mô hình cờ hiệu, đó sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy người mua đã áp đảo người bán.

Phía trên mô hình cờ hiệu, mức kháng cự đầu tiên có thể là 0,326113 đô la và sau đó là 0,346727 đô la. Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên vùng này, động lượng có thể sẽ tăng lên. Mục tiêu tiếp theo cần chú ý là 0,422 đô la.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới mô hình cờ hiệu. Động thái trên có thể báo hiệu một sự điều chỉnh sâu hơn.

Biểu đồ 4 giờ XRP / USD. Nguồn: TradingView

Chỉ số ADX trên biểu đồ 4 giờ đã giảm xuống khoảng mức 21 và giá đang củng cố bên trong một mô hình tam giác đối xứng, điều này cho thấy sự cân bằng giữa phe bò và phe gấu.

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên mô hình tam giác, giá có thể di chuyển đến 0,326113 đô la. Sự bứt phá giá lên trên mức này có thể báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng.

Ngược lại, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới mô hình tam giác, thì khả năng giá có thể sẽ điều chỉnh sâu hơn xuống mức Fibonacci 68,2% tương ứng với mức giá 0,244472 đô la.

Việc giá bị phá xuống dưới mức hỗ trợ này có thể dẫn đến sự thoái lui hoàn toàn 100% của bước tăng gần đây nhất, kéo giá xuống 0,194008 đô la.

Giá XMR hôm nay

Monero (XMR) đã đạt mức đỉnh cao nhất trong ngày là 96,5594 đô la vào ngày 6 tháng 8, vượt mục tiêu 95 đô la trong một đề xuất giao dịch trước đó. Sự phục hồi trong vài ngày qua đã đẩy chỉ số ADX lên trên mức 54, cho thấy một xu hướng mạnh.

Biểu đồ hàng ngày XMR / USD. Nguồn: TradingView

Trong hai lần tăng giá trước (được đánh dấu bằng dấu chấm lửng trên biểu đồ), cặp XMR / USD đã đảo ngược hướng từ gần mức 97,4615 đô la. Do đó, phe gấu có thể sẽ lại bảo vệ vững chắc vùng kháng cự này.

Tuy nhiên, cặp tiền này đã hình thành hai mô hình nến Inside Day liên tiếp trong hai ngày qua, điều này cho thấy sự không chắc chắn giữa phe bò và phe gấu về động thái định hướng tiếp theo.

Một sự đột phá và đóng nến (giờ UTC) trên mức 97,4615 đô la có khả năng tiếp tục xu hướng tăng. Mục tiêu tích cực tiếp theo sẽ là 121 đô la, với mức kháng cự nhỏ ở mức 107 đô la, nhưng mức này có khả năng bị vượt qua. Các nhà giao dịch có thể mua vào sau khi giá duy trì trên 97,4615 đô la.

Ngược lại, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới 90 đô la, giá XMR / USD có thể điều chỉnh sâu hơn đối với đường EMA 20 (84 đô la).

Biểu đồ 4 giờ của XMR / USD. Nguồn: TradingView

Chỉ số ADX trên biểu đồ 4 giờ đã giảm xuống dưới mức 15 và +DI và -DI gần nhau, cho thấy sự cân bằng giữa phe bò và phe gấu. Đường EMA20 cũng đang đi ngang, đây là một dấu hiệu khác cho thấy sự hợp nhất về giá.

Khi giá bị phá lên trên mức 97,4615 đô la sẽ báo hiệu khả năng bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng đồng thời khi giá bị phá xuống dưới mức 90 đô la sẽ cho thấy phe gấu đang quay trở lại thị trường.

Giá XTZ hôm nay

Tezos (XTZ) đã thoát ra khỏi vùng giá 2,63 - 3,25 đô la vào ngày 8 tháng 8, điều này cho thấy phe bò đã áp đảo phe gấu. Đường EMA 20 (3,08 đô la) đang dốc lên, điều này cũng cho thấy phe bò đang có ưu thế hơn.

Biểu đồ hàng ngày XTZ / USD. Nguồn: TradingView

Nếu phe bò có thể duy trì mức giá trên 3,25 đô la, mục tiêu tích cực tiếp theo là 3,87 đô la, ngay dưới mức cao nhất vào ngày 19 tháng 2 là 3,97 đô la. Phe gấu có khả năng tạo ra một ngưỡng kháng cự mạnh ở mức này nhưng nếu phe bò có thể mở rộng giá XTZ / USD lên trên mức này, động lượng có thể sẽ tăng lên.

Hiện tại, chỉ số ADX đang ở gần mức 18, điều này cho thấy xu hướng vẫn chưa bắt đầu tăng mạnh. Phe gấu sẽ cố gắng kéo cặp XTZ / USD trở lại dưới 3,25 đô la. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể vẫn bị giới hạn giá trong một vài ngày nữa.

Biểu đồ 4 giờ XTZ / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy rằng sau hai lần thất bại, phe bò cuối cùng đã cố gắng duy trì giá trên phạm vi. Đường EMA20 đã tăng lên, điều này cho thấy phe bò đang có ưu thế hơn.

Nếu phe bò mua vào mức hỗ trợ 3,25 đô la, đó sẽ là một dấu hiệu tích cực và cho thấy rằng tâm lý nhà giao dịch hiện mua lại các mức giá giảm. Nếu giá bật lên mạnh khỏi vùng hỗ trợ này có thể mang lại cơ hội tham gia thị truờng với mức rủi ro thấp cho các nhà giao dịch.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Giá BTC hôm nay
  2. Giá ETH hôm nay
  3. Giá XRP hôm nay
  4. Giá XMR hôm nay
  5. Giá XTZ hôm nay