banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 08/12/2021, 15:44 (GMT + 7)
Thứ tư, 08/12/2021, 15:44 (GMT + 7)

3 yếu tố quan trọng thúc đẩy Avalanche tăng trưởng 504%

Mục lục bài viết

Kể từ tháng 9 đến nay, tổng giá trị bị khóa (TVL) của Avalanche tăng từ 2,3 tỷ lên 13,9 tỷ đô la. Điều gì đã giúp nền tảng đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ đến vậy?

Sự hỗ trợ từ hệ sinh thái bền vững

Vào ngày 18/8, Avalanche Foundation đã ra mắt chương trình khuyến khích khai thác thanh khoản Avalanche Rush trị giá 180 triệu đô la, thúc đẩy động thái tăng đầu tiên của Avalanche. Kể từ đó, cơ chế khuyến khích của dự án được tăng cường. Benqi, một dự án cho vay hoạt động trên Avalanche, cũng đã khởi động chương trình khuyến khích khai thác thanh khoản trị giá 3 triệu đô la với Avalanche Foundation, thưởng AVAX và token Qi của giao thức cho những người dùng đã vay trên Benqi. Trong vòng chưa đầy một tuần sau đó, dự án trở thành giao thức có TVL cao nhất trên chuỗi.

Hai tháng sau, Avalanche Foundation khởi động quỹ 200 triệu đô la (Blizzard), được sử dụng để khuyến khích 4 lĩnh vực chính trong hệ sinh thái Avalanche (DeFi, ứng dụng doanh nghiệp, NFT và ứng dụng văn hóa), đồng thời tìm kiếm các ứng dụng mới nổi khác. Avalanche hỗ trợ dự án bằng cách đầu tư cổ phần, mua token và các hình thức hỗ trợ kỹ thuật, phát triển kinh doanh và tích hợp hệ sinh thái.

Avalanche cũng đang mở rộng hệ sinh thái ra thế giới bên ngoài. Nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng Shopping.io thông báo hỗ trợ người dùng sử dụng token AVAX để mua sắm trên Amazon, Walmart, eBay và các nền tảng khác, với mức chiết khấu 2% ở một số khu vực.

 

Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thanh toán tiền điện tử của Hoa Kỳ Wyre cũng đã tích hợp mạng thanh toán của mình vào hệ sinh thái của Avalanche, hỗ trợ người dùng ở hơn 50 quốc gia/khu vực chuyển đổi 9 loại tiền tệ sang AVAX, bao gồm cả đô la Mỹ.

Một khuôn khổ đa chuỗi mạnh mẽ

Avalanche là một chuỗi proof of stake và điểm khác biệt nổi bật so với các blockchain khác là có 3 chuỗi cốt lõi. Mỗi chuỗi đảm nhận một vai trò khác nhau, bằng cách sử dụng các cấu trúc dữ liệu khác nhau.

X-Chain (Chuỗi trao đổi)

– Được sử dụng để giao dịch, tạo tài sản và có tốc độ giao dịch nhanh.

– Cho phép người dùng tạo và giao dịch tài sản trên X-Chain và AVM (Avalanche Virtual Machine).

C-Chain (Chuỗi hợp đồng)

– Mục đích là tạo, triển khai và tương tác với các hợp đồng thông minh.

– Vì chuỗi hỗ trợ EVM (Ethereum Virtual Machine) nên hoàn toàn tương thích với tất cả các hợp đồng thông minh trên Ethereum.

– Thông thường, người dùng sẽ sử dụng C-Chain để khai thác và cho vay.

P-Chain (Chuỗi nền tảng)

– Hỗ trợ tạo subnet, thêm trình xác thực và tạo blockchain dưới dạng blockchain siêu dữ liệu trên Avalanche.

Trước đây, phí giao dịch cao so với các blockchain khác do đa chuỗi phức tạp. Tuy nhiên, Avalanche đã kích hoạt bản nâng cấp Apricot Phase Three để tối ưu hóa các yêu cầu API vào tháng 8, giúp giảm 66% phí giao dịch.

