banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 27/04/2019, 13:34 (GMT + 7)
Thứ bảy, 27/04/2019, 13:34 (GMT + 7)

300 Bitcoin di chuyển lần đầu tiên sau vụ hack sàn Bitfinex

Mục lục bài viết
  1. Bitcoin bị hack từ sàn Bitfinex đã di chuyển
  2. Một lời nhắc nhở mạnh mẽ về việc bảo vệ tiền điện tử của riêng bạn

Khoảng 300 Bitcoin chưa bao giờ được phục hồi sau vụ hack sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex đã di chuyển ngày hôm nay. Vụ hack vào mùa hè năm 2016 đã khiến công ty mất 73 triệu đô la vào thời điểm đó.

Các đồng tiền dường như đã được chuyển đến tổng cộng 13 địa chỉ mới. Đây là lần đầu tiên các đồng tiền được chuyển sang ví mới, không có đồng tiền nào có lịch sử giao dịch trước đó.

Bitcoin bị hack từ sàn Bitfinex đã di chuyển

Người dùng Reddit u/jankeldidi ban đầu đã thu hút sự chú ý đến các đồng tiền được di chuyển thông qua một bài đăng trên diễn đàn tin tức xã hội. Trong bài đăng hiển thị danh sách 13 địa chỉ liên quan đến vụ hack Bitfinex đã xóa sạch tất cả Bitcoin của họ. Họ cũng cung cấp một liên kết đến một GitHub hiển thị hơn 2.000 địa chỉ đã được sử dụng để nhận tiền từ người dùng Bitfinex bị ảnh hưởng.

Các địa chỉ trống liên quan đến vụ hack Bitfinex: Nguồn: Blockchair

Dường như tổng cộng 300 BTC, trị giá khoảng $1.650.000 theo giá hiện hành, đã được chuyển sang ví mới. Không có địa chỉ mới nào xuất hiện trong số các địa chỉ giao dịch trước đó, đồng nghĩa với việc danh tính của hacker sẽ tiếp tục là một bí ẩn.

Vụ hack liên quan đến số Bitcoin được di chuyển ngày hôm nay xảy ra vào tháng 8/2016. Một điểm yếu trong hệ thống muti-sig của Bitfinex đã bị phát hiện, dẫn đến mất tổng số Bitcoin trị giá 73 triệu đô la của khách hàng. Theo Bitcoin.com, tổng số BTC bị đánh cắp là 120.000.

Sàn giao dịch đã nỗ lực hoàn trả cho hầu hết những người bị ảnh hưởng bởi vụ hack và thậm chí đã tìm cách phục hồi một số BTC liên quan đến sự cố năm 2016 với sự giúp đỡ của chính phủ Hoa Kỳ.

Vụ hack Bitfinex năm 2016 đã tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp tiền điện tử non trẻ, dẫn đến giá Bitcoin giảm 20% sau khi tin tức xuất hiện. Có thể hiểu được, nó cũng khiến Bitfinex từ chối tất cả các dịch vụ từ người dùng của mình trong một thời gian dài.

Đó là sự cố thứ hai diễn ra chỉ trong hơn một năm. Vụ hack trước đó xảy ra vào tháng 5/2015 và có tác động tiêu cực hơn nhiều đối với công ty và không gian tiền điện tử rộng hơn. Các hacker chỉ có thể lấy cắp được 1.500 coin trong dịp đó.

Một lời nhắc nhở mạnh mẽ về việc bảo vệ tiền điện tử của riêng bạn

Mặc dù năm nay là năm thứ ba kể từ vụ hack Bitfinex gần đây nhất, thực tế là các coin vẫn biến mất như một lời cảnh báo cho tất cả những người chọn di chuyển tiền điện tử của họ ra khỏi các sàn giao dịch. Hầu hết các khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ hack sàn này đều may mắn và nhận được Bitcoin hoặc giá trị tương đương bằng một loại tiền tệ khác nhưng cuối cùng thời gian trôi qua sẽ rất khó khăn với họ. Hơn nữa, hoàn tiền là ngoại lệ trong các vụ hack sàn giao dịch, chứ không phải là quy tắc.

Vì rất nhiều khách hàng bỏ qua việc tìm hiểu ngay cả những điều cơ bản về khóa riêng và lưu trữ tiền điện tử an toàn, các sàn giao dịch thường giữ số lượng giá trị khổng lồ thay cho người dùng. Đây chính là ‘hũ mật ong’ cực kỳ hấp dẫn cho các haker, những người sẵn sàng kiếm tiền từ hàng triệu người nếu họ có thể thành công vượt qua an ninh của một địa điểm giao dịch.

Nguồn: Newsbtc

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bitcoin bị hack từ sàn Bitfinex đã di chuyển
  2. Một lời nhắc nhở mạnh mẽ về việc bảo vệ tiền điện tử của riêng bạn