banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 26/03/2020, 16:35 (GMT + 7)
Thứ năm, 26/03/2020, 16:35 (GMT + 7)

4 số liệu về Bitcoin cho thấy vẫn chưa mất hy vọng dù giá giảm mạnh

Mục lục bài viết
  1. Mô hình Stock-to-flow vẫn trọn vẹn
  2. Tín hiệu NVT Bitcoin
  3. Còn tỷ lệ băm thì sao?
  4. Độ khó ngày càng tăng thường dẫn đến giá cao hơn
  5. Giao dịch tăng đột biến vào ngày 12 tháng 03

Giá Bitcoin (BTC) giảm xuống còn $3.700 trong một khoảng thời gian ngắn vào ngày 12 tháng 03, kết thúc ngày ở mức $4.970. Đến ngày 13 tháng 03, giá đã phục hồi từ xu hướng giảm lớn, kết thúc ngày ở mức $5,563 và cho thấy mức lợi nhuận ấn tượng hơn 11%.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Sự bất ổn thị trường gần đây, cho dù ở các thị trường truyền thống hay không gian tiền điện tử, đã đặt ra câu hỏi về sự phát triển giá cho Bitcoin, cũng như các tính năng mạng quan trọng của nó. Hãy cùng xem qua bốn số liệu chính về giá và mạng Bitcoin để có được cái nhìn sâu sắc về tương lai của tài sản lớn nhất trên thị trường tiền điện tử.

Mô hình Stock-to-flow vẫn trọn vẹn

Nhìn vào mô hình lưu lượng chứng khoán (Stock-to-flow)- mô hình dự báo giá Bitcoin dựa trên nguồn cung lưu thông (Stock) có sẵn và sản lượng sản xuất mới (Flow), giá thực tế của Bitcoin vào thứ năm nằm dưới ngưỡng dự báo nhưng trong ngưỡng dự kiến.

Mô hình giá chứng khoán Bitcoin (Stock-to-flow). Nguồn: PlanB / Twitter

Đây không phải là lần đầu tiên giá Bitcoin giảm xuống dưới mô hình giá 365 das, như đã xảy ra trong 6 tháng (từ giữa tháng 11 năm 2018 đến giữa tháng 5 năm 2019), nảy lên thông qua dự báo kể từ đó.

Mô hình giá Bitcoin stock-to-flow từ tháng 7 năm 2018 - tháng 12 năm 2021. Nguồn: lookintobitcoin.com

Trong một tweet vào ngày 13 tháng 03, PlanB, người tạo ra mô hình stock-to-flow nói rằng "Bitcoin đã dao động độc đáo xung quanh giá trị mô hình". Do đó, theo PlanB, "giá dự báo không thay đổi khi xét đến sự gần kề của sự kiện giảm giá tiếp theo". Mô hình trung bình 365 ngày hiện tại dự đoán mức giá $8.426 tại thời điểm ước tính cho ngày Bitcoin halving - ngày 9 tháng 5 năm 2020.

Tín hiệu NVT Bitcoin

Vào Chủ nhật, giá Bitcoin đã dao động quanh mức $5.400, trong khi giá thực hiện của BTC trên tín hiệu NTV là $5.596, cho thấy tài sản đang ở trong vùng mua sau khi giảm giá vào thứ Năm. Hiện tại, tín hiệu NTV đang ở mức 49,5 với 45 đại diện cho một kịch bản bán quá mức.

Đối với các nhà giao dịch đang cân nhắc mua hàng ngắn hạn, mô hình này gợi ý rằng có một cơ hội kiếm lợi nhuận nhanh dựa trên giá thực hiện và trung bình 200 tuần. Xem xét mức giá trung bình 200 ngày ở mức $ 8,587, Bitcoin cho thấy khả năng tăng trưởng trong dài hạn và sự kiện giảm phẩn thưởng sắp tới vào tháng 5 sẽ bổ sung cho câu chuyện tăng giá này.

Tín hiệu NVT Bitcoin. Nguồn: http://charts.woodbull.com

Còn tỷ lệ băm thì sao?

Khi nói đến tỷ lệ băm - các máy đào khai thác sức mạnh tính toán cần phải sử dụng để xác nhận các giao dịch trên blockchain Bitcoin, đã đi xuống kể từ tháng 03 sau khi đạt đến mức lịch sử. Tuy nhiên, kể từ ngày 11 tháng 03, nó đã có xu hướng tăng nhẹ, ngay cả sau khi giảm mạnh 50% diễn ra vào ngày 12 tháng 03.

Tỷ lệ băm (hàng triệu băm mỗi giây) từ ngày 23 tháng 2 năm 2020 - ngày 13 tháng 3 năm 2020. Nguồn: Bitinfocharts

Vào ngày 13 tháng 3, tốc độ băm là gần 110,38 triệu băm mỗi giây, mức tương tự được thấy vào cuối tháng Hai. Tuy nhiên, những điều chỉnh gần đây được thấy trong tháng 2 đã không ngăn được xu hướng tăng dài hạn kể từ các giá trị tỷ lệ băm lịch sử đã được thiết lập kể từ đầu năm.

Độ khó ngày càng tăng thường dẫn đến giá cao hơn

Độ khó, về ý nghĩa, các máy đào nỗ lực khai thác cần phải sử dụng để xác thực chuỗi khối Bitcoin, tiếp tục xu hướng ngày càng tăng vì nó đã trở thành chuẩn mực. Độ khó tăng lên vào ngày 08 tháng 03, trong bối cảnh hành động giá tiêu cực có nghĩa là sự tham gia khai thác cao hơn bất chấp tính chất bất lợi của các điều kiện thị trường gần đây.

Độ khó trung bình từ tháng 1 năm 2020 - ngày 13 tháng 3 năm 2020. Nguồn: Bitinfocharts

Giao dịch tăng đột biến vào ngày 12 tháng 03

Số lượng giao dịch Bitcoin tăng đột biến vào ngày 12 tháng 03 là điển hình khi có sự thay đổi lớn trên thị trường. Số lượng Bitcoin được gửi bằng USD vào ngày 13 tháng 03 cũng tăng đột biến và số lượng giao dịch hàng ngày giảm xuống mức cuối tháng 2 khoảng 277.000 giao dịch, duy trì mô hình đều đặn kể từ đầu năm.

Giao dịch hàng ngày từ ngày 23 tháng 2 năm 2020 - ngày 13 tháng 3 năm 2020. Nguồn: Bitinfocharts

Khi các ý kiến xung quanh các nhà đầu tư tin tưởng vào Bitcoin làm tăng sự nghi ngờ, các tính năng mạng cơ bản của Bitcoin cho thấy sự nhất quán mặc dù toàn bộ thị trường đang bị rối loạn bởi sự hỗn loạn và không chắc chắn.

Nhìn về phía trước, với mức độ sợ hãi như vậy trên thị trường, những người mạnh tay có thể đang tìm kiếm cơ hội mua với giá thấp để có kết quả tích cực lâu dài.

Tuy nhiên, việc tuyên truyền COVID-19 trên toàn thế giới có thể tiếp tục gây ra các vấn đề thanh khoản ngắn hạn trên thị trường và cuối cùng dẫn đến tình trạng kinh tế giảm giá nghiêm trọng.

Ngoài các phân tích về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin Bitcoin, hiệp hội trú ẩn an toàn tài sản kỹ thuật số với vàng có thể duy trì các nhà đầu tư trong giai đoạn khủng hoảng trung hạn hiện tại ngay cả khi hiện đang trong xu hướng giảm.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mô hình Stock-to-flow vẫn trọn vẹn
  2. Tín hiệu NVT Bitcoin
  3. Còn tỷ lệ băm thì sao?
  4. Độ khó ngày càng tăng thường dẫn đến giá cao hơn
  5. Giao dịch tăng đột biến vào ngày 12 tháng 03