Với cơ chế này, Avalanche có thể tăng tốc độ giao dịch tổng thể trên chuỗi, với TPS hơn 4500, trong khi phí giao dịch rẻ hơn khiến Avalanche có trải nghiệm giao dịch vượt trội so với Ethereum. Với việc bổ sung cầu nối chuỗi chéo gốc Avalanche Bridge, người dùng có thể dễ dàng di chuyển tài sản từ các blockchain khác.

Hệ sinh thái dApp thân thiện với nhà phát triển

Khả năng tương thích EVM giúp nhà phát triển trong Ethereum dễ dàng di chuyển tất cả các loại dApp (ứng dụng phi tập trung) sang Avalanche. Không giống như blockchain khác tập trung nhiều hơn vào dApp của riêng họ, Avalanche triển khai để thu hút các giao thức hàng đầu trên Ethereum và nhận được nhiều sự phát triển hơn cũng như chú ý nhiều hơn.

Aave và Curve là 2 dApp hàng đầu hiện tại trên Ethereum cũng đã được triển khai trên Avalanche và đóng góp khoảng 33% TVL, với Aave nhanh chóng vượt qua Trader Joe và Benqi ở vị trí đầu bảng sau khi ra mắt vào tháng 10.

Số lượng giao thức có TVL trên 100 triệu đô la trên Avalanche tăng nhanh chóng từ chỉ 4 trong tháng 8 lên 12 trong tháng 11, trong đó 5 giao thức vượt 1 tỷ đô la. Vào tháng 11, Avalanche Fund cũng thông báo sẽ bắt đầu chương trình tiền thưởng khai thác thanh khoản trong 3 tháng cùng với SushiSwap với tổng trị giá 15 triệu đô la. Mỗi bên chịu một nửa trong số này.

Ngoài các giao thức từ Ethereum, những giao thức riêng của Avalanche phát triển nhanh chóng dưới nhiều hình thức khuyến khích.

Ở hạng mục DEX, Pangolin là sàn có TVL tăng trưởng chậm hơn mặc dù là người chơi sớm nhất trên Avalanche. Ngược lại, Trader Joe bắt đầu tăng trưởng nhanh chóng vào tháng 8 và hiện đang đứng đầu nhóm DEX với TVL trị giá 2,3 tỷ đô la. Trader Joe cung cấp giao dịch, nhưng cũng cho vay và quản lý tài sản thanh khoản. Người dùng có thể chuyển đổi trực tiếp một tài sản với vốn của LP cung cấp thanh khoản thông qua hoạt động được sắp xếp hợp lý và có trải nghiệm một cửa tại đây.

Trong danh mục cho vay, Benqi có TVL tương đối ổn định. Do đợt airdrop của Aave vào tháng 10, TVL của Benqi giảm mạnh và dần phục hồi trở lại mức đỉnh cũ 1,7 tỷ đô la sau đó, nhưng thị phần của nó dần bị Aave nuốt chửng. Benqi có các hoạt động như cho vay và khai thác thanh khoản, hỗ trợ ký gửi token giao thức QI, nhiều loại stablecoin, WETH, WBTC và tài sản khác từ chuỗi chéo trên Ethereum đến Avalanche.

Trong danh mục canh tác lợi nhuận, Yield Yak, giao thức lợi nhuận đầu tiên ở Avalanche, hiện có TVL là 700 triệu đô la và cam kết hạn chế trượt giá cho người dùng khi giao dịch. Yield Yak đạt được doanh thu bằng cách canh tác trong mỗi giao thức, các giao thức này được kết hợp tự động và hiện hỗ trợ stablecoin, token đơn lẻ và token của LP.

Kết luận

Avalanche hiện đang xếp hạng thứ 4 về TVL trong số tất cả các blockchain và sẵn sàng phát triển hơn nữa. Giá của AVAX cũng đang tăng lên, gần gấp đôi so với đầu tháng 9. Vào cuối tháng 11, ở mức 205 đô la, AVAX chỉ sau ETH, BNB và SOL.

 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